Dòng sự kiện:

"Nhiếp ảnh gia" 5 tuổi “kute” nhất Instagram

18:11 27/10/2015
Nhiếp ảnh gia nhí này đang là một ngôi sao trên Instagram với 165 nghìn lượt theo dõi.
 
Mới 5 tuổi, cậu bé Hawkeye đã trở thành nhiếp ảnh gia của National Geographic

Tròn 5 tuổi, cậu bé Hawkeye Huey đã ngao du khắp nước Mỹ, là tác giả của 1000 shoot hình, trở thành phóng viên ảnh của National Geographic và sắp ra mắt một cuốn sách ảnh.

Không có nhiều ông bố mua máy ảnh cho con trai 4 tuổi, nhưng nhiếp ảnh gia của kênh National Geograpic - Aaron Huay thì khác: "Tôi không muốn nhìn thấy đứa con trai bốn tuổi học chụp ảnh bằng cách chạm tay vào màn hình iPhone, tôi muốn nó chụp chậm lại và biết trân trọng từng khoảnh khắc". Và thế là, khi vừa lên bốn, Hawkeye đã sở hữu chiếc máy ảnh đầu tiên hiệu Fuji Instax.

Năm 2004, cậu bé theo chân bố đến vùng West Coast. Và đó là cột mốc quan trọng với tay máy nhỏ tuổi nhất Instagram. Dù chỉ mới là một cậu nhóc nhưng Hawkeye tỏ ra đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh và cực kỳ nghiêm túc trong từng shoot hình.

Từ đó, trong những chuyến công tác đến khắp nước Mỹ, Aaron luôn đưa con trai đi cùng. Cậu bé đã thu vào ống kính vô số khuôn mặt, nụ cười, cỏ cây, đồi núi…. Nhiều bức ảnh phong cảnh do Hawkeye chụp khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên trước bố cục “chắc”, “đôc” và sự phân bổ màu sắc khéo léo. Cũng giống cha, cậu nhóc 5 tuổi đã trở thành nhiếp ảnh gia của National Geographic.

Ngoài tài năng thiên bẩm, Hawkeye  thật may mắn khi có một người cha như Aaron. Anh đã tìm cách để con trai có được cuốn sách ảnh đầu tiên mang tên mình ở độ tuổi nhỏ “kỷ lục”.

Hai cha con cùng kêu gọi cộng đồng “góp vốn” trên trang Kickstarter để Hawkeye có thể xuất bản cuốn sách đầu tiên có cái tên dài ngoằng:  "Cowboys Indians Hobos Gamblers Patriots Tourists and Sunsets". Nghe có vẻ vô nghĩa nhưng đây là tên ghép từ các chủ đề chụp ảnh Hawkeye yêu thích.

"Tôi không có gắng tạo ra một nhiếp ảnh gia trong dự án sách này. Điều tôi muốn hướng tới  là một tay máy ham mê khám phá, luôn kiếm tìm sự thật, thích tạo ra cái đẹp và là một chiến binh."

 

 Trong loạt ảnh do cha của Hawkeye ghi lại dưới đây, có thể thấy cậu nhóc 5 tuổi tỏ ra cực kỳ chuyên nghiệp và "hết mình" trong quá trình tác nghiệp. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]j5KsZs3KsA[/mecloud]