Dòng sự kiện:

Những ca 'nhận vơ' sống ảo đình đám MXH của giới trẻ Việt

01:51 08/10/2015
Họ đăng ảnh 'mặt mình, thân hình người khác, cùng nhau nhận mình là chủ nhân iPhone 6S, cùng là người yêu của một chàng trai, cùng sở hữu chung một bột mỹ phẩm..

[mecloud]t4PNWbiLOE[/mecloud]

1. Cô gái với loạt ảnh "mặt mình, thân hình người khác"

Những ngày qua, cư dân mạng được một phen xôn xao vì một câu chuyện khá hài hước. Một cô nàng tên P.Q.T.N - vốn đam mê gym và thường có thói quen chia sẻ những bức ảnh khoe body nóng bỏng lên mạng xã hội. Nhưng những bức ảnh đó đã bị chính cư dân mạng vạch trần sự thật rằng, cô nàng đã ghép mặt mình vào hàng loạt các body siêu hot của các cô nàng bên nước ngoài. 

Status của một dân mạng "tố" cô gái xinh đẹp đăng ảnh ghép mặt mình với cơ thể người mẫu.

Ảnh bên phải chính là ảnh gốc của một cô nàng tên là Katya Elise Henry. Còn bên trái là ảnh T.n đã ghép mặt và... up như ảnh của chính mình.

Tấm ảnh này còn khiến cư dân mạng thêm "nổi sóng" vì được check-n ở Phú Mỹ Hưng. Trong khi đó, bên phải lại là ảnh của một cô nàng nước ngoài.

Hành động này khiến cô gái sinh năm 1990 bị chê là quá giả tạo, thích cuộc sống khoa trương, lung linh trên Facebook mà bất chấp sống ảo.  Tuy nhiên, cô gái P.Q.T.N cho hay  mình là vậy để đùa giỡn, giải trí, tuy nhiên cô gái này cũng thừa nhận mình sống ảo, và chấp nhận những lời trách móc từ mọi người.

2. iPhone 6S bị vỡ có... 4 người nhận làm chủ nhân

Mới đây nhất chính là chuyện một bức ảnh chụp lại chiếc iPhone 6s bị vỡ đến cong vênh mà có tới ít nhất 4 tài khoản Facebook tự nhận nó là của mình với những caption khiến dân tình chẳng biết nên cười hay khóc. Bạn nữ thì viết rằng "Có những sự tiếc nuối mãi không quay trở về như ban đầu...", một bạn nam khác lại "có những sự tiếc nuối mãi vẫn không thể nói nên lời". Và 2 người còn lại thì tỏ ra xót xa vì điện thoại của mình bị xe ô tô cán ngang...




Ai cũng cảm thấy xót khi làm vỡ Iphone...

3. Đăng ảnh đi spa, mua mỹ phẩm giống hệt nhau

Một bức ảnh chụp thỏi son, lọ nước hoa đắt tiền đã được ba cô gái thay phiên nhau nhận làm chủ nhân. Loạt ảnh này được đăng lên trang cá nhân của họ với những dòng chú thích tự nhận mình là chủ sở hữu các loại mỹ phẩm trên.

3 tài khoản Instagram đăng bức ảnh chụp mỹ phẩm giống hệt nhau và nhận làm của mình.

Gây ồn ào hơn, ba cô gái này cũng đăng cùng một ảnh đi spa thư giãn song lại "check-in" ở ba địa điểm khác nhau.

1 tấm hình đi spa nhưng có đến 3 cô gái nhận đó là mình.

4. Cô gái tự nhận là người yêu của chàng trai xa lạ

Giữa tháng 8, một cô gái tên P.Y lấy ảnh của một anh chàng điển trai không quen biết và tự xưng là người yêu của anh trên trang cá nhân. Cô gái này đã dùng những bức ảnh mà anh chàng đăng lên Facebook và nhận anh làm bạn trai với những dòng chú thích như: “Ngoài những lúc đành hanh chọ chọe nhau ra thì hầu hết là lãng mạn sến súa ghê gớm. Nam chính ngôn tình của hôi. Xa là nhớ gặp nhau là cười”.

Sự việc chỉ kết thúc sau khi chủ nhân thực sự của các bức ảnh trên - Lâm Phong, sinh năm 1988, Hà Nội lên tiếng tố cô gái trên vì hành động mạo nhận. "Anh còn gia đình, công việc, bạn gái anh nữa, nếu chẳng may bạn gái anh đọc được và nhận được những hình ảnh này là em đang từ yêu quý anh trở thành người hại anh đấy em à", chàng trai than khổ.

5. Chuyện "xuống Kuala Lumpur rồi đi xe ô tô ra thủ đô Paris"

Câu chuyện này đã xảy ra từ cách đây rất lâu, thế nhưng nó vẫn là một dẫn chứng điển hình cho việc "sống ảo" đến bá đạo của một bộ phận giới trẻ. Ở thời điểm đó, mọi người không hiểu anh chàng này là có khiếu hài hước, hay... kém hiểu biết về địa lý mà lại có thể tuyên bố sẽ "xuống Kuala Lumpur rồi đi xe ô tô ra thủ đô Paris", trong khi bản thân anh chàng lại "khoe" rằng mình sang Pháp để du lịch.


Bên cạnh đó, anh chàng có tên Facebook X.X.A.R còn từng khoe rằng mình đang đón sinh nhật ở Pháp, trong khi hình nền chụp ảnh lại có cả... tòa nhà cao tầng quen thuộc ở thành phố Hồ Chí Minh. 



Rơi nước mắt vì cô đơn ở Paris nhưng lại chụp ảnh có Bitexco đằng sau.

Chưa kể những hình ảnh sang chảnh trong chuyến du lịch sang Pháp của anh chàng đều được... cóp nhặt từ trên mạng. Mặc dù chuyện "chém gió" hay khoe khoang của anh chàng chẳng ảnh hưởng lắm đến cuộc sống cá nhân của bất kỳ ai, thế nhưng, chính sự "ngô nghê" của X.X.A.R lúc "sống ảo" trên MXH lại khiến dân mạng được một phen ngán ngẩm. 

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]UM5iJQZRdL[/mecloud]