Dòng sự kiện:

Những bí mật ở khách sạn mà bạn không bao giờ biết

20:34 25/10/2015
Có những bí mật ở khách sạn mà các nhân viên không bao giờ được tiết lộ cho khách hàng nếu không muốn mất việc.

 

[mecloud]pOnJWdlFq4[/mecloud]

1. Số người đã chết trong khách sạn

Đây là một trong những điều tuyệt mật mà nhân viên khách sạn "có chết cũng không chịu nói". Một người dùng mạng Reddit từng làm thêm ở khách sạn lúc còn là sinh viên kể lại: Đã từng có một vị khách treo cổ tự tử trong phòng, sau đó xác người này đã được nhân viên quét dọn tìm thấy. Tuy nhiên cái xác được âm thầm đưa đi và các vị khách chẳng ai biết chuyện gì xảy ra bên cạnh họ, cũng không có bất cứ tin tức gì trên báo chí. Những thông tin kiểu này luôn được giấu kín để tránh khách sạn gặp bất lợi cũng như ảnh hưởng đến du lịch địa phương

2. Bí mật của người nổi tiếng

Có thể bạn ở chung khách sạn với người nổi tiếng nhưng bạn sẽ không bao giờ biết đến sự tồn tại của họ, kể cả chỉ cách nhau có một bức tường. Trừ khi bạn tinh ý hay tình cơ gặp họ. Đây cũng là quy tắc giữ gìn bí mật riêng tư cho người nổi tiếng mà bất cứ khách sạn nào cũng phải tuân theo.

Ảnh minh họa

3. Các mối quan hệ "ngoài luồng"

CNgay từ khi bước vào khách sạn, các nhân viên thừa biết cặp đôi nào đến thuê phòng là yêu nhau hay chỉ "mèo mả gà đồng". Thế nhưng họ chẳng thèm quan tâm, cũng như không tiết lộ với bất cứ khách hàng nào về chuyện đó. Kể cả đó là một ông trùm đang đi tìm... vợ ngoại tình.

4. Mối quan hệ với cảnh sát địa phương

Hầu như tất cả các khách sạn từ nhỏ đến lớn đều có mối quan hệ mật thiết với cảnh sát địa phương. Lý do là bởi khách sạn là nơi tập trung nhiều loại người, đủ thành phần xã hội, chắc chắn sẽ nảy sinh không ít vấn đề cần sự can thiệp của lực lượng chức năng. Hơn nữa, cảnh sát rất thích làm công việc điều tra với nhân viên khách sạn bởi họ là những người nắm rõ tình hình nhất.

5. Có những chỗ vô cùng bẩn

Bất kỳ ai từng lam việc ở khách sạn cũng khuyến cáo bạn không nên động vào ga phủ giường, chăn lông hoặc điều khiển. Những thứ này không bao giờ được giặt rửa. Thậm chí có những thứ... đáng ngờ sẽ được phát hiện nếu bạn tò mò đưa tay vào xó xỉnh nào đó.

"Hãy dùng khăn tắm hoặc trải cái gì lên ghế, sofa trong phòng. Rất nhiều người ngồi lên chúng trong trạng thái không mảnh vải che thân. Nghe thì hơi ghê nhưng chuyện nhân viên vệ sinh thỉnh thoảng tìm thấy vài vệt-màu-nâu-cà-phê trên ghế ngồi ở khách sạn cũng không hiếm lắm đâu", một người dùng Reddit chia sẻ.

6. Bí kíp hủy đặt phòng không mất tiền

Trong trường hợp bạn muốn hủy phòng đã đặt vào phút cuối nhưng lại không muốn mất tiền đặt cọc từ trước, hãy làm cách này; Gọi cho nhân viên khách sạn, xin chuyển ngày đặt sang vài ngày kế tiếp. Đợi khoảng vài tiếng đồng hồ sau, quay lại hủy đặt phòng. Lý do là bởi phí hủy đặt phòng thường áp dụng vào việc hủy phút chót, giờ nếu thời gian đã được giãn rộng ra, chẳng có lý do nào để khách sạn "bắt đền" bạn.

7. Không nên đặt phòng qua trung gian

LBỏ chút thời gian, tự mình đặt khách sạn thì lúc nào cũng sẽ có giá tốt, nhất là nên đặt phòng vào khoảng thời gian muộn để có giá rẻ. Khách sạn buộc phải tôn trọng các hãng du lịch đối tác mặc dù không mấy mặn mà, vậy nên họ chẳng bao giờ nói điều này với bạn cả.

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam