Dòng sự kiện:

Những bí quyết giúp bạn khởi đầu ngày mới đầy năng lượng

14:11 19/10/2015
Hãy thức dậy sớm, ăn sáng lành mạnh, luyện tập thể chất... để giúp cơ thể bạn khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả nhé !

Hoạt động thể chất

Nghiên cứu cho thấy hoạt động thể chất quyết định năng suất làm việc. Hãy chọn bất kỳ một bài tập nào đó bạn yêu thích và tập nó thường xuyên, tâm trạng và năng suất lao động của bạn sẽ dần dần được nâng cao.

Thức dậy sớm

Việc dậy sớm sẽ giúp bạn tỉnh táo và tập trung khi hoạt động bất cứ việc gì. Ngoài ra, chất lượng giấc ngủ sẽ tăng lên nếu bạn có thói quen dậy sớm.

Bữa sáng lành mạnh

Các chất dinh dưỡng trong bữa sáng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và mức độ năng lượng trong cả ngày. Bạn hãy thử sử dụng bột yến mạch, bánh bột ngô nướng, rau và trứng, hoặc sinh tố củ quả, rau xanh lá.

Ăn trưa nhẹ

Tại sao bạn không thử làm một món salad, sinh tố hay những món dinh dưỡng tại nhà? Điều này vừa tiết kiệm vừa có lợi cho sức khỏe của bạn. Lựa chọn những thực phẩm tươi mát sẽ giúp bạn tỉnh táo trong buổi chiều, tránh tình trạng buồn ngủ.

Thiền

Thiền trước khi làm việc tăng cường tập trung, sau khi làm việc sẽ giúp bạn thư giãn. Nếu bạn có thói quen ngồi thiền, hãy thực hiện hai lần một ngày vào buổi sáng trước khi đi đến văn phòng và sau khi đi làm về nhà. 

Thư giãn sau khi làm việc vào tối hôm trước

Trước khi đi ngủ, hãy thử làm một số bài tập thở và thư giãn. Điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon, bổ sung năng lượng cho ngày mới.

Không lạm dụng cà phê

Tuy cà phê giúp bạn tỉnh táo, nhưng hãy dùng chúng điều độ. Lạm dụng cà phê có thể ảnh hưởng đến năng suất và sức khỏe của bạn. Hãy thử ăn một quả chuối hoặc uống nước chanh, nước cam sẽ tốt hơn nhiều.

Thực phẩm giàu năng lượng

Lượng thức ăn sẽ ảnh hưởng dến năng suất làm việc của bạn. Hãy chọn những thực phẩm giúp tăng độ trao đổi chất, không bao giờ ăn các loại thực phẩm mà làm cho bạn cảm thấy nhàm chán và cảm thấy uể oải.

Ngọc Diệp (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]fZbohrQWyV[/mecloud]