Dòng sự kiện:

Nhìn lại 35 năm gắn bó sâu nặng của vợ chồng danh ca Celine Dion

02:30 16/01/2016
Hiếm có cặp đôi nào có mối tình đẹp và chung thủy như Celine Dion và René Angélil, họ là minh chứng hiếm có trong showbiz rằng tình yêu không có giới hạn tuổi tác.

 

 

 

Vào năm 1980, nhà sản xuất âm nhạc Rene Angelil phát hiện ra tài năng của Celine Dion (khi đó mới 12 tuổi) sau khi cô gửi một bản demo ca khúc viết cùng mẹ mình. Ông ký hợp đồng với cô ngay sau đó, thế chấp ngôi nhà của mình để làm album đầu tay cho Celine Dion - La Voix Du Bon Dieu. Và Celine nhanh chóng tỏa sáng ngay sau đó.

Khi Celine trở thành một thiếu nữ, tình cảm giữa cô và nhà sản xuất âm nhạc bắt đầu nảy nở. Năm 1987, cô và Rene công khai tình yêu. Bí mật đính hôn năm 1991, cặp đôi dù thường xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện âm nhạc nhưng Celine và René luôn kín tiếng về đời tư trước báo giới và người hâm mộ

Một năm sau, Rene bị nhồi máu cơ tim suýt nguy kịch. Celine luôn ở bên Rene giúp ông hồi phục. Cùng năm đó, cô trở thành ngôi sao nhạc pop thế giới sau khi thu âm ca khúc "Beauty and the Beast".


Bất chấp sự phản đối của mẹ Celine Dion, họ làm đám cưới vào năm 1994. Trước Celine Dion, René Angélil từng kết hôn hai lần - với Denyse Duquette (từ 1966 tới 1972) và ca sĩ Anne Renee (từ 1974 tới 1980), và có 3 người con riêng.


Theo Vnexpress, Celine Dion từng chia sẻ với tờ ET: "Không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng tôi cưới nhau. Bởi vì chúng tôi có chung một giấc mơ, một mục tiêu và chúng tôi có sự tôn trọng lẫn nhau”.

Năm 1997, Celine đạt được thành công lớn trong sự nghiệp ca hát với bản hit My Heart Will Go On – soundtrack trong bộ phim bom tấn Titanic. Ca khúc được cả thế giới yêu thích đến tận bây giờ, giành vô số giải thưởng âm nhạc danh giá, trong đó có Bài hát hay nhất tại Academy Awards – sự kiện cô đã cùng chồng tham dự.

Khó khăn bắt đầu nảy sinh trong 2 năm 1998-1999, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, thì  Angélil bị chuẩn đoán ung thư vòm họng. Celine tạm gác công việc để sát cánh cùng chồng khi Rene trải qua 2 cuộc phẫu thuật và những đợt trị xạ dài ngày. Nữ ca sĩ từng tâm sự: "Khi những điều như thế này xảy đến, tôi cảm thấy mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết bởi tôi biết rằng, Rene cần tôi, có lẽ là lần đầu tiên trong cuộc đời".

Sau khi vượt qua bạo bệnh, Celine và chồng hạnh phúc trao lời thề nguyền lần nữa trong đám cưới lại ở Las Vegas vào tháng 1/2000.

Năm 2009, Rene lại gặp vấn đề sức khỏe liên quan đến bệnh tim và đi điều trị một thời gian.

Tháng 10/2010, vợ chồng Celine chào đón cặp song sinh con trai Eddy và Nelson. Hai bé cũng như cậu anh trai Rene-Charles đều ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Những đau đớn và vất vả khi thụ tinh và mang bầu không ngăn cản được quyết tâm có thêm con của giọng ca "My Heart Will Go On".

Cuối năm 2013, bệnh ung thư vòm họng tái phát. Rene làm phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Celine lại rời bỏ ánh đèn sân khấu để chăm sóc cho chồng. Sự vắng mặt của cô cũng như Rene từng làm dấy lên tin đồn hôn nhân của họ đã tan vỡ.

Vài tháng sau, Celine Dion mới chia sẻ về bệnh tình của chồng và cho biết, sức khỏe của Rene đã hồi phục. Tuy nhiên những ngày sau đó, bệnh của chồng cô ngày càng nặng hơn. Tháng 6/2014, Rene thôi làm quản lý công việc cho Celine. Không lâu sau, diva nhạc pop cũng thông báo sẽ tạm gác sự nghiệp để dành toàn bộ thời gian và sức lực bên chồng.

Hè năm 2015, theo ý nguyện của Rene, Celine xuất hiện trở lại trong show diễn ở Las Vegas và một số concert khác. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Rene rất mạnh mẽ. Anh ấy vẫn đang nỗ lực chống chọi với bệnh tật và không hề nản chí. Anh ấy muốn tôi tiếp tục ca hát và trông thấy tôi mạnh mẽ. Đó là lý do chúng tôi sẽ cùng nhau tổ chức show diễn lần này".

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với tờ ABC News vào tháng 3, nữ diva khóc khi chia sẻ nỗi đau và bệnh tật của chồng. Cô cũng cho biết r ằng cả hai nỗ lực phấn đấu cho sự sống mỗi ngày vào thời điểm này. “Anh ấy không thể tự ăn nên tôi phải giúp. Anh ấy ăn bằng ống, tôi giúp anh ấy ăn mỗi ngày 3 lần” - Celine Dion thổ lộ cùng MC Deborah Roberts.

 Celine Dion khóc khi chia sẻ nỗi đau và bệnh tật của chồng.

Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 8, Celine Dion đã khóc khi chia sẻ: "Chúng tôi nhiều lần hỏi bác sĩ, anh ấy còn sống được bao lâu? Ba tuần? Ba tháng? René muốn biết. Nhưng họ nói rằng họ không biết. Tôi sợ mất anh ấy. Điều đó thật kinh khủng. Nhưng tôi phải thể hiện với bản thân, với chồng và các con là tôi mạnh mẽ và chúng tôi sẽ không sao cả".

Chồng Celine Dion xuất hiện trong buổi phỏng vấn với ABC News.

Nữ diva cũng nói về nguyện vọng cuối cùng của chồng: "Tôi nói với anh ấy: 'Anh sợ phải không? Em hiểu mà. Anh hãy chia sẻ với em'. Và René nói với tôi: 'Anh muốn ra đi trong vòng tay em'. Bạn có thể run rẩy, ngã quỵ khi mọi việc xảy ra, nhưng lúc người mình yêu suy sụp và cần giúp đỡ, thì đó không phải lúc để khóc".

Cô từng chia sẻ về nỗi sợ hãi của mình nếu một ngày nào đó Rene ra đi, bỏ lại cô với 3 cậu con trai. Song, cuối cùng ngày đó cũng đã đến. Sau một thời gian dài chiến đấu với căn bênh quái ác, nhà sản xuất âm nhạc Rene Angelil đã ra đi trong vòng tay vợ và các con vào sáng 14/1, ở tuổi 74.

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam