Dòng sự kiện:

Những chú chó hiếu học nhất quả đất

15:45 14/10/2015
Chú chó “chuyên cần” Kirsch được bình chọn là thạc sĩ đáng yêu nhất của năm.
[mecloud]DX7deHZbhD[/mecloud]
 
Kirsch diện áo cử nhân đi nhận bằng thạc sĩ

Đầu tháng 9, nhờ chăm chỉ đến lớp, Kirsch đã vinh dự được nhận bằng thạc sĩ của  đại học Johns Hopkins, Mỹ cùng với chủ của mình, ông Carlos Mora.

Tuy nhiên, ông Carlos được trao bằng Thạc sĩ khoa học còn Kirsch sở hữu bằng Thạc sĩ danh dự . Chú chó vừa “sáng dạ” vừa chuyên cần này đã  không vắng một buổi học nào. Ngày nào, Kirsch cũng đến lớp cùng chủ của mình. Nó luôn yên lặng lắng nghe bài giảng, một cách cực kỳ chăm chú khiến tất cả giáo sư trong trường vô cùng ngạc nhiên. Đó là lý do nhà trường quyết định trao bằng danh dự cho chú chó hiếu học này.

Cũng như các tấm bằng khác, bằng thạc sĩ của Kirsch được nhà trường công nhận và có chữ ký, đóng dấu của các giáo sư đứng đầu đại học Johns Hopkins. Trang web của trường đã đưa tin về sinh viên đặc biệt này.

Trong lễ tốt nghiệp, chú chó Kirsch cũng xúng xính áo cử nhân đến trường và cùng chủ của mình bước lên nhận bằng thạc sĩ, chụp ảnh lưu niệm. Kirsch còn “phổng mũi” vì được tất cả sinh viên tung hô như một “người hùng” tri thức.

Tất nhiên, trong suốt quá trình miệt mài đến lớp, Kirsch không phải đóng một khoản học phí nào và cũng không mất phí cấp bằng như các sinh viên khác.

Ngoài Kirsch, một chú chó khác ở Tây Ban Nha cũng được trao bằng thạc sĩ vì tinh thần hiếu học. Hầu như ngày nào, chú chó tên Idena cũng cần mẫn theo chân chủ đến đại học Cadiz để theo học ngành Công tác xã hội.  Thực ra, người chủ của Idena bị mù và nó có nhiệm vụ dẫn đường. Tuy thế, trong suốt các giờ học, nó luôn biểu lộ thái độ nghiêm túc và say sưa với các bài giảng đến mức khiến mọi người ngạc nhiên. Đó là lý do đại học Cadiz quyết định trao bằng thạc sĩ cho Idena.

Đến dự lễ tốt nghiệp, Idena cũng diện đồng phục dành cho cử nhân, bước lên nhận bằng và chụp ảnh lưu niệm của các “bạn học”.

Những bức ảnh chụp Idena trong lễ tốt nghiệp sau khi được đăng tải đã khiến cư dân mạng “phát sốt”.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]ADdRaGmu5K[/mecloud]