Dòng sự kiện:

Những bữa ăn "cắt cổ" ở các nhà hàng

21:15 20/07/2015
"Tôi khẳng định không có ai gọi sò và nghêu. Thấy bưng vào tôi hỏi chị phục vụ ai gọi món này thì chị ấy bảo: "Có người gọi", chị Ân nói.

Nhà hàng ở TP.HCM bị khách hàng tố "chặt chém" với hóa đơn hơn 7 triệu 

Một vụ việc gây xôn xao dư luận, đầu tháng 7, nick name B.C.A. đã chia sẻ hình ảnh hóa đơn tính tiền trên Facebook cá nhân của mình. Đây là hóa đơn của nhà hàng H.Y., với tổng tiền hơn 7 triệu đồng. Nội dung dòng chia sẻ như sau: "Đây là hóa đơn tính tiền mà gia đình mình vừa đi ăn hôm qua. Ở quán H.Y., nghêu và sò tính với giá 219k/đĩa khoảng 250g. Đĩa trái cây tính riêng tiền từng thứ. Đặc biệt là phần gia vị bếp nấu. Bà chủ quán bảo là gia vị nêm nấu lẩu và nướng món cá lăng nên tính 190k. Gọi ông đàn ghita của quán lên để bác mình hát ca cổ thì tính thêm 1 triệu đồng".

Có người cho rằng hóa đơn này hoàn toàn bình thường vì đây là nhà hàng nổi tiếng nên giá khá đắt, nhưng cũng có ý kiến cho rằng việc tính tiền nhạc và gia vị là không hợp lý.

Sau đó, câu chuyện của người này được nhiều người chia sẻ. Có người cho rằng hóa đơn này hoàn toàn bình thường vì đây là nhà hàng nổi tiếng nên giá khá đắt, nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc tính tiền nhạc và gia vị là không hợp lí.

Theo tin tức từ báo Trí thức trẻ, chủ Facebook này là cô gái có tên Đặng Ngọc Gia Ân. Ngoài ra, chị Ân còn cho biết, gia đình chị gồm 9 người đi ăn ở nhà hàng này, trong đó có cậu và 2 người chị nữa uống nước suối, còn lại uống bia. Nhưng đến khi thanh toán, hóa đơn ghi dùng hết tận 60 cái khăn, giá 180.000 đồng, uống 96 lon bia hết 2,46 triệu đồng, 5 chai bia Tiger. “Không ai uống hết được từng đó bia, cũng không biết vỏ lon ở đâu ra mà lắm thế”, chị Ân nói.

"Gia đình chỉ có 9 người, ngoài tôi còn có 1 người bác (64 tuổi), 3 người chú, 2 chị gái và 3 người anh trai. Hôm đó, tôi và ông bác chọn thức ăn gồm món cá lăng làm 2 món: lẩu và nướng. 2 dĩa xoài sống để ăn với khô cá lóc (nhà mang theo), 2 dĩa cà rốt. Bên cạnh đó, chúng tôi gọi thêm 1 tô cơm chiên, 1 kg tôm, 1 gói thuốc 3 số. Ngoài ra đậu phộng thì có sẵn trên bàn nhưng không hiểu sao vẫn bị tính tiền. Về đồ uống, chỉ có tôi và 2 chị kia gọi nước suối, còn bác và mấy anh uống bia. Cuối cùng là chúng tôi gọi trái cây tráng miệng", chị Ân kể lại.

Trong hóa đơn tính tiền của nhà hàng này còn có món sò huyết và nghêu đều có giá 219.000 đồng (số tiền tính 438.000 đồng/2 phần), chị Ân phân trần: "Tôi khẳng định không có ai gọi sò và nghêu. Thấy bưng vào tôi hỏi chị phục vụ ai gọi món này thì chị ấy bảo: "Có người gọi". Tôi tưởng người nhà gọi, nên không hỏi gì nữa. Nhưng khi về nhà tôi hỏi hết lại người thân thì không ai nói có gọi món đó. Họ còn tưởng là do tôi gọi".

Cũng theo chị Ân, khi gọi tính tiền cả gia đình chị đều bất ngờ khi nhà hàng mang hóa đơn tính tiền 7,751 triệu đồng. Điều đáng nói, trong hóa đơn có tính tiền cả "Gia vị bếp nấu" với giá 190.000 đồng. "Gia đình tôi mang theo cá khô nhờ nhà hàng làm giúp bị "chém" với số tiền đó thật sự bị sốc. Chúng tôi có nói lại với chủ quán nhưng không được và đành phải ngậm ngùi trả tiền", chị Ân cho hay.

Tuy nhiên, phía nhà hàng H.Y. khẳng định những chia sẻ của chị Ân không đúng sự thật. Ông chủ nhà hàng cho biết, sẽ mời luật sư khởi kiện ra tòa nếu việc này ảnh hưởng đến doanh thu của quán.

Qua những bức xúc về việc bị tố kê khai hóa đơn khống, phía nhà hàng H.Y. khẳng định, hóa đơn đó là thật và cho rằng chị Ân nói nhà hàng "chặt chém" là bịa đặt.

