Dòng sự kiện:

Những cách sáng tạo cực yêu để tái sử dụng cốc nhựa

20:00 26/02/2016
Có rất nhiều cách khác nhau để tái sử dụng cốc nhựa. Để làm thủ công, kế hoạch nhỏ ở trường bạn... ly nhựa rất hữu ích. Tại sao phải mua một chiếc cốc đựng bàn chải đánh răng? Bạn có cốc nhựa cho mục đích này.
Nếu bạn ném một tờ giấy bất cứ nơi nào, nó sẽ bị phân hủy ngay nhưng nhựa không phải là một vật liệu dễ phân hủy như vậy. Nếu bạn ném nó bất cứ nơi nào, nó sẽ vẫn như cũ thậm chí sau vài năm. Tuy nhiên, cuộc sống không thể tưởng tượng mà không có nhựa, phải không bạn? Chai lọ bằng nhựa, ly nhựa, đĩa, túi xách...

Để giữ sạch khu phố của bạn, bạn nên biết những lời khuyên quan trọng để tái sử dụng cốc nhựa.

Nếu bạn biết những cách thích hợp để tái sử dụng ly nhựa, bạn có thể giữ môi trường xung quanh của bạn không bị bẩn.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng những cốc kem như một lọ bút đứng trên bàn học của bạn. Nếu bạn đủ sáng tạo, quấn cốc bằng giấy và sơn thiết kế đầy màu sắc trên đó.

Có rất nhiều cách khác để tái sử dụng cốc nhựa. Để làm thủ công, dự án của trường bạn... ly nhựa rất hữu ích. Tại sao phải mua một cốc đựng bàn chải đánh răng? Bạn có cốc nhựa cho mục đích này.

Thay vì mua bất cứ thứ gì mới, nếu bạn sử dụng lại những chiếc cốc nhựa mà bạn có ở nhà, họ có thể phục vụ nhiều mục đích và thậm chí sẽ không làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước đường giao thông và tạo ra mối nguy hiểm. Vì vậy, đừng quăng những cốc nhựa mà tái sử dụng chúng. Dưới đây là một số mẹo để tái sử dụng ly nhựa.

Cốc đựng bàn chải đánh răng


Đừng lãng phí những cốc sữa chua. Rửa sạch chúng và để trong phòng tắm để đựng bàn chải đánh răng. Tại sao phải lãng phí tiền vào mua một cái mới, phải không? Trẻ em sẽ yêu thích những cốc đầy màu sắc trong phòng tắm.

Đựng đồng xu


Bạn có biết mọi thứ trở nên lộn xộn thế nào khi bạn tìm kiếm những đồng xu. Tại sao không giữ chúng trong cốc nhựa? Bạn cũng có thể để một cốc như thế trong xe của bạn. Không phải tìm kiếm các đồng tiền ở nơi khác khi bạn biết nơi bạn đã đặt nó.

Để đồ trang sức


Đây là một trong những lời khuyên hữu ích để tái sử dụng cốc nhựa. Đã bao nhiêu lần bạn mắng mẹ của bạn khi bạn không thể tìm thấy đôi hoa tai yêu thích của bạn? Đừng la hét nữa. Bọc đồ trang sức của bạn bằng một tờ giấy và để chúng trong những chiếc cốc nhựa. Bây giờ, hãy đặt những cốc nhựa này trong một chiếc hộp.

Hạt giống cây


Một trong những cách hiệu quả nhất để tái sử dụng cốc nhựa là ý tưởng này. Bạn có sở thích làm vườn? Bạn hãy đổ vào ly với một ít đất và gieo trồng những hạt giống trong đó. Khi bạn nhìn thấy lá mọc ra, trồng chúng sang chậu lớn hơn. Đừng quên làm lỗ ở đáy cốc.

Sử dụng  như một cái chặn giấy


Chỉ cần đổ vào các cốc với một ít viên sỏi và sử dụng nó như một cái chặn giấy. Bạn có thể chọn các viên sỏi bên đường và làm sạch chúng. Nếu bạn muốn hấp dẫn hơn, có sỏi nhiều màu sắc có sẵn tại một số cửa hàng đồ trang trí nhà.

Bảng màu


Đây được xem là một trong những cách hữu ích nhất để tái sử dụng cốc nhựa. Nếu bạn là một họa sĩ, bạn cần một bảng màu để bóp ống sơn và pha trộn các màu sắc. Nếu bạn sử dụng các cốc nhựa riêng biệt, nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để bạn thử sắc thái khác nhau riêng biệt.

Đèn trang trí


Bạn có thể sáng tạo cách sử dụng ly nhựa với ý tưởng này. Vào dịp Giáng sinh, bạn có thể trang trí cho ngôi nhà của bạn bằng những chiếc đèn đẹp. Chỉ cần sử dụng ly nhựa như các chụp đèn và loại đèn này chắc chắn sẽ làm sáng lên bầu không khí xung quanh bạn.

Khuôn kem que


Để kết thúc danh sách các cách để tái sử dụng ly nhựa, đây là một ý tưởng tuyệt vời. Đổ chất lỏng vào cốc nhựa và giữ chúng trong tủ lạnh. Bạn có thể có những que kem đầy màu sắc và ngon cho bạn và các bé yêu của bạn.

HỒNG HẠNH (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]sjJHU8pxah[/mecloud]