Dòng sự kiện:

Những chú sư tử sinh ra để làm mồi săn

17:58 10/10/2015
Những chú sư tử này có mặt trên đời chỉ với mục đích duy nhất: Trở thành “con mồi” cho những đại gia ưa săn bắn.

 

 

 


Vòng đời của hàng loạt sư tử châu Phi đều kết thúc trên trường bắn, để phục vụ cho những tay súng “nửa mùa” thích cảm giác hồi hộp khi hạ gục thú dữ, nhưng lại không muốn mạo hiểm săn sư tử nơi hoang dã.

Nếu như trong tự nhiên, sư tử con được sư tử mẹ nuôi dưỡng và bảo vệ ít nhất trong hai năm đầu đời thì những con sư tử  có nhiệm vụ làm “bia đạn sống” này bị dứt khỏi mẹ từ khi còn rất nhỏ. Hoàn toàn không có khả năng tự lập, những con sư tử đáng thương kêu khóc nhiều ngày liền và thường mắc rất nhiều bệnh như: còi xương,  vận động khó khăn và bệnh răng miệng.

Chúng cũng phải gánh chịu nhiều tổn tương tâm lý do không có mẹ ở bên. Bản năng bú khiến những chú sư tử con mút bất cứ cái gì có thể, từ chân của chính mình đến... hậu môn của sư tử con khác và tự gây hại cho cơ thể.

Đáng thương nhất là những con sư tử ra đời do sinh sản cận huyết với những dị tật như lác mắt, hở hàm ếch, cong vẹo cột sống... Để giữ lại những đặc trưng hiếm như màu lông, màu da.., những kẻ đặt lợi nhuận lên trên hết đã tiến hành phối giống cận huyết cho sư tử bố mẹ nhằm cố gắng cho ra đời những lứa sư tử con bạch tạng đắt giá.  Và kết quả là hàng chục sư tử con bị khuyết tật phải lê lết tồn tại vì sự nhẫn tâm và lòng tham của con người.

Không chỉ sư tử con, sư tử mẹ cũng bị vắt kiệt sức, bị ép mang thai, sinh con liên tiếp trong năm, dẫn đến nguy cơ bị ung thư buồng trứng, sa dạ con, ung thư tử cung... Tương tự như sư tử con, chúng cũng bị chấn động tâm lý nặng nề khi bị cướp con khỏi tay chỉ sau vài ngày sinh.

Rời vòng tay mẹ, những chú sư tử con được chăm sóc bởi tình nguyện viên – đa phần là sinh viên tới từ châu Âu và Mỹ. Họ tin rằng mình đang góp phần bảo tồn động vật tại châu Phi mà không hề biết đang tiếp tay cho hoạt động chăn nuôi và khai thác sư tử bất hợp pháp.

 Sau vài tuần, những chú sư tử con được đưa đến các khách sạn, vườn thú để “dụ dỗ” du khách.  

Tới giai đoạn thiếu niên, chúng chuyển sang nhiệm vụ mới: tạo dáng chụp ảnh cùng du khách. Bị nhốt trong những dãy chuồng bẩn thỉu, chật hẹp, những chú sư tử không được chăm sóc tốt và phải chịu cảnh sống vô cùng tù túng.

Tuy nhiên, ác mộng thực sự đang chờ chúng phía trước. Khi đến tuổi trưởng thành, ảnh của những chú sư tử này được đưa lên một trang mạng để các “thợ săn” thoải mái lựa chọn một con yêu thích. Những chú sư tử bị “đánh dấu” được đưa tới trường bắn, để những kẻ “rừng mỡ” ngắm bắn, hạ thủ, rồi sau đó, giữ cái đầu bên mình làm chiến tích.

Trong khi thế giới đang nỗ lực bảo tồn sư tử thì hàng trăm ngàn chú sư tử châu Phi đã bị tước đoạt tính mạng theo cách tàn nhẫn như thế.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]DX7deHZbhD[/mecloud]