"Tôi rất bất ngờ khi thấy khách hàng chia sẻ những nội dung đó trên mạng xã hội. Câu chuyện mà cô ta nói về nhà hàng chúng tôi là hoàn toàn bịa đặt vì thế tôi sẽ kiện ra tòa nếu quyền lợi chúng tôi bị ảnh hưởng. Tối ngày 30/6, người thân của cô gái này gồm 20 người chứ không phải 9 người và ngồi ở phòng số 18 (trong phòng chỉ có 1 bàn). Khi vào nhà hàng, họ có đem theo rất nhiều thức ăn tươi sống và nhờ đầu bếp chế biến, việc dùng số lượng lớn gia vị của nhà hàng đương nhiên chúng tôi phải tính đến", ông chủ nhà hàng nói.

Tô phở giá 135.000 đồng ở sân bay Tân Sơn Nhất

Ở sân bay Tân Sơn Nhất, ông H. kêu một tô phở thập cẩm đặc biệt đầy đủ tái, nạm, gân với một chai nước suối. Đến khi tính tiền, nhân viên của quán đưa phiếu tính tiền ghi giá tô phở là 135.000 đồng khiến ông H bức xúc. 

Trình bày trên báo Thanh niên, ông N.K.H. cho biết, trưa 15/7, ông ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi Hà Nội. Sau khi làm xong thủ tục, thấy đói bụng nên ông H. ghé vào cửa tiệm có tên Star Cafe 3A nằm trong phòng chở của sân bay để ăn trưa. Ở đây ông H. kêu một tô phở thập cẩm đặc biệt đầy đủ tái, nạm, gân với một chai nước suối.

Đến khi tính tiền, nhân viên của quán đưa phiếu tính tiền ghi giá tô phở là 135.000 đồng, chai nước suối giá 20.000 đồng. Tổng số tiền mà ông H. phải trà là 155.000 đồng.

Ông H. nói: “Tôi thấy thực đơn đề giá 60.000 đồng/tô nếu ăn riêng tô phở tái, nạm hoặc gân. Nhưng thường ăn phở, người ta ăn hai thứ trở lên chứ không ăn một thứ nên tôi kêu một tô đầy đủ tái, nạm, gân. Nghĩ kêu đầy đủ sẽ đắt hơn nhưng không ngờ là đắt hơn nhiều như vậy”.

Cũng theo ông H., tô phở mà ông ăn ở tiệm Star Cafe 3A không phải là dở nhưng không thể ngon bằng tô phở đặc biệt giá 50.000 đồng mà ông thường ăn ở bên ngoài.

Chiều ngày 15/7, Cảng vụ hàng không miền Nam đã cử nhân viên trực tiếp kiểm tra vụ việc. Đại diện cảng vụ cho biết, phở của nhà hàng Star Cafe 3A có ba loại thịt với ba giá bán khác nhau: một loai thịt giá 55.000 đồng; hai loại thịt giá 85.000 đồng; ba loại thịt giá 115.000 đồng. Nếu khách ăn tô lớn thì cộng thêm 20.000 đồng.

“Cảng vụ đã kiểm tra hóa đơn của khách hàng như phản ánh. Khách ăn tô lớn, ba loại thịt, giá bán là 135.000 đồng là đúng. Nhà hàng bán đúng giá đăng ký với cảng vụ”, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho hay.

Bữa ăn khuya ở Vũng Tàu có giá 22 triệu đồng

Khoảng 22h30 ngày 19/1, chị Lê Thị Hồng Thanh cùng một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn của 2 người gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, ly cam ép được chủ quán tính 2,2 triệu đồng. Do không đủ tiền mặt nên vị khách Nhật Bản yêu cầu được thanh toán bằng thẻ visa.

Ông Nguyễn Như Khánh, chủ quán trực tiếp đưa khách đến máy POS quẹt thẻ và tự mình bấm thanh toán. Vị khách Nhật thấy ông Khánh bấm 22 triệu đồng nên tỏ ý thắc mắc nhưng không hiểu ngôn ngữ.

Trên đường quay về khách sạn, chị Thanh xem lại tờ biên lai và phát hiện số tiền bị tính là 22 triệu đồng nên nhờ tài xế taxi quay lại. Tuy nhiên lúc này quán Hào Long Sơn đã đóng cửa.

Sau khi nhận được tin báo của khách hàng, sáng 20/1, ông Khánh đã đến ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu rút toàn bộ số tiền trên ra. Tuy nhiên, tối cùng ngày, hai vị khách trên đến quán để nhận lại tiền thì nhân viên trả lời ông Khánh đi vắng. Sau đó, ông Khánh cũng không chủ động liên hệ trả lại cho khách. Đến ngày 26/1, ông Khánh mới đề nghị Ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu làm thủ tục và nộp vào 20 triệu đồng để trả lại khách.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Khánh không xuất trình được bảng kê và hóa đơn trong ngày 19/1, thể hiện các mặt hàng đã bán. Và trình bày rằng: “Do lỗi máy quẹt thẻ hoặc sơ ý nên tính nhầm tiền của khách. Khách muốn nhận tiền mặt hoặc qua tài khoản, quán sẵn sàng hoàn trả”.

Đầu tháng 2, đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ UBND TP. Vũng Tàu quyết định hình thức xử phạt: tước giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống trong vòng 3 tháng, tước giấy phép hành nghề của ông Nguyễn Như Khánh (chủ quán Hào Long Sơn), đề nghị vĩnh viễn không cấp giấy phép kinh doanh ăn uống tại địa chỉ 94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP. Vũng Tàu. Ngoài ra, đoàn cũng yêu cầu cầu ông Khánh phải trực tiếp xin lỗi du khách người Nhật.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]pRx2n3zVrQ[/mecloud]