Dòng sự kiện:

Những điểm du lịch miền núi phía Bắc cho Tết Nguyên đán 2016

17:08 12/01/2016
Sapa, Mẫu Sơn, Y Tý ... là những điểm đến hấp dẫn để bố mẹ đưa bé đi du lịch dịp nghỉ Nguyên đán 2016.

[mecloud]FDsrdrlXSx[/mecloud]

Sapa, Lào Cai

Mùa đông, các tỉnh miền núi phía Bắc luôn là điểm đến lý tưởng của rất nhiều du khách cũng như các bạn trẻ đam mê khám phá. Đặc biệt, khi vừa qua, Sa Pa (Lào Cai) và một số khu vực khác xuất hiện băng tuyết khiến lượng khách đổ về tăng đột biến. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để cả gia đình cùng đi du lịch dịp nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 sắp tới.

Các điểm du lịch ở Sa Pa: Tại Sa Pa có khá nhiều điểm tham quan, du lịch hấp dẫn du khách như bản Cát Cát, nhà thờ đá, chợ đêm Sa Pa, Thác Bạc, thác Tình yêu… Tùy thuộc vào khả năng thông thuộc địa hình, bạn có thể tự lựa chọn tour phù hợp. Tuy nhiên, nếu có ý định đi trekking, bạn nên chọn mùa thu hoặc mùa xuân bởi thời điểm đó, không khí không quá lạnh.


Y Tý (Lào Cai)

Vào dịp tết Âm lịch, Y Tý không chỉ bồng bềnh với biển mây cuộn sóng, mà còn bừng nở sắc thắm của hoa đào, hoa mận. Những cây đào, mận, mơ cổ thụ nở dọc theo con đường ngang qua núi, dưới là thung lũng mây bồng bềnh khiến du khách ngỡ như lạc vào cõi mơ.

Đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của người Hà Nhì, Mông, Dao... Chiêm ngưỡng những cây đào nở rộ bện nếp nhà trình tường lâu đời, ăn những món ăn ngon lành, độc đáo của người dân tộc...

Thác Bản Giốc, Cao Bằng

Từ lâu Thác Bản Giốc đã là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và hút khách của Việt Nam. Tuy nhiên, nếu đến đây vào dịp Tết Nguyên đán 2016, du khách sẽ không chỉ được tận hưởng không khí yên bình, thoải mái, tự do mà còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng, lãng mạn của thác nước hiền hòa, dòng suối trong xanh, cùng núi rừng hùng vĩ, những cánh đồng thẳng cánh cò bay…..

Điểm du lịch độc đáo, thú vị, hấp dẫn và nổi tiếng miền Bắc nên đến trong 3 ngày nghỉ Tết Nguyên đán này cách Hà Nội khoảng 370km. Các bạn có thể đi xe ô-tô hoặc xe máy. Nhưng chúng tôi khuyên các bạn nếu có điều kiện thì hãy đi bằng xe máy để không bỏ lỡ cảnh đẹp dọc đường đi. Các bạn hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch bụi, phượt Thác Bản Giốc, Cao Bằng để biết cách di chuyển, điểm tham quan, thuê nhà nghỉ, lịch trình gợi ý và các món ăn không thể bỏ qua ở đây nhé.

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Tam Đảo là thiên đường nghỉ dưỡng phù hợp cho mọi lứa tuổi. Khu du lịch này nằm cách thủ đô khoảng 80km, có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Độ cao hơn 1000 m tạo cho nơi đây không khí trong lành quanh năm như Sa Pa.

Những trải nghiệm thú vị đang chờ đợi bạn như trekking, khám phá và tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên hoang dã với hoạt động cắm trại qua đêm, thưởng thức ẩm thực núi rừng. Nơi đây có những ngọn núi trùng điệp hùng vĩ, rừng cây xanh xuyên suốt đường chân trời.


Tam Đảo là điểm đến lý tưởng số 1 cho sự lựa chọn bạn sẽ đi đâu, ăn gì quanh Hà Nội cho dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2016. Bạn có thể đến chơi các địa điểm như tịnh viện Vân Sơn, tháp truyền hình, thác Bạc, đền Mẫu Bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần… Nếu thích trekking, bạn có thể vượt núi băng rừng đến với khu danh thắng Tây Thiên hay chinh phục các đỉnh núi Phù Nghĩa, Rùng Rình, Thiên Thị... Tam Đảo có những đặc sản mang chất hoang sơ của núi rừng như su su, gà đồi, lợn mán...

Thời gian đi từ Hà Nội đến Tam Đảo chỉ khoảng hơn 2 tiếng nếu đi xe máy. Mọi người thường chọn Tam Đảo cho chuyến đi vào dịp nghỉ ngắn ngày hay cuối tuần cùng với gia đình và bạn bè, hoặc là điểm đến lý tưởng hưởng tuần trăng mật của các cặp đôi uyên ương.

Mai Châu, Mộc Châu

Mai Châu (Hòa Bình) và Mộc Châu (Sơn La) đều là những địa điểm phù hợp để bạn đưa cả gia đình đi du lịch dịp nghỉ Tết dương lịch 3 ngày.

Mộc Châu là thiên đường của những đồi chè xanh mướt và những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi, còn Mai Châu là điểm đến lý tưởng với những cánh đồng lúa xanh bát ngát cùng những ngôi nhà sàn xinh đẹp.

Mai Châu, bạn không chỉ được hưởng trọn vẹn không khí mát mẻ và dễ chịu, mà còn được tận mắt chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên đầy sắc của hoa đào, hoa mận,…

Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Bạn muốn ngắm tuyết rơi? Bạn muốn đón