Dòng sự kiện:

Những chú chó "anh hùng" xả thân cứu người

16:55 03/11/2015
Không chỉ là người bạn bốn chân trung thành, những chú chó này còn dũng cảm cứu người gặp nạn, không quản hiểm nguy.

 

 

 

Chú chó  cứu sống bé gái sơ sinh

Ngày 5/5 vừa qua, tại quận Muang, tỉnh Chon Buri (Thái Lan), chú chó hoang dũng cảm tên Nom Sod đã cứu một em bé sơ sinh thoát khỏi bầy chó “háu mồi”. Noi Phongsakhorn, một nhân chứng kể lại, ông thấy hai con chó hoang lao vào cắn xé nhau để giành “mồi”, một vật gì đó cạnh thùng rác.

Đầu tiên tôi tưởng chúng tranh con búp bê, nhưng khi nghe thấy tiếng khóc, tôi mới biết đó là một đứa bé. Một con chó khác tên Nom Sod đã lao vào cố gắng cứu đứa bé bằng cách tha đứa bé ra khỏi đám chó đang cắn nhau khoảng 10 mét và rồi đặt em bé tại đó. Nó đã hành động như một anh hùng”, ông Noi chưa hết kinh ngạc khi tường thuật lại câu chuyện.

Ngay sau đó, bé gái sơ sinh nặng 2kg đã được đưa đi cấp cứu và may mắn giữ được tính mạng dù trên người có một vài vết cắn.

Chú chó cứu em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn


Một trẻ sơ sinh bị mẹ nhẫn tâm bỏ rơi cạnh thùng rác ở góc đường Baiqtloha và Asmmoha, thành phố Muscat, Vương quốc Hồi giáo Oman. Ngay khi phát hiện ra em bé, chú chó Elly đã nhẹ nhàng dùng mõm mang đứa trẻ đến trước cửa một ngôi nhà gần đó và sủa lớn “kêu cứu”.

Em bé được chủ nhà đưa đến bệnh viện Sohar cấp cứu. Nhờ chú chó phát hiện kịp thời, đứa trẻ tội nghiệp đã thoát chết trong gang tấc.

Một người đi đường đã chụp lại cảnh chú chó Elly ngoạm đứa bé sơ sinh còn nguyên dây rốn đi tìm người giúp đỡ và chia sẻ với truyền thông.  

Chú chó hi sinh thân mình cứu chủ

Mải nô đùa, cậu bé Dina Bungga 9 tuổi và cô em họ 3 tuổi không để ý có xe máy lao thẳng đến. Nhanh như chớp, cô chó Kabang băng tới, dùng thân mình che chắn cho hai đứa nhỏ. Kết quả, Dina và em gái thoát nạn, còn Kabang bị thương nghiêm trọng, toàn bộ vùng hàm trên bị bánh xe nghiền nát và rời hẳn ra. 
Rất may, sau khi được bác sĩ thú y AntonLim tận tình chữa trị, Kabang đã dần hồi phục và còn làm mẹ của 6 “nhóc tì” cún  khỏe mạnh. Câu chuyện hi sinh thân mình cứu chủ của  Kabang khiến ai cũng cảm động.

Chú chó lao vào xe buýt cứu chủ nhân


Bà Audrey Stone, một phụ nữ khiếm thị 62 tuổi, sống ở làng  Brewster, bang Massachusetts, Mỹ đã rất may mắn khi nuôi Figo, một chú chó được huấn luyện để trợ giúp người tàn tật.

Sáng ngày 08/06/2015, khi bà đang qua ngã tư trên đường North Main, một chiếc xe buýt bất ngờ lao tới. Figo nhanh chóng lao ra trước đầu xe buýt để ra dấu chặn xe. Nó bị thương ở chân còn bà Audrey thoát chết và chỉ bị chấn thương nhẹ. Các nhân chứng kể lại, khi xe cứu thương đến, Figo không chịu rời đi mà muốn ở bên cạnh chủ nhân để bảo vệ bà.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]MleQw4JnEK[/mecloud]