Dòng sự kiện:

Những câu chuyện đặc biệt chỉ có ở kỳ thi THPT quốc gia 2016

14:19 02/07/2016
Hai cặp song sinh là bạn thân thi cùng phòng, cha vừa bán cau vừa đưa con đi thi, nữ sinh được ông ngoại tặng hoa khi thi xong... là những câu chuyện đặc biệt trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Bị gãy tay, nữ sinh Sài Gòn có 'thư ký' chép bài thi

Sáng 1/7, Lê Ngọc Thanh Vy (trường THPT Phú Nhuận) dự thi môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3), do Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM chủ trì.


Hai tuần trước, trên đường đi học Vy bị ngã xe, gãy tay phải, buộc bó bột trong một tháng. Hội đồng thi đã bố trí cho nữ sinh phòng riêng với hai giám thị và nhờ một sinh viên tiếp sức mùa thi ghi bài làm cho em.

Trong giờ thi, Vy sẽ đọc để sinh viên tình nguyện chép bài giúp, toàn bộ nội dung được ghi âm.

Năm nay, Vy đăng ký thi 5 môn Toán, Văn, Anh văn, Hóa và Sinh để xét tuyển vào đại học ở hai khối D và B.

Nữ sinh được ông ngoại tăng hoa sau khi rời khỏi phòng thi

Chiều ngày 1/7, ông Tạ Minh Đức (Hà Đông) cầm bó hoa nhỏ trước cổng trường ĐH Thủy Lợi để chờ cháu gái hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh. 

Ông Đức cho biết: "Mặc dù đây không phải là hoa tôi mua nhưng cũng tôi thấy rất vui và hồi hộp, lo lắng khi đứng chờ cháu gái hoàn thành bài thi. Đứng ngoài chờ chỉ mong cháu sẽ hoàn thành tốt bài thi của mình, dù sáng nay môn Toán cháu làm không được như ý muốn".

Còn em Nguyễn Hồng Nhung (học sinh trường THPT Lê Lợi - Hà Đông) chia sẻ: "Em rất bất ngờ và xúc động khi ông ngoại cầm hoa trước cổng đợi em như này. Bài thi chiều nay em làm khoảng 70%, tốt hơn so với môn Toán sáng nay".

Cha vừa đi bán cau, vừa đưa con đi thi

Người dân và thí sinh tại điểm thi Cao đẳng Điện lực miền Trung (TP Hội An, Quảng Nam) rất cảm động trước việc làm và hoàn cảnh của ông Lê Văn Tú (50 tuổi, ở khu phố 8A, xã Điện Nam, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Nhà ở cách địa điểm thi khoảng 5km, hai cha con ông Tú có mặt từ rất sớm tại điểm thi. Đứng bên con gái, ông ân cần, dặn dò trước giờ thi đại học.

Khuôn mặt ông cháy đen vì nắng nhưng trên môi luôn nở nụ cười tươi. Bàn tay thô ráp của người cha nắm chặt đôi tay nhỏ bé của con như muốn nhắn nhủ lời yêu thương. Chờ đến khi con gái bước qua cổng trường thi, rồi khuất dần sau hàng cây xanh, ông mới trở lại chiếc xe máy cũ của mình với chiếc bao đựng đầy những quả cau.

Ông cười hiền cho biết: Vừa chở con gái đi thi, vừa tranh thủ mang cau đi bán, kiếm tiền trang trải qua ngày, nhất là có thêm chút tiền bồi bổ sức khỏe cho con gái trong những ngày thi vất vả.

3 cha con cùng thi THPT Quốc gia

Từ 4 giờ sáng 1-7, ba cha con ông Văn Bá Thọ (51 tuổi), Văn Bá Chương (21 tuổi) và Văn Thiên Tường (19 tuổi) đã dậy để chuẩn bị chạy xe máy hơn 20 km lên điểm thi THPT Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) để tham gia kỳ thi tuyển sinh 2016.
 
Ông Thọ vừa là người cha vừa là thầy chỉ dạy cho hai con trai. Ông nói dù tuổi cao nhưng vẫn muốn thi để có được cái nghề ổn định, có được bằng cấp uy tín để hành nghề.
Trong kỳ thi lần này, ông Thọ và con trai út Thiên Tường sẽ dự tuyển vào ĐH Y Dược TP.HCM, nuôi ước mơ làm thầy thuốc để cứu giúp người khác. Con trai đầu Văn Bá Chương vẫn quyết tâm vào ĐH Công nghiệp thực phẩm sau một năm lỡ hẹn vì thiếu 1 điểm.

Hình ảnh nhà sư đi thi thu hút sự chú ý

 

Hình ảnh nhà sư Lưu Hạnh, thí sinh thi khối C đăng ký dự thi tại điểm thi ĐH Sư phạm TP HCM được đăng tải trên mạng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Bố cõng con đi thi

Điểm thi ĐH Vinh (Nghệ An) sáng 1-7 có thí sinh Lê Thị Oanh bị thương ở chân không thể tự đi. Oanh được cha cõng từ nhà trọ tới cổng trường và các tình nguyện viên hỗ trợ đưa vào phòng thi.

Ông Lê Văn (cha của Oanh) cho hay, hôm 28-6 Oanh chạy xe máy đi hoàn thiện giấy tờ chuẩn bị tham dự kỳ thi thì bị ngã xe. Bác sĩ xác định em gãy chân trái, phải bó bột. Dù chưa thể xuất viện nhưng nữ sinh THPT Thanh Chương xin phép bác sĩ cho tham dự kỳ thi.

Giám thị ký nhầm, thí sinh phải chép lại bài

Trong buổi thi môn Toán sáng 1-7 giám thị ký sai vào bài thi. Sau khi phát hiện, các giám thị yêu cầu thí sinh chép lại bài. Sự việc xảy ra ở phòng thi 1010, điểm thi Trường THPT Hermann Gmeiner (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) vào giờ thi môn toán.

Theo lời kể của thí sinh, một trong hai giám thị ký sai vào giấy thi, sau đó yêu cầu thí sinh trong phòng chép lại và vẫn thu bài đúng giờ.

Hai cặp sinh đôi thi cùng một phòng


Đó là Trương Nhật Trường - Trương Nhật Bình (sinh ngày 10/11/1998) và Nguyễn Ngọc Phương Trúc - Nguyễn Phương Nhã Trúc (sinh ngày 5/9/1998). Đây là một trong những điều khá thú vị của kỳ thi năm nay. 
Linh An (Tổng hợp)
Nguồn: Gia đình Việt Nam