Dòng sự kiện:

Những đặc điểm siêu đáng yêu của bé 4 tuổi

04:03 03/08/2015
Bé 4 tuổi sẽ có phản ứng mạnh hơn, biết quan tâm đến người khác, dễ kết bạn nhưng cũng có lúc siêu ngố.

Bé sẽ có phản ứng mạnh hơn

Thể chất của bé đã dần hoàn thiện, vì vậy, nhiều bé không “ưa” nếu bị cha mẹ chỉ đạo phải làm thế này, thế khác. Có thể bé sẽ phản ứng mạnh: “Con biết rồi. Con tự làm được” khi bạn muốn giúp đỡ bé đánh răng, mặc quần áo, dọn bàn ăn hoặc bất cứ hoạt động nào khác. Những lúc như vậy, bạn nên kiên nhẫn uốn nắn những hành vi sai cho bé. Bạn không nên vội kết luận bé cứng đầu vì độc lập là một yếu tố có lợi cho bé.

Dễ làm quen

Bé có xu hướng dễ làm quen và vui chơi với nhiều người thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là các em nhỏ bởi vì bé nhận thức được trách nhiệm làm anh (chị) của mình. Bất kể là bạn chơi đã thân thuộc hay những bạn chơi mới, bé cũng có khả năng kết bạn rất tốt mà không cần tới sự trợ giúp của cha mẹ.

Có những lúc rất "ngố"

4 tuổi, bé có thể tự mình mặc quần áo dù có cài nhầm cúc hoặc bé "ngố" đến mức luôn đi tất trái. Quần áo của bé, bạn nên xếp thành những ngăn riêng biệt trong tủ và để bé tự chọn lựa.

Quan tâm tới cảm xúc của người khác

So với lứa tuổi trước, giai đoạn này, bé bớt ích kỷ hơn. Bé bắt đầu quan tâm đến cảm xúc của người xung quanh - nhận ra họ đang vui hay đang buồn. Bé sẽ ôm ấp, an ủi khi thấy bạn khóc bằng một thái độ đồng cảm nhất.

Bé cảm thấy ngượng ngùng nếu bị người khác chê bai về ngoại hình hoặc giọng nói. Bởi vì giai đoạn này, vốn từ vựng của bé khá phong phú nên bé sẵng sàng tranh luận một vấn đề nào đó đến cùng với cha mẹ.

Thực tế, những bé càng nói nhiều hoặc bộc lộ cảm xúc bản thân nhiều là những bé dễ sẻ chia. 

Bé hay tò mò

Bé 4 tuổi có tính tò mò cao. Bạn không nên để bé tự ý xem tivi hoặc chơi game trên máy tính vì bé có thể bị nghiện. Bạn không cần cấm đoán nhưng nên giới hạn thật nghiêm ngặt nội dung, thời gian và tần suất của bé trước màn hình.

Nếu đưa bé đi siêu thị hoặc dã ngoại, bạn cũng nên thường xuyên trông chừng bé. Bé thích khám phá thế giới theo cách riêng (ngoài tầm kiểm soát của cha mẹ) nên dễ bị lạc hoặc xảy ra những tai nạn nghiêm trọng.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin