Dòng sự kiện:

Những địa điểm lý tưởng xem diễu binh mừng Quốc khánh 2/9

00:09 02/09/2015
Để xem Lễ diễu binh, diễu hành thuận lợi, người dân có thể chọn lựa nhiều địa điểm như các ngã tư, các tuyến phố đoàn diễu binh đi qua.

7h ngày mai (2/9) , lễ mít-tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh sẽ diễn ra tại quảng trường Ba Đình (Hà Nội). Sau đó, đoàn chia thành 2 hướng diễu hành trên các tuyến phố của thủ đô. Hướng 1 theo ngả Nguyễn Thái Học - Tràng Thi - Hàng Khay - Tràng Tiền - Nhà hát Lớn - Trần Khánh Dư. Hướng 2 sẽ rẽ phải vào phố Nguyễn Thái Học - Kim Mã - Liễu Giai. Trong ảnh là ngã năm Hùng Vương - Nguyễn Thái Học - Hàng Cháo, địa điểm đầu tiên đoàn rời khỏi quảng trường Ba Đình rồi chia làm 2 ngả.

Nhân dân và quần chúng có nguyện vọng xem diễu binh có thể đứng 2 bên lề các tuyến đường trong lịch trình nói trên. Dưới đây là những gợi ý về địa điểm lý tưởng để xem lễ diễu binh mừng Quốc Khánh:

 - Đoàn diễu hành thứ nhất sau khi đi qua phố Nguyễn Thái Học sẽ tiến về ngã 7 Cửa Nam vào phố Tràng Thi. Đây cũng là một trong các địa điểm người dân có thể chiêm ngưỡng rõ khí thế hào hùng của lực lượng vũ trang Việt Nam trong ngày độc lập.

- Ngã năm Hùng Vương - Nguyễn Thái Học - Hàng Cháo với 2 hướng diễu binh. Tại vị trí này, người dân có thể chứng kiến khoảnh khắc đoàn diễu binh chia làm hai hướng, một đoàn tiến về Nhà hát Lớn, một đoàn thẳng tới phố Liễu Giai.

-  Cửa Nam, vỉa hè mặt phố Tràng Thi, Trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm nằm tại ngã tư Hàng Khay - Tràng Thi - Bà Triệu - Lê Thái Tổ, nơi đoàn đi qua.

- Tràng Tiền Plaza tại ngã tư Hàng Khay - Tràng Tiền - Hàng Bài - Đinh Tiên Hoàng cũng là một địa điểm lý tưởng.

- Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám (trước cửa Nhà hát lớn Hà Nội).


Lộ trình, địa điểm xem diễu binh, diễu hành ngày 2/9. nguồn: giaothongvantai

Đoàn diễu binh diễu hành thứ hai, sau khi rẽ từ đường Hùng Vương ra Nguyễn Thái Học, địa điểm lý tưởng đầu tiên là ngã ba Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Sơn Tây. Khu vực này thoáng rộng, ít cây cối, người dân có nhiều chỗ đứng hơn phố Nguyễn Thái Học.

-  Nút giao Kim Mã - Liễu Giai sẽ là nơi nhiều người lựa chọn.

Liên quan đến công tác tổ chức giao thông phục vụ Lễ diễu binh, diễu hành trong ngày Quốc khánh 2/9, trao đổi với báo Dân trí, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an TP Hà Nội - cho biết: “Việc cấm đường sẽ bắt đầu từ 21h tối nay (1/9) đến 12h trưa ngày 2/9. Lực lượng CSGT chốt trực và kiểm soát nghiêm ngặt tại tất cả các vị trí, đặc biệt là khu vực quảng trường Ba Đình, đồng thời hướng dẫn giao thông để không làm xáo trộn việc đi lại của nhân dân”.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, trong khu vực bảo vệ Lễ diễu binh diễu hành, cấm đường tuyệt đối tại khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại các tuyến đường lân cận, dọc các trục chính vào/ra quảng trường Ba Đình chỉ cấm đường khi có các đoàn hành quân đi qua, sẽ tổ chức giao thông linh hoạt theo hình thức cấm-mở-cấm-mở để không làm xáo trộn và ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân, khách tham quan du lịch. Duy trì lực lượng hướng dẫn giao thông và người dân được tham gia giao thông như bình thường.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được nhiều người quan tâm:

[mecloud]J4V9AUYNnW[/mecloud]