Dòng sự kiện:

Nhớ thương vợ quá cố, ông lão trồng hơn 6km hoa hướng dương

05:37 20/08/2015
Một người đàn ông góa vợ đã tự tay trồng một cánh đồng hoa hướng dương trải dài 6km tưởng nhớ người vợ quá cố tuyệt vời của mình.

[mecloud]LRb9apXbWV[/mecloud]

Theo tin tức từ Elite Daily, trước khi qua đời, bà Babbette Jacquish (Mỹ) đã viết một bức thư cho người chồng của mình là ông Don Jaquish và đã giấu nó trong ngăn kéo bàn: "Thật may mắn khi em đã có thể ở bên cạnh anh mỗi ngày. Anh có thể cảm nhận thấy em vào mỗi buổi sáng. Mỗi khi anh thức dậy, pha cho mình một cốc cà phê nóng thì em sẽ luôn ở đó".

Ông Don Jaquish bên cánh đồng hoa hướng dương cùng ảnh của người vợ quá cố.

Tình cảm vợ chồng ông bà Don đã mặn nồng đến tận khi bà nhắm mắt xuôi tay. Với nỗi nhớ thương dành cho một nửa của mình, ông Don đã gửi gắm vào thiên nhiên để tỉ mẩn trồng hàng ki-lô-mét hoa hướng dương - loài hoa yêu thích nhất của bà Babbette lúc còn sống.

Bà Babbette đã mất sau cuộc chiến gần 9 năm với căn bệnh đa u tủy xương. Trong suốt những tháng ngày chạy chữa bệnh, bà thường xuyên bày hoa hướng dương trong nhà, trong phòng bệnh và trồng khắp trong vườn nhà. Mọi người trong thị trấn còn trìu mến gọi Babette là "Quý bà hoa hướng dương".

[mecloud]xjQfGlJ1QK[/mecloud]

Vào những năm cuối đời, bà đã nảy ra ý tưởng trồng một vườn hướng dương để mọi người đến tham quan, qua đó gây tiền cho quỹ nghiên cứu ung thư. Tuy bà Babbette không còn sống để chứng kiến những nghiên cứu chữa trị tận gốc căn bệnh này nhưng chồng và con gái bà vẫn sẽ tiếp tục công việc của vợ, của mẹ mình.

Bà Babbette lúc còn sống bên vườn hoa hướng dương. Dù phải chống chọi với bệnh tật trong suốt nhiều năm nhưng lúc nào bà cũng vẫn rất lạc quan.

Ông Don đã trồng gần 6.5km hoa hướng dương ở hai bên đường đại lộ Wisconsin State Road 85 tại Mỹ. Khu vườn Babbette's Seeds of Hope (Hạt giống hi vọng của Babette) sẽ thu hoạch hoa và bán chúng. Một phần số tiền thu được để duy trì khu vườn, phần lớn còn lại sẽ được chuyển tới bệnh viện, phòng nghiên cứu và các bệnh nhân bị ung thư.

Ngoài mục đích cao cả của dự án, đây còn là cách để ông Don tưởng nhớ đến người vợ yêu quý của mình: "Mỗi khi tôi nhìn ra cánh đồng hướng dương, tôi lại nhớ về bà ấy. Tôi nhìn thấy bà ấy đang nói với tôi và với nhiều người khác. Bà ấy là một người có tâm hồn rất đẹp".

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin