Dòng sự kiện:

Nhiều học sinh bị đình chỉ học vì… mạng xã hội

21:29 10/09/2015
Nói xấu cô giáo, đăng hình giáo viên vi phạm giao thông, mẹ chê đồng phục trường của con… trên mạng xã hội khiến nhiều học sinh bị trường đình chỉ học.
Mẹ chê cà vạt xấu, con bị đuổi học

Mấy ngày nay cộng đồng mạng Việt xôn xao việc một phụ huynh chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình chỉ vì chị chê cái cà vạt của trường (Trường Vstar, quận 7, TP.HCM) xấu nên con chị bị đuổi học.

Theo lời phụ huynh, sau khi status được đăng lên, nhà trường có mời chị lên làm việc vài lần nhưng chị bận ở Hà Nội nên đến ngày 3/8 mới lên trường. Đó là ngày học sinh Vstar School tựu trường mà chị không được thông báo về nội dung này.

Khi lên trường gặp thầy hiệu phó chị mới biết con mình bị cho thôi học.

Đồng phục và cà vạt của học sinh trường Vstar.

Xung quanh việc này, có rất nhiều ý kiến phân tích, mổ xẻ chuyện phụ huynh nói xấu nhà trường trên Facebook là không nên, bởi nhà trường là nơi giáo dục học sinh.

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều người không đồng tình với cách xử sự của Trường Vstar. Bởi phụ huynh là người gây ra sự việc chứ không phải đứa bé mới chỉ học hết lớp 2.

Các chuyên gia giáo dục cho rằng, hình phạt của trường Vstar trong vụ việc này là quá nặng.

[mecloud]Ho0jXPjADe[/mecloud]

Học sinh nói xấu cô giáo trên Twitter

Theo Stl Today, Tháng 10/2012, trường Trung học Thành phố Granite ở bang Illinois, Mỹ, đình chỉ hơn 10 học sinh trong 5 ngày vì liên quan tới một bài đăng mang nội dung xúc phạm giáo viên.

Sự việc bắt nguồn từ học sinh viết nhận xét xấu về cô giáo trên Twitter. Bạn bè của nam sinh này chia sẻ và bài viết nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội.

Học sinh DeAndre Williams, 15 tuổi, một trong những người chia sẻ bài viết, cho biết, cậu không suy nghĩ cẩn thận trước khi hành động và không ngờ hậu quả nghiêm trọng đến vậy.


DeAndre Williams, 15 tuổi, bị đình chỉ học hai ngày vì chia sẻ bài nói xấu cô giáo trên Twitter. Ảnh: Stl Today

Vụ việc khiến phụ huynh và học sinh bức xúc. Họ tiếp tục đăng bài phản đối quyết định của nhà trường trên Twitter. Một số học sinh bị đình chỉ khi thích bài đăng của bạn khác.

Trước cuộc phản đối của phụ huynh và học sinh, Hiệu trưởng Jim Greenwald nói: “Chúng tôi không kiểm soát ý kiến cá nhân trên Internet, nhưng nếu nó ảnh hưởng danh dự giáo viên hay đe dọa sự an toàn của trường, nhà trường buộc phải can thiệp”.

Nhục mạ hiệu trưởng

Tháng 1/2014, HW, học sinh 17 tuổi, trường Trung học Sterling ở Somerdale, New Jersey, Mỹ, bực mình vì mẹ đến đón muộn. Nam sinh này cãi nhau với mẹ qua điện thoại khi đang đứng trên hành lang trường học.

Một giáo viên can ngăn, đồng thời báo cáo tình hình với hiệu trưởng vì nữ sinh này vi phạm quy định sử dụng điện thoại của trường và không tôn trọng giáo viên. HW bị đình chỉ trong hai ngày.

Mẹ của HW đã nói chuyện với phó hiệu trường và quyết định kỷ luật được thu hồi. Tối hôm đó, nữ sinh 17 tuổi nói chuyện với bạn bè trên Twitter, hai trong số đó là học sinh trường khác. Cô phàn nàn nhà trường phạt mình dù “không làm sai chuyện gì” và buông lời nhục mạ hiệu trưởng, theo Splc.

Hôm sau, HW đi học như bình thường. Trong khi đó, ban lãnh đạo nhà trường kiểm tra Twitter của cô và phát hiện những lời nói khiếm nhã. Cuối ngày, hiệu trưởng quyết định kỷ luật đình chỉ hai ngày đối với HW.

20 học sinh bị đình chỉ vì chỉ trích giáo viên

Tháng 2/2014, một học sinh trường Trung học McKay ở bang Oregon, Mỹ, đăng bài trên Twitter chỉ trích cô giáo có hành động không đúng mực các nam sinh. Hơn 20 em khác chia sẻ bài viết.

Theo USA Today, hiệu trưởng Sara LeRoy đình chỉ học đối với những em này với lý do đe dọa giáo viên qua Internet.

Quyết định của nhà trường khiến phụ huynh bức xúc và tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trong dư luận. Họ băn khoăn liệu sự trừng phạt này là biện pháp thích hợp nhằm ngăn chặn bạo lực học đường trên mạng xã hội hay chỉ là phản ứng thái quá, vi phạm quyền tự do ngôn luận của học sinh.

Đăng hình giáo viên vi phạm luật giao thông, 3 học sinh bị đình chỉ

Tháng 4/2015, 3 học sinh trường Trung học cơ sở Highland Oaks ở Memphis, Tennessee, Mỹ, bị đình chỉ học sau khi chia sẻ ảnh cô giáo vi phạm luật giao thông trên Instagram.

Trong ảnh, cảnh sát đang xử phạt Tiffany Jackson, giáo viên lớp 8, do sử dụng giấy phép lái xe quá hạn.

Quyết định này khiến phụ huynh bức xúc.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]qU0ak0QKku[/mecloud]