Dòng sự kiện:

Nhói lòng cảnh mẹ tâm thần, bé gái 9 tuổi một mình nuôi bố nằm viện

21:33 23/10/2015
Nhiều người nhói lòng trước cảnh bé gái 9 tuổi nằm co ro trên ghế ngủ ngoài hành lang, ăn suất cơm từ thiện của bệnh viện để chăm sóc bố.

 

 

 

 

Theo tin tức từ báo Vnexpress, đến khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) hỏi bệnh nhân Tô Văn Cung có lẽ không ai là không biết kể cả y bác sĩ hay người nhà đi chăm sóc người bệnh.

Giữa dòng người tấp nập ra vào khoa chăm sóc bệnh nhân ở bệnh viện , thấp thoáng có bóng dáng nhỏ bé của một bé gái mới 9 tuổi quanh quẩn bên người cha đang nằm trên giường bệnh, cử chỉ có phần lóng ngóng.

Bé Ngọc 9 tuổi một mình chăm sóc bố ở bệnh viện. (Ảnh: N.Phương/báo Vnexpress).

 

Từ ngày đầu anh Cung nhập viện hôm 8/10 đến nay chỉ có duy nhất có cô bé chăm sóc cha. Bé tên là Tô Thị Bích Ngọc, con gái út của anh Cung, hiện học lớp 4.

“Sáng con dậy từ 5h30 đi mua đồ ăn cho bố, sau đó bữa trưa tối thì cứ đều đặn đến giờ đi lấy cơm về cho 2 bố con. Trong lúc bố nghỉ ngơi thì con ngồi chơi hoặc tranh thủ đi tắm, gội đầu, giặt giũ quần áo. Tối thì con ngủ cùng với các bác cũng đi chăm bệnh nhân giống như con. Nằm chiếu trải trên hành lang, dù có chăn đắp nhưng nhiều hôm con vẫn thấy lạnh”, bé Ngọc thỏ thẻ nói.

Mẹ thần kinh ở nhà, con gái 9 tuổi phải nghỉ học lên viện chăm bố. (Ảnh: Báo Dân trí).

Cô bé vừa kể vừa húng hắng ho: “Ngày đầu vào viện, bố vật vã làm con lo lắm vì chỉ có một mình ở trong viện. Con phải làm vệ sinh, đánh răng, cho bố ăn; những công việc này con không quen làm nhưng có các bác cùng phòng hướng dẫn”.

Bác sĩ Hoàng Mạnh Hùng, khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vẫn nhớ như in tình cảnh tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân Cung vào hôm đó. Bệnh nhân ở trong tình trạng tinh thần không tỉnh táo, trạng thái kích thích, đau bụng nhiều, đi tiểu ra máu. Đi cùng chỉ có cô con gái nhỏ nước mắt lưng tròng xách theo một túi với mấy bộ quần áo, không một xu dính túi. Rất may là bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế hộ cận nghèo. Bệnh viện đã kịp thời cấp suất ăn từ thiện, lo cơm bữa hằng ngày cho 2 bố con.

“Nhìn tình cảnh của hai bố con chúng tôi cũng rất ái ngại vì cháu còn nhỏ, tình trạng bệnh nhân lại nặng. Bố bé có tiền sử nghiện rượu lâu năm, được chẩn đoán bị xơ gan, tình trạng khá nặng, đái ra máu do có sỏi niệu quản", bác sĩ Hùng nói.

Hiện bệnh nhân tỉnh táo, không còn đi tiểu ra máu, đỡ đau bụng. Dự kiến tuần tới viện sẽ chuyển bệnh nhân sang khoa Ngoại để tiến hành phẫu thuật vì viên sỏi khá to.

Anh Cung chỉ có cô con gái nhỏ là chỗ dựa trong lúc khó khăn này. (Ảnh: Báo Dân trí).

Anh Cung cho biết, phát hiện bị xơ gan gần một năm nay nhưng gia đình quá khó khăn không có tiền chữa. Vợ anh bệnh tâm thần 7 năm nay, không đến mức không biết gì nhưng hay đi lang thang; con trai lớn đang học lớp 8 sáng phải trông xe ở chợ, chiều đi học; cô con gái học lớp 4 phải nghỉ học đến viện trông bố.

Về tình trạng của vợ anh Cung, báo Dân trí thông tin thêm, phía chính quyền địa phương xác nhận chị mắc bệnh tâm thần đã trên dưới 10 năm nay, hiện chị phải uống thuốc đều đặn hàng tháng và nhận mức trợ cấp là 270.000 đồng/ tháng.

Chú Nguyễn Trung Trịnh – Trưởng thôn Trầm Phương cho hay, chị thường xuyên bỏ nhà đi linh tinh, mỗi lần lên cơn thì chửi bới chồng, con nhưng anh Cung vẫn rất mực yêu thương vợ và gần như không bao giờ to tiếng.

Hiện bé Ngọc vẫn đang chăm bố tại khoa Tiêu hóa, bệnh viện Bạch Mai với muôn vàn những khó khăn. Ánh mắt cô bé lúc nào cũng đượm buồn và ít nói bởi em bảo: “Thương bố nên phải ở lại viện với bố nhưng nghỉ học lâu quá em sợ không theo được các bạn”. 

 

 

 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Anh Tô Văn Cung (Đội 7, thôn Trầm Phương, xã Yên Phương, huyện Ý Yến, tỉnh Nam Định)

Hiện anh Cung đang điều trị tại khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai.

Số ĐT: 043.994.3316 (Số ĐT của Phòng Công tác xã hội bệnh viện Bạch Mai).


Khánh Vy
(Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

[mecloud]xmxJ0dQo65[/mecloud]