Dòng sự kiện:

Những dị nhân thừa chân thành công vang dội

23:52 30/10/2015
Sinh ra đã bị “trời đày”, những dị nhân với 3, 4 chân này đã vượt qua nghịch cảnh, trở thành hiện tượng và tìm được hạnh phúc.
[mecloud]AoDUq9XRE7[/mecloud]
 

Nghệ sĩ xiếc bốn chân có hạnh phúc gia đình viên mãn

Sinh năm 1868, ngay từ giây chào đời, cô bé Myrtle Corbin (Tennessee, Mỹ) đã là một “dị nhân” với 2 cái chân thừa lủng lẳng giữa hai chân chính. Thực ra, đây là đôi chân của người chị em sinh đôi không phát triển hoàn thiện của Myrtle.

Tuy gắn vào xương chậu nhưng đôi chân phụ chỉ khiến Myrtle bị vướng víu chứ không chống đỡ được cơ thể.

Với ngoại hình dị dạng, cô bé Corbin chỉ có một cách duy nhất để mưu sinh: trở thành nghệ sĩ xiếc. Năm 13 tuổi, Corbin gia nhập gánh xiếc và ngay tức khắc “ăn nên làm ra” với cơ thể “quái dị”. Trung bình mỗi tuần, cô bé kiếm tới 450 USD.

Năm 19 tuổi, Corbin kết hôn với bác sĩ Clinton Bicknell trong một cuộc hôn nhân vì tình yêu. Họ chung sống hạnh phúc và có với nhau bốn con gái, một con trai. Các con của cô đều phát triển bình thường và không bị dị tật. Corbin qua đời năm 1928, thọ 60 tuổi.

Cậu bé ba chân trở thành nghệ sĩ lớn


Năm 1889, cậu bé Lentini chào đời ở Siracusa, Sicily, Italy với ba chân và hai bộ phận sinh dục trên cơ thể. Tương tự như Myrtle, một chân và bộ phận sinh dục thừa là của người anh em song thai phát triển không đầy đủ.  

Thực tế, câu bé cũng có 4 chân giống hệt Myrtle,  nhưng chân thứ tư nhỏ hơn và nhô ra từ chân thứ ba. Tổng cộng, Myrtle có 16 ngón chân và hai bộ phận sinh dục.

Khi còn nhỏ, cậu bé đã từng mơ ước có một phép màu làm biến mất hai chân thừa. Tuy nhiên, do các chân phụ nằm quá gần cột sống nên nếu phẫu thuật loại bỏ chân, Myrtle rất dễ bị liệt.

Sinh ra trong một gia đình có tới 12 người con, do hoàn cảnh khó khăn, Lentini bị bố mẹ bỏ rơi và được dì nuôi từ nhỏ. Sau đó, cậu bé chuyển đến sống ở trại trẻ khuyết tật. Tại đây, Lentini tận mắt chứng kiến những đứa trẻ còn bất hạnh hơn mình, thậm chí không thể đi lại. Từ đó, câu bé từ bỏ những suy nghĩ bi quan và sống tích cực hơn. Lentini bắt đầu tập đi bộ, tập chạy, nhảy dây, đạp xe và thậm chí cả trượt băng.

Khi lên 8, Lentini tới Mỹ biểu diễn và trở thành một hiện tượng. Khán giả vô cùng thích thú trước sự khéo léo của nghệ sĩ nhí khi điều khiến cái chân thứ ba. Cậu bé còn có thể tâng bóng bằng chân phụ. Càng lớn, Lentini càng hoàn thiện phong cách biểu diễn và thu hút khan giả bằng sự hài hước duyên dáng.

Lentini kết hôn với Theresa Murray và có bốn người con khỏe mạnh. Ông hoạt động nghệ thuật trong hơn 40 năm cho đến khi qua đời ở tuổi 78. Có thể nói Lentini là một ngôi sao lớn. Ông đã trình diễn ở tất cả các sân khấu lớn và cộng tác với tất cả các nhóm xiếc lớn như Barnum & Bailey, Coney Island…. Nghị lực, tình yêu cuộc sống và sự lạc quan của ông đã tiếp lửa cho  những người bị khuyết tật trên khắp nước Mỹ.

 SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]mqLxhZUKFd[/mecloud]