Dòng sự kiện:

Những chuyện kỳ lạ xảy ra sau ca ghép nội tạng

00:22 22/07/2015
Có nhiều chuyện kỳ lạ đã xảy ra chỉ sau một ca phẫu thuật cấy ghép nội tạng như người da trắng biến thành da đen, thay đổi nhóm máu, thậm chí cả tính cách của bệnh nhân.

 

 

 

Người da trắng bỗng biến thành da đen sau khi được cấy ghép gan

Nước da trắng của ông Semen Gendler (65 tuổi) đến từ Krasnodar Krai, Nga dần chuyển sang màu đen sau khi ông được cấy ghép gan của một người gốc Phi.

Gendler được chuẩn đoán mắc phải cùng lúc hai căn bệnh hiểm nghèo là viêm gan C và ung thư gan vào cuối năm 2014. Để giữ lại tính mạng cho mình, ông buộc phải thực hiện ca phẫu thuật thay một bên gan trong thời gian sớm nhất.

Nước da trắng của ông Gendler dần chuyển sang màu đen.

Ông Gendler mắc phải cùng lúc hai căn bệnh hiểm nghèo là viêm gan C và ung thư gan.

Vào thời điểm đó, việc đăng ký nhận gan từ những người hiến tặng tại các bệnh viện của Nga vào thời điểm rất khó khăn. Sau lời giới thiệu từ các bác sĩ, ông Gendler đã bay tới Mỹ với hy vọng sẽ tìm thấy một lá gan khỏe mạnh để tiến hành cấy ghép.

Sau đó, ông đã tận dụng mọi mối quan hệ quen biết từ bạn bè cho tới các đối tác làm ăn nhưng vẫn không thể có được thứ mà ông mong muốn. Đúng lúc tuyệt vọng nhất, ông Gendler bất ngờ được một người đàn ông Mỹ gốc Phi chào bán lá gan của chính anh ta với giá nửa tỷ đô la (khoảng hơn 10 tỷ đồng).

“May mắn là tôi có đủ khả năng để chi trả, tôi không thể chờ người hiến tặng lâu hơn được nữa”, ông Gendler cho biết.

Ngay sau đó, ca cấy ghép diễn ra khá thành công. Sức khỏe của người đàn ông 65 tuổi dần hồi phục với tốc độ đáng kinh ngạc. Thậm chí, ông còn có thể tự đi lại và vận động nhẹ chỉ trong một thời gian ngắn sau phẫu thuật.

Tuy nhiên, nước da trắng của Gendler cũng dần chuyển sang màu đen giống người châu Phi khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Đến thời điểm hiện tại, gần như mọi vùng da trên cơ thể của ông đều đã biến đổi hoàn toàn so với trước đây.

Nói về biến chứng kỳ lạ của mình, Gendler cho biết, ông không hề cảm thấy lo lắng hay sợ hãi với làn da mới này. Ông cũng mong mọi người có thể nhìn thấy mặt tốt của vấn đề đó là tình trạng sức khỏe của ông hiện giờ đang vô cùng tốt và đó là tất cả những gì ông mong ước.

Ghép gan làm thay đổi nhóm máu của cô bé 15 tuổi

Cô bé Demi-Lee Brennan (15 tuổi), không chỉ thay đổi cuộc sống sau ca ghép gan, cô còn được thay đổi cả nhóm máu. Từ nhóm máu O-, Brennan chuyển sang nhóm máu O+. Nhờ đó, Brennan sẽ không phải dùng các loại thuốc ức chế miễn dịch sau những ca phẫu thuật ghép nội tạng như nhiều trường hợp khác trên thế giới.

Cô bé Brennan đã thay đổi hoàn toàn nhóm máu sau ca ghép gan.

Chính các bác sĩ cũng không hiểu, làm thế nào điều đó có thể xảy ra. Có thể, do tế bào gan của người hiến mạnh hơn so với tế bào của Brennan nên nó đã thay đổi toàn bộ hệ thống máu và miễn dịch trong cơ thể cô.

Tính cách thay đổi sau khi cấy ghép nội tạng

Sau phẫu thuật cấy ghép, nhiều bệnh nhân nhận thấy tính cách, khẩu vị ăn uống và sở thích của họ bị thay đổi. Đặc biệt, họ nhận thấy họ bắt đầu thích những thứ giống với sở thích của người hiến nội tạng. Các chuyên gia gọi hiện tượng này là "trí nhớ cấy ghép".

Jamie Sherman sinh ra và lớn lên ở bang Arizona, Mỹ. Cô vốn rất ghét đồ ăn Mexico nhưng sau ca phẫu thuật, cô bất ngờ thèm ăn những món như đậu burrito, bánh tacos hay pho mát enchiladas (vốn thuộc đặc trưng ẩm thực Mexico). Sau này cô mới phát hiện ra người hiến tim cho cô rất thích ăn những đồ này, nhất là pho mát enchiladas.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]r9Zf6fQ2RH[/mecloud]