Dòng sự kiện:

Những "chiêu" ăn vạ của trẻ con khiến bố mẹ phải "chào thua"

17:17 09/03/2016
Nguyên nhân của hiện tượng “ăn vạ” đôi khi là xuất phát từ những mong muốn không được đáp ứng nơi bé.

"Ăn vạ” là hành vi thường thấy của trẻ con khi không được bố mẹ đáp ứng yêu cầu. Hành động ăn vạ của các bé thường là gào khóc, nằm lăn ra sàn nhà,… để gây sự chú ý của cha mẹ.

Nguyên nhân của hiện tượng “ăn vạ” đôi khi là xuất phát từ những mong muốn không được đáp ứng nơi bé, nhưng thực chất nó lại xuất phát từ sự nuông chiều bé của bậc cha mẹ.  Khi bé đã được quen chiều chuộng rồi bỗng nhiên không được đáp ứng các mong muốn, bé nảy sinh ra hành động ăn vạ buộc cha mẹ phải chiều theo ý mình. 

Một bà mẹ ở Hà Nội từng chia sẻ trên diễn đàn "làm cha mẹ" rằng, con chị mới 1 tuổi nhưng đã biết ăn vạ, nếu không đồng ý cái gì là lăn ve ra nhà gào khóc thảm thiết. Có khi mẹ dỗ xong, cười, cầm đồ chơi chơi nhưng đang cầm mà đồ chơi rơi xuống đất là lại ăn vạ, gào khóc.

Theo lời bà mẹ này, chị đã thử phương pháp lờ đi mỗi khi bé ăn vạ, nhưng cũng ăn thua gì, thấy bé gào khóc rất lâu, bà với bố nó xót ruột lại vào bế, thế là mọi sự lại đâu vào đấy, cứ khi không đáp ứng gì bé lại... ăn vạ.

 

Theo ý kiến của một số chuyên gia việc bé “ăn vạ”  là hành động tích cực thể hiện sự phát triển và cũng là một hành động giao tiếp của bé, tuy nhiên nếu như tình trạng “ăn vạ” của bé trở thành một thói quen thì thực sự không tốt đâu mẹ nhé. Bởi ăn vạ thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng bé có thể “gây hấn”, chống đối với cha mẹ khi lớn lên.

Một số hình ảnh những "chiêu" ăn vạ của trẻ con khiến bố mẹ phải "chào thua" đăng trải trên trang Trí thức trẻ:








Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]jbJ8yJznUU[/mecloud]