Dòng sự kiện:

Những ca sinh 5 hi hữu trong lịch sử

04:00 25/11/2015
Bạn sẽ thấy thú vị với câu chuyện của những cặp sinh năm kỳ lạ dưới đây.

 

 

 

 [mecloud]Frham4eMBO[/mecloud]
.


Chào đời tháng 5/1934 ở Ontario, Canada, 5 em bé nhà nhà Dionne  có ngoại hình giống nhau do cùng trứng và đều có cân nặng chưa tới 0,9 kg.

Đó cũng là ca sinh năm duy nhất trên thế giới cho đến thời điểm đó, tấc cả các bé đều sống sót. Năm cô bé được đặt tên là : Cecile, Emilie, Marie, Annette và Yvonne. 

Suốt từ thời thơ ấu cho đến khi trưởng thành, năm chị em nhà Dionne luôn là tâm điểm của truyền thông. Cả năm chị em sống cùng bố mẹ cho đến khi 18 tuổi mới bắt đầu tách ra và có cuộc sống riêng. Đến nay, họ vẫn là ca sinh 5 cùng trứng toàn nữ duy nhất từng được ghi nhận trong lịch sử.

Tháng 7/1975, 5 em bé nhà  Davis chào đời tại bệnh viện Parkland (Texas, Mỹ) khi mới nằm trong bụng mẹ được 32 tuần. Đây cũng là ca sinh năm đầu tiên ở Bắc Mỹ mà tất cả các bé đều sống sót.

Hiện, anh em nhà  Davis đều đã lập gia đình và có tổng cộng 15 đứa con.

5 anh em song sinh: Miguel, Angel, Edward, Ashanti và Miranda ngày đầu đến nhà trẻ. , hiện sống tại thành phố Lancaster (Mỹ). Các bé sinh tháng 4/2007.

Năm 2002, Rhonda và Noel (Bắc Ireland) đã cho ra đời cặp sinh năm.  Các bé gồm: Aine, Alanna, Caitlin, Aaron và Conan.

Năm chị em chụp ảnh cùng mẹ (ngoài cùng bên trái)

Năm 1995, một cặp vợ chồng Ấn Độ cũng hạ sinh 5 người con là: Uthara, Uthraja, Uthrajan, Utthara và Uthama. Tuy nhiên, 7 năm sau, do cuộc sống quá khó khăn, bế tắc, người cha đã tự sát. Người mẹ ở vậy nuôi con, một mình cáng đáng  gánh nặng kinh tế. Hiện, cặp sinh năm người Ấn đã trưởng thành và đều học rất giỏi. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo: Gia đình Việt Nam

Xem thêm: 

[mecloud]mfpEvsqylB[/mecloud]