Dòng sự kiện:

Những địa điểm bố mẹ nhất định phải cho con trải nghiệm

15:30 22/08/2015
Trẻ con thường rất hiếu động, chúng chỉ tin vào những gì mắt thấy tai nghe. Vì vậy, một chuyến thăm thực tế đến các vùng núi, biển, trại trẻ mồ côi…sẽ giúp bé nhận ra được nhiều điều quý giá.

Tin liên quan

  • Kỹ năng sống quan trọng nhất bố mẹ Anh thường dạy con
  • Bà mẹ 8 con chia sẻ 9 kỹ năng sống cần dạy bé trước 6 tuổi
  • Câu chuyện 3 thiếu nữ bị lừa bán làm mại dâm và bài học kỹ năng sống
  • 7 kỹ năng tự vệ nhất thiết phải dạy trẻ
 

Bệnh viện

Đến bệnh viện không chỉ để khám sức khỏe hay chữa bệnh mà để thăm một người bạn của gia đình bị ốm là bài học tốt cho trẻ về sự cảm thông. Việc này cũng sẽ giúp trẻ trân trọng sức khỏe của mình hơn.

Trại trẻ mồ côi

Việc tới thăm trại trẻ mồ côi là một cơ hội để trẻ “mở rộng tầm mắt”, đặc biệt đối với những trẻ nóng nảy. Điều này giúp trẻ trân trọng những yêu thương và cuộc sống của chúng hiện tại. Nhiều đứa trẻ sẽ cảm thấy mình may mắn hơn nhiều so với các bạn mồ côi và nhờ đó, sẽ cải thiện cách sống của bé.

Công viên

Khi con người đang ngày càng trở nên phụ thuộc vào công nghệ thì việc thăm thú và vui chơi ở công viên sẽ giúp trẻ cảm nhận vẻ đẹp tự nhiên và hướng tới lối sống lành mạnh hơn. Những trò chơi ngoài trời cũng sẽ giúp trẻ khỏe khoắn cả về thể chất và tinh thần.

Vườn bách thú

Đây chắc chắn là trải nghiệm vô cùng thú vị với trẻ. Tại đây, con bạn sẽ được mở rộng kiến thức với cuộc sống thực tế về các loài động vật, thực vật trong tự nhiên.

Bể bơi

Các bậc phụ huynh cần biết bơi là một kỹ năng quan trọng và mọi đứa trẻ đều phải học ngay từ khi còn nhỏ. Hoạt động bơi lội vừa giúp thư giãn trí óc vừa giúp cơ thể khỏe khoắn, dẻo dai.

Bãi biển

Tuổi thơ sẽ ra sao nếu thiếu một lần được đến với biển? Đây là cách tuyệt vời để trẻ tiếp xúc với không gian mênh mông, bát ngát của biển trời, đối lập với sự chật chội của thành phố. Bố mẹ đừng quên mang theo đồ chơi cát cho trẻ để tận hưởng tối đa chuyến đi biển thú vị.

Bảo tàng

Lịch sử là một phần thiết yếu trong sự tiến hóa của loài người. Chính vì vậy, hiểu biết về tổ tiên của mình là điều rất quan trọng. Bảo tàng có thể là trải nghiệm khá nhàm chán đối với những đứa trẻ hiếu động nhưng chắc chắn sẽ có những điều thú vị ở bảo tàng mà cha mẹ có thể gợi ý để trẻ khám phá và trở nên yêu thích.

Chợ


Đa số trẻ không nhận ra được tầm quan trọng của tiền, điều đó thể hiện ở việc chúng từ chối ăn món ăn mà mình không thích. Thăm thú và mua sắm ở một ngôi chợ sẽ giúp chúng đánh giá đúng giá trị những gì mình đang có.

Vùng núi

Mặc dù cuộc sống ở vùng núi khác xa so với thành thị. Nhưng đây là địa điểm giúp trẻ đến gần với thiên nhiên hơn cũng như giúp trẻ trân trọng môi trường tự nhiên.

Thư viện

Đọc sách là một việc quan trọng nên được phát triển từ tuổi ấu thơ để tạo thành thói quen tốt sau này, để giúp trẻ có kết quả học tập tốt hơn và thành công trong cuộc sống. 

Ngọc Diệp (Theo Idiva)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]RJv5DfaVZw[/mecloud]