Dòng sự kiện:

Nhói lòng trước cảnh trẻ sơ sinh lên cơn nghiện ma túy

18:18 12/12/2015
Nhiều người đã sốc trước cảnh một trẻ sơ sinh lên cơn nghiện với các biểu hiện như lắc lư dữ dội trong chiếc cũi, hai chân bé nhỏ liên tục co giật...

 

 

 

 [mecloud]ssk8KqxRUC[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Dailymail, nhiều nghiên cứu cho hay, trong vài tuần đầu sau khi được sinh ra, trẻ sơ sinh vẫn sẽ chịu ảnh hưởng từ các thói quen, đặc tính, thậm chí các loại bệnh của mẹ trong quá trình mang thai.

Do vậy, đối với những bà mẹ sử dụng ma túy trong quá trình mang thai con mình, đứa trẻ sinh ra vẫn phải chịu cảnh "lên cơn nghiện" như mẹ dù còn rất nhỏ.

Nhiều người đau xót trước hình ảnh đôi chân run rẩy của em bé.

Đoạn video ghi lại cảnh đôi chân của một em bé vừa mới chào đời đã bị buộc chặt, rung lên từng hồi vì di chứng từ cơn nghiện ma túy từ mẹ khiến nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm.

Em bé đã khóc thét vì chịu nhiều đau đớn. Đó chính là hậu quả việc người mẹ trẻ ở Mỹ tên Syndrome đã sử dụng ma túy trong suốt quá trình mang thai.

Được biết, đoạn video này chỉ là một trong những kết quả báo cáo khủng khiếp của cuộc điều tra do hãng tin Reuters thực hiện.

Điều đau xót hơn cả là khi hàng loạt trẻ sơ sinh bị di chứng từ người mẹ sử dụng ma túy lúc mang thai đang ngày càng trở nên phổ biến mà chưa có cách truyền thông và cảnh báo cho các bà mẹ thực sự hiệu quả.

Trong vòng 10 năm qua, có hơn 130.000 trẻ sơ sinh bị nhiễm ma túy từ cha mẹ, một con số không hề nhỏ ở Mỹ.

Khánh Vy (Theo Dailymail/Reuters)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]g0YIwEaydi[/mecloud]