Dòng sự kiện:

Những biểu hiện chứng tỏ trẻ có thái độ hỗn láo

16:09 11/09/2015
Nói năng hỗn xược với người lớn là hành vi rất thường gặp ở trẻ. Cha mẹ hãy giúp trẻ kỹ năng ứng xử hợp lý để trẻ vừa “tâm phục, khẩu phục”.

“Trả treo” với người lớn

“Trả treo” hay kiểu nói chuyện “ngang hàng” với người lớn là một trong những biểu hiện của trẻ hỗn láo. Trước tiên, mẹ hãy thay mặt bé xin lỗi người mà bé vừa nói chuyện trả treo như vậy. Sau đó, bạn nên gặp riêng bé và nói cho bé biết rằng: “Con thật sự làm mẹ buồn vì cách cư xử vừa rồi với …”. Câu nói này có thể khiến bé suy nghĩ đấy.

Cắt lời

Khi người lớn đang nói chuyện, bé cắt lời bất lịch sự. Nhưng thay vì “sẵng giọng” la rầy bé trước mặt người khác, bạn hãy khéo léo đánh lạc hướng sự chú ý của bé bằng cách “Con nên lên học bài đi, lát mẹ lên kiểm tra đó!” Sau đó, bạn hãy suy nghĩ cách để “trị” thói xấu của bé.

Nói trống không, cộc lốc

Kiểu ăn nói trống không, cộc lốc của con nếu bạn không chấn chỉnh ngay thì sẽ rất khó để sửa sau này.

Tự tiện lục lọi đồ đạc của người lớn


Bé tự cho mình cái quyền được đụng vào đồ cá nhân riêng tư của người khác. Đây là một hành vi không tốt cho trẻ. Vì vậy mẹ hãy nói với bé rằng: “Nếu bây giờ mẹ tự ý nghịch đồ riêng tư của con, con có chịu không?”. Sau đó bạn nên cho bé thời gian và suy nghĩ những gì bé đã làm.

Nói lớn tiếng

Đừng vội la mắng trẻ khi bạn chưa làm cho trẻ hiểu những gì chúng đang làm là sai. Rất có thể thói xấu này của bé là do bé bắt chước người lớn. Càng quát to, la mắng thì bé càng trở nên khó dạy con đấy.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin