Dòng sự kiện:

Nhớ cảm giác được chồng đưa cục tiền cho vợ

03:00 28/11/2015
Thế là anh đùa: “Ôi trời, mẹ con giống nhau quá. Mẹ được cầm tiền thì mắt lấp lánh, con trong bụng mẹ, chưa nhìn thấy nhưng nghe thấy tiền đã đạp toanh toách sung sướng”.

[mecloud]b6Ak4VxuDs[/mecloud]

Vợ chồng tôi lấy nhau từ ngày còn nghèo khó. Ngày đó, chúng tôi mới ra trường và đi làm, thu nhập của hai vợ chồng đều thấp. Chúng tôi phải cố gắng tiết kiệm hết sức nhưng cũng chỉ đủ để chi tiêu tằn tiện hàng ngày. Cứ có khoản nào phát sinh như mẹ anh ốm hay bạn bè cưới hỏi là chúng tôi không biết lần đâu ra tiền.

Cuối cùng, hai vợ chồng nghĩ ra việc bán quần áo và trà chén vỉa hè vào buổi tối. Ngày đi làm, chiều về, chúng tôi ăn vội cơm rồi mang quần áo, ấm chén ra vỉa hè, trước nhà một người quen đứng bán đến đêm. Tôi đứng bán quần áo, còn chồng ngồi cạnh bán trà chén.

Có những ngày mưa, những đêm đông rét căm căm, nhưng đêm hè nóng bức nhưng hôm nào cũng hơn 1h sáng mới về. Chúng tôi không đi ngủ ngay mà ngồi tính toán, đếm tiền. Những hôm chúng tôi bán chạy thì được nhiều một chút. Những hôm ế thì tiền kiếm được chẳng bao nhiêu. Nhưng tôi còn nhớ cảm giác hạnh phúc khi tự tay mình vuốt từng đồng tiền lẻ cũ bẩn do mình kiếm được, tự tay mình xếp chúng lại rồi cất đi.

Sau giờ làm, vợ chồng tôi lại ra vỉa hè bán hàng, kiếm từng đồng tiền lẻ để thêm thu nhập.

Ngày đó vất vả nhưng chúng tôi vui và hạnh phúc lắm.

Một thời gian sau, chồng tôi kiếm được công việc lương cao, tôi lại có thai nhóc lớn nên chúng tôi không đi làm thêm tối nữa.

Tôi còn nhớ tháng đầu tiên chồng lĩnh lương ở chỗ mới, anh cầm cả tập tiền về đưa cho tôi. Tiền mới thơm phức. Đúng lúc đó, nhóc con trong bụng lại đạp một cái. Thế là anh đùa: “Ôi trời, mẹ con giống nhau quá. Mẹ được cầm tiền thì mắt lấp lánh, con trong bụng mẹ, chưa nhìn thấy nhưng nghe thấy tiền đã đạp toanh toách sung sướng”.

Mới đó mà đã hơn 10 năm. Giờ thì vợ chồng tôi đều làm ở những công ty tốt, thu nhập của chúng tôi một tháng bằng số tiền hai vợ chồng kiếm cả năm ngày xưa.

Tôi còn nhớ lần đầu tiên chồng lĩnh được lương ở mức cao, anh mang cả tập tiền về đưa cho vợ.

Tuy nhiên, điều đáng nói là lâu lắm rồi tôi không được cầm cục tiền chồng đưa như trước kia. Bởi vì hiện nay, công ty chồng tôi trả lương vào tài khoản, công ty của tôi cũng vậy. Anh chỉ cần ngồi trên máy tính làm vài động tác là tiền của anh tới tài khoản của tôi. Chồng tôi cũng không cần phải nhắn hay báo với tôi là anh đã chuyển tiền, vì khi tiền vào tài khoản của tôi, tin nhắn tự động báo vào điện thoại cho tôi biết.

Tôi cũng không có thói quen cầm nhiều tiền mặt theo người. Tôi đi chợ ở siêu thị, chỉ cần cầm thẻ ngân hàng quẹt vào máy là thanh toán xong.

Hôm nay, tôi đi bộ trên phố, gặp một người ăn mày và muốn cho họ ít tiền nhưng lục túi thì không có. Tôi chợt nhận ra rằng lâu lắm rồi mình không tiêu tiền mặt và tôi nhớ cảm giác khi chồng mang tập tiền về đưa cho vợ, lúc đó, ánh mắt anh ấm áp, đầy tự hào và hạnh phúc vì bao bọc được cho vợ con.

Có ai dở hơi như tôi không?!

LÊ NHUNG

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]E8UO2SRtr7[/mecloud]

[mecloud]kvkJQ4TG0m[/mecloud]