Dòng sự kiện:

Nhói lòng cụ bà 90 tuổi mò cua bắt ốc nuôi thân giữa trời mưa rét

02:00 12/12/2015
Nhiều người xót xa thương cảm cụ bà 90 tuổi, do hoàn cảnh gia đình khó khăn đã phải đi mò cua bắt ốc giữa trời mưa rét.
 [mecloud]XT2swKuyST[/mecloud]

Ngày 9/12, trên trang Facebook cá nhân có tên Hoàng Giáp Phi đã đăng tải một clip ghi lại hình ảnh mưu sinh trong giá rét của cụ bà 90 tuổi, gầy gò ở Hà Nội.

Clip ghi lại cảnh một cụ bà gầy gò, trên tay là chiếc giỏ bằng nan tre để bắt ốc, bên cạnh chiếc nón đã rách tả tơi khiến ai xem cũng thấy nhói lòng.

Hoàng Giáp Phi chia sẻ: “Cụ bà 90 tuổi, mùa đông chỉ có chiếc áo cộc rách, lạnh quá cụ nhặt được cái áo mưa khoác thêm vào người cho đỡ lạnh. Có con, có cháu mà để mẹ mình, bà mình khổ sở thế này. Gặp cụ nhìn cảnh tượng này chỉ nghĩ gặp vào những năm của thế kỷ trước. Cụ người thôn Đống Chanh, xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội. Cụ hay nhặt ni nông, bắt ốc ở gần cầu vượt Đỗ Xá”.

Ngay sau khi đăng tải, clip nhận hơn 800.000 lượt xem, hơn 20.000 lượt chia sẻ cùng rất nhiều bình luận và hiện vẫn đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Bà cụ cho biết, năm nay cụ 90 tuổi và có 1 cô con gái đã đi lấy chồng rồi quay về nhưng vẫn nuôi 2 con nhỏ. Hằng ngày cụ đi mò cua, bắt ốc ở khu vực cầu vượt Đỗ Xá sống qua ngày. Con gái cụ ngồi bán nước vỉa hè, số tiền kiếm được chỉ đủ nuôi 2 con.

Trước câu hỏi: “Con cái để bà thế thì bà chết à?”, cụ trả lời bình thản: “Mỗi người mỗi khác nhau có ai giống nhau đâu, cả nước này giống nhau thì đã thoải mái, mỗi người mỗi phương”.

"Nhìn cụ thấy khổ quá, hy vọng cụ sẽ được Nhà nước quan tâm, mọi người ủng hộ", một dân mạng bình luận.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]uOnal5j9zu[/mecloud]