Dòng sự kiện:

Nhóm sinh viên Việt Nam giành giải nhất cuộc thi ASEAN 2015

20:05 20/08/2015
Một nhóm sinh viên Việt Nam đến từ Đại học Cần Thơ đã giành giải nhất trong cuộc thi "ASEAN Youth Video Contest 2015" vì những giải pháp bảo vệ Mekong.

Tờ Myanmar Times đưa tin một nhóm sinh viên gồm 7 thành viên đại diện cho Việt Nam tham dự Hội trại ASEAN Youth vào tháng 5/2015 vì những nỗ lực tìm ra biện pháp để bảo vệ sông Mekong, một trong những con sông lớn nhất thế giới, khỏi những tác động của môi trường và xã hội hôm 18/8.

Nhóm sinh viên đến từ Đại học Cần Thơ đã giành giải nhất tong cuộc thi ASEAN 2015. Ảnh: Myanmar Times.

Đoạn video của các thành viên đại diện Viện Nam được thể hiện bằng hoạt hình, dài 2 phút, đã giành giải nhất với giải thưởng trị giá 1.000 USD (khoảng 22 triệu đồng ) vì đã làm rõ được sự ô nhiễm trầm trọng của sông Mekong cũng như sự lãng phí từ các đầu tư trực tiếp của nước vào vào dòng sông này và sự tuyệt chủng của các loài cá. Bên cạnh đó, nhóm sinh viên cũng tìm ra những giải pháp hợp lý để thúc đẩy lợi ích của sông Mekong đối với cộng đồng ASEAN.

Được biết, đoạn video này chỉ được thực hiện chỉ trong 7 ngày. Phạm Quốc Anh Duy, trưởng nhóm sinh viên đại diện cho Việt Nam đã giành giải nhất, cho biết các thầy cô cố vấn đã đào tạo cả nhóm thanh niên trong cộng đồng ASEAN hơn một tháng. Các sinh viên được phép chọn bất cứ chủ đề gì cho video của họ.

Anh Duy cũng cho biết vì nhóm đang nghiên cứu về nuôi trồng thủy sản và các tác động xã hội đối với sông Mekong, nên cả đã quyết định chọn chủ đề này cho đoạn video để giải cứu sông Mekong.

“Điều quan trọng chúng em muốn cho mọi người biết đến đó là việc cần thiết phải cứu lấy dòng sông Mekong, các loài cá đặc biệt, cứu lấy đồng bằng và mạng sống của con người, những người cần sự giúp đỡ từ cộng đồng ASEAN” – trưởng nhóm Phạm Quốc Anh Duy cho biết.

 “Chúng tôi muốn đem đến cho các nước ASEAN cái nhìn về sự biến đổi do ô nhiễm của dòng sông này cũng như đồng bằng sông Mekong. Con sông này có liên quan tới sự phát triển của tất cả các nước ASEAN” – Lê Văn Tín, một sinh viên nghiên cứu nuôi trồng thủy sản, chia sẻ.

Những sinh viên đến từ Đại học Cần Thơ này sẽ tham dự lễ trao giải tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, vào tháng 11 tới. Ngoài ra, buổi lễ sẽ trao giải nhì cho sinh viên đến từ Philippines và giải ba cho sinh viên Myanmar.

Ngọc Diệp (Tổng hợp )

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]R7GXMBVA1C[/mecloud]