Dòng sự kiện:

Những chuyện nhận con nuôi hi hữu nhất trên thế giới

23:48 27/07/2015
Nhận nuôi một em đã qua đời, trở thành mẹ nuôi ở tuổi... 92 hay khánh kiệt vì có tới 75 người con nuôi… là những vụ nhận con nuôi kỳ lạ nhất từ trước đến nay.

Nhận em bé đã qua đời làm con nuôi


Cô Bernarda Gallardo nhận nuôi một bé sơ sinh đã qua đời.

Người phụ nữ tên Bernarda Gallardo (thị trấn Puerto Montt, Chile) đã có một quyết định kỳ lạ khi mong muốn nhận nuôi một em bé sơ sinh đã qua đời. Em bé này vừa chào đời đã bị mẹ đẻ ném vào bãi rác và mất ngay sau đó. Dù nhiều người can ngăn nhưng Bernarda vẫn kiên quyết làm thủ tục nhận nuôi. Cô cũng đề nghị được nhận thi thể bé sơ sinh đáng thương và tổ chức lễ tang cho bé. Bernarda đặt tên cho con nuôi là Aurora. Cô chia sẻ, chỉ muốn cho bé “quyền được làm người” và một nơi an nghỉ yên bình.

 Cụ bà 92 tuổi nhận con nuôi 76 tuổi


 Cụ bà Murial Clayton 92 tuổi và con nuôi Mary Smith 76 tuổi.

Ở tuổi 92, cụ bà Murial Clayton quyết định thực hiện một mơ ước đã ấp ủ hơn 60 năm qua, đó là nhận người em học Mary Smith 76 tuổi làm con nuôi. Thực ra, đây chỉ là một thủ tục mang tính pháp lý vì hơn 60 năm qua, hai người vẫn xem nhau như mẹ con.

Sở dĩ, cụ bà Murial trì hoãn việc chính thức nhận Mary làm con nuôi là vì sợ mẹ ruột của bà Mary phiền lòng. Nhưng rồi cuối cùng, bà Clayton và Mary đã chính thức được tòa án ở Dallas công nhận là mẹ và con gái nuôi trong niềm hạnh phúc.

Khánh kiệt vì có tới 75 người con nuôi


Triệu phú 46 tuổi Li Li Juan bắt đầu nhận con nuôi từ năm 1996. Hiện tại, cô có tất cả 75 người con nuôi. Nhưng chính số lượng con nuôi quá đông đã khiến Li Li Juan lâm vào cảnh nợ nần. Bốn năm trước, do bị ung thư giai đoạn hai, cô đã phải vay 2 triệu nhân dân tệ, một khoản tiền khổng lồ để chữa bệnh và nuôi con.

Li Li đang rơi vào hoàn cảnh bế tắc vì 75 đứa con của cô không nhận được sự trợ giúp của trung tâm bảo trợ xã hội do tất cả đã trở thành con đẻ của cô trên giấy tờ. Tuy thế, cô vẫn lạc quan vào tương lai cũng như bày tỏ quyết tâm tiếp tục nuôi dưỡng, chăm sóc 75 người con nuôi cho đến cuối đời.

Nuôi 4 con của bạn thân qua đời vì ung thư não


Khi người mẹ đơn thân Elizabeth Diamond biết mình bị ung thư não giai đoạn 4, cô vô cùng lo lắng cho tương lai của bốn đứa con gái nhỏ sau khi mẹ qua đời. Nhưng cô đã có thể yên lòng nhắm mắt khi cô bạn thân nhất Laura Ruffino (thành phố Orchard Park, New York, Mỹ) đã nhận nuôi các bé và cam kết chăm sóc bốn chị em cho đến khi trưởng thành. Laura đã giữ đúng lời hứa. Hiện nay, vợ chồng Laura đang chăm sóc và nuôi dương 8 người con, trong đó, 4 người là con ruột và 4 người là con của bạn mình. Trang Youcaring.com đã phát động một chiến dịch quyên góp trực tuyến để hỗ trợ cho gia đình 8 người này. Hiện số tiền quyên góp ủng hộ nhà Riffino đã lên đến 37000 USD.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin