Dòng sự kiện:

Nhìn mặt trời – trào lưu giảm cân "điên rồ" của phụ nữ Trung Quốc

23:41 07/09/2015
Một nhóm phụ nữ Hồng Kông (Trung Quốc) tin rằng họ có thể giảm cân hiệu quả bằng cách nhìn chằm chằm vào ánh nắng mặt trời mà không cần ăn uống gì.

[mecloud]xIhUw31UMP[/mecloud]

Mới đây, một đoạn video ghi cảnh một nhóm phụ nữ khoảng 10 người đang đứng trên một bãi biển ở làng Sam Ka, Lei Yue Mun (Hồng Kông) và nhìn chằm chằm vào mặt trời trong khoảng 30 phút vào thời điểm trước hoàng hôn.

Một phụ nữ trong nhóm này lý giải rằng việc nhìn thẳng vào mặt trời có thể thay thế chế độ ăn bình thường bởi cơ thể có thể hấp thụ năng lượng mặt trời tương tự như calo trong thực phẩm.

Cô cũng nói thêm rằng ‘liệu pháp’ này bắt nguồn từ châu Âu và người ta tin rằng nó cũng có thể cải thiện thị lực và chất lượng giấc ngủ.

Nhìn mặt trời giảm cân đang là xu hướng rất thịnh hành của phụ nữ Hồng Kong.

Phương pháp này được cho là có nguồn gốc từ Châu Âu, năng lượng hấp thu từ việc nhìn vào ánh nắng mặt trời có thể thay thế cho lượng calo mà bạn cần từ khẩu phần ăn. Vì vậy, những người ăn kiêng hy vọng nếu họ nhìn vào mặt trời trong thời gian đủ lâu, họ có thể bỏ ăn mà vẫn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, người ta cũng tin rằng việc này có thể cải thiện thị lực và chất lượng giấc ngủ.

Phương pháp này hoàn toàn trái ngược với lời khuyên của các nhà khoa học, rằng nhìn thẳng vào mặt trời trong khoảng thời gian lâu rất có hại. Tuy nhiên, nhưng người áp dụng phương pháp này tự tin rằng, họ có thể hạn chế tối đa tiếp xúc với tia UV bằng cách đeo kính râm.

Nhìn thẳng vào mặt trời quá lâu có thể khiến bạn bị viêm kết mạc, đục thủy tinh thể...

Dù trào lưu này được nhiều người ưa chuộng nhưng các bác sĩ và chuyên gia sức khỏe lại lo ngại rằng với khí hậu cận nhiệt đới như Hồng Kông cùng với việc nước biển phản chiếu ánh nắng mặt trời thì cơ thể con người sẽ hấp thu nhiều tia cực tím hơn. Nếu tiếp xúc trong thời gian dài, bên cạnh việc cháy nắng còn làm tăng nguy cơ ung thư da.

Ngoài ra, nếu nhìn thẳng vào mặt trời quá lâu có thể khiến bạn bị viêm kết mạc, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng hay thậm chí là mù lòa.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]Pd5tvIYkVo[/mecloud]