Dòng sự kiện:

Những chiêu trò dành chỗ mua Iphone của dân buôn Việt tại Singapore

15:05 25/09/2015
Hiện, người Việt đang chiếm quân số đông nhất tại các điểm bán Iphone ở Singapore. Tuy nhiên, để có vị trí tốt, họ phải áp dụng nhiều chiêu trò giành chỗ khôn ngoan.
 Năm nay, Apple Store đã có mặt tại Trung Quốc, nên những con buôn "mạnh gạo, bạo tiền" từ quốc gia này đã không xuất hiện tại Singapore. Do đó, người Việt hiện áp đải các điểm bán Iphone.
Mâu thuẫn dễ xảy ra nếu các nhóm không thoả thuận rõ ràng. 

Theo Cnet, 6 vị khách đầu tiên xếp hàng đợi mua iPhone 6S tại một cửa hàng Apple ở San Francisco (Mỹ) đều là người Việt. Họ đã cắm trại gần Apple Store San Francisco từ thứ 3 (22/9), hơn 2 ngày trước khi iPhone 6S mở bán, với mong muốn trở thành những người đầu tiên sở hữu siêu phẩm mới từ Apple.

Tại các điểm bản Singapore, người Việt cũng chiếm quân số đông nhất tại tất cả các điểm bán. Anh Nguyễn Nhật Minh, một người trẻ sống tại TH HCM cùng nhóm bạn trong "hội mê xe FZ150i" đã chiếm được những vị trí đầu tiên và "chắc suất" mua bộ đôi iPhone mới tại điểm bán ở Epi Center, Singapore.

Chia sẻ với Zing.vn, anh cho biết nhóm của anh đều là những người đam mê công nghệ, một vài thành viên đã có kinh nghiệm xếp hàng từ 4 năm trước. Anh cho biết anh sẽ mua iPhones 6S Plus 64 GB màu hồng vì có thể đây sẽ là màu hot nhất.

Một nhóm người Việt may mắn thuê được một phòng ngủ giá rẻ đối diện điểm bán ở Bugis Junction, Singapore. Đêm 24/9, một nửa nhóm về phòng để nghỉ ngơi, sau đó "thay ca" cho những thành viên còn lại đang bám trụ ở bên ngoài. 

Không may mắn đến sớm như nhóm của Minh, nhiều nhóm người Việt khác đến muộn nên hết sức vất vả để có được một vị trí tốt. Họ phải chia các thành viên trong nhóm tỏa ra các điểm bán ở khắp Singapore trong đêm 23/9 để xem chỗ nào ít người nhất và tiện lợi nhất, sau đó cả bọn sẽ thống nhất chọn một vị trí và cùng ngồi ở đó đến khi lập danh sách.

Trần Văn Dũng, ngụ quận 11, TP HCM cho biết : "Vì không có 'trọng tài' đứng ra dàn xếp, nên đa phần các nhóm phải tự kiểm soát lẫn nhau. Người nào nhớ số thứ tự người đó. Nhóm sau phải luôn canh chừng và nhớ mặt các thành viên của nhóm trước, đề phòng trường hợp có người chen ngang". Anh Dũng còn cho biết sáng 24/9 đã xảy ra một vài trường hợp xô xát, va chạm trong lúc xếp hàng tại một điểm bán trên đường Orchard vì có người chen ngang.

Hà Mai Tùng, quản trị một diễn đàn công nghệ tại Việt Nam, chi sẻ nếu đi đông người, việc xếp hàng sẽ thuận lợi hơn. Mai Tùng cùng các bạn bè của mình sau khi có vị trí và tên trong danh sách, lập tức chia đôi "quân số", một nửa về lại khách sạn hoặc đi ăn uống, mua sắm, nửa còn lại bám trụ tại điểm bán để giữ chỗ.

Đa số các nhóm người Việt đều áp dụng chiến thuật "phân thân" để giữ sức cho các thành viên. Tuy nhiên, các thành viên được tách ra ngoài của nhóm không về phòng nghỉ ngơi mà toả ra nhiều hướng để liên lạc với dân bản xứ, nhằm tìm kiếm các mối thu mua iPhone theo dạng hợp đồng với nhà mạng. Một nhóm của Hà Thanh vừa xếp hàng mua iPhone từ đại lý Apple, vừa "gom" thêm được các máy từ nhà mạng SingTel, StarHub, M1...

Thanh chia sẻ: "Nhóm mình sau khi mua được iPhone cũng sẽ tách ra làm hai. Một nửa ôm máy quốc tế đáp chuyến bay sớm nhất về Việt Nam để bán với giá cao. Nửa còn lại ở lại Singapore qua ngày 26 để tìm thêm các máy từ nhà mạng".

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]QUyd8Fl6DB[/mecloud]