Dòng sự kiện:

Những cặp đôi kết duyên vợ chồng từ Đường lên đỉnh Olympia

20:55 15/08/2015
"Đường lên đỉnh Olympia" không chỉ là sân chơi trí tuệ mà còn là nơi viết nên những bản tình ca, nhiều đôi đã nên duyên vợ chồng nhờ chương trình.

Phạm Ngọc Viễn Linh - Cao Minh Thùy Linh 

Cặp đôi "song Linh" này từng là đối thủ của nhau trong vòng thi tuần của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7nhưng có nhiều điểm chung như: cùng tên, cùng tuổi, thi cùng tuần, bay cùng chuyến bay hay cùng sở thích là bóng đá. Sau cuộc thi, hai thí sinh này bắt đầu thân thiết hơn nhờ tham gia chung đội trong các hoạt động của gala 7 năm Đường lên đỉnh Olympia.

Thùy Linh học trường Kinh tế Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), còn Viễn Linh học Đại học Y dược TP.HCM. Viễn Linh kể lại thời còn sinh viên, anh hay sang đưa đón Thùy Linh đi học ở Thủ Đức. Đặc biệt, tối nào chàng trai lãng mạn này cũng ghé nhà bạn gái 15 phút để tặng cô một cành hồng. Thùy Linh cho biết cô vẫn cất giữ hơn 100 bông hồng khô mà "ông xã" tặng từ những ngày đầu mới yêu nhau.

Thùy Linh tâm sự: “Lúc đi thi Olympia, mình nghĩ chẳng khi nào lại thích một bạn cùng tên. Không ngờ...”

Khi cặp đôi “song Linh” tổ chức đám cưới, các Olympians đã hứa sẽ “bao sữa” cho Olympians F1 của hai người. Sau đó, khi bé Phạm Ngọc Viễn Khang , con trai anh chị ra đời, mỗi lần đến thăm cặp đôi “song Linh”, họ luôn giữ đúng lời hứa mang tã, sữa tới cho em bé.

Hiện tại, Viễn Linh đang đi làm ở TP.HCM, Thùy Linh làm ở Đồng Nai. Cứ mỗi dịp cuối tuần Viễn Linh lại về thăm vợ con.

Mai Thanh Tiếp - Nguyễn Thanh Xuân

Cùng dự thi năm thứ ba Đường lên đỉnh Olympia (2001-2002), Mai Thanh Tiếp (THPT Bỉm Sơn, Thanh Hóa) và Nguyễn Thanh Xuân (THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ, cùng sinh năm 1984) là cặp đôi đầu tiên nên duyên vợ chồng của cộng đồng các thí sinh tham dự chương trình.

Đến nay dù đã có một cô con gái 5 tuổi, nhưng mỗi khi nhớ lại niềm vui được tham dự chương trình và quen được nhau, 2 người vẫn luôn cảm thấy đó là một điều may mắn.

Sau khi cuộc thi kết thúc, Tiếp trở thành chàng sinh viên Đại học Ngoại thương, còn Xuân chuẩn bị lên đường đi du học Úc. Cơ duyên đưa cả hai đến với nhau là nhờ ba tháng Xuân ra Hà Nội và vô tình ôn luyện IELTS ở đúng trường mà Tiếp đang học. Tuy phải yêu xa cách nhau hàng mấy múi giờ nhưng tình cảm của cặp đôi này luôn bền chặt, mặn nồng khi Tiếp và Xuân luôn tâm sự, thấu hiểu cho nhau.

Năm 2010, sau 8 năm quen nhau, Xuân và Tiếp quyết định tổ chức đám cưới. Ngày vui của cả hai diễn ra tại Hà Nội trong sự chung vui của nhiều bạn bè cũ trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Tiếp hiện công tác ở Tổng công ty Phát điện I Quảng Ninh, còn Xuân làm chuyên viên phân tích tài chính cho một ngân hàng ở Hà Nội. 

Vũ Thị Phương Quỳnh - Phạm Văn Thắng

Câu chuyện tình của họ bắt đầu từ năm 2003 khi VTV tổ chức giao lưu, gặp gỡ những thí sinh từng dự thi Olympia. Cùng nhóm với chị Phương Quỳnh, anh Thắng “ấn tượng với người con gái thông minh, hiền, đẹp gái, nhẹ nhàng...”. Sau đó, hai người vẫn giữ liên lạc với nhau “nhưng chưa có gì đặc biệt lắm”.

Mãi tới lúc chị Quỳnh tốt nghiệp Đại học, tình cờ làm việc gần tòa soạn anh Thắng công tác, hai người mới có những bước tiến mới. Sau những lần hẹn hò cà phê, hai người thân thiết với nhau hơn và dần nảy sinh tình cảm.

Hiện tại, hai người đã có một cô con gái hơn 4 tuổi - bé Phạm Hà Minh. Ở nhà bé hay được bố mẹ "gọi yêu" là Gió.

Trần Văn Ngọc Tân - Nguyễn Ngọc Trang

Gala Olympia cũng là cầu nối giúp 2 bạn trẻ Trần Văn Ngọc Tân (năm thứ 7) và Nguyễn Ngọc Trang (năm thứ 8) thêm động lực để yêu xa Hà Nội- TP.HCM cách nhau gần 2.000 km.

Tuy yêu xa, cả hai vẫn giữ thói quen viết thư tay gửi cho nhau. Ngọc Tân và Ngọc Trang đã yêu nhau được 5 năm và bắt đầu gọi nhau là bạn chồng, bạn vợ. Mối duyên của cặp đôi này khiến nhiều "nhà leo núi" bất ngờ vì tưởng chừng chuyện tình cách xa gần 2.000 km khó có thể xảy ra.

"Trung bình một tháng, mình và Trang sẽ bay ra bay vào để gặp nhau và hẹn hò ở địa điểm nào đó. Ước tính trong hơn 3 năm, cả hai đã gặp nhau 25 lần". Tân cho biết cả hai luôn cảm thông cho nhau, "lúc có tiền thì đi máy bay, không có tiền thì lại đi xe giường nằm, miễn sao được gặp nhau là vui rồi", Ngọc Tân kể lại

Ngọc Trang chia sẻ, điều Trang cảm động nhất về bạn trai của mình đó chính là Tân vẫn còn lưu giữ cẩn thận các kỷ vật liên quan đến hai người như: thư viết tay, vé xe buýt, vé máy bay. Cả hai mơ ước sẽ sớm có được một cái kết đẹp giống như chuyện tình của những cặp đôi khác trong đại gia đình Olympians.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]LP3MXgBSWZ[/mecloud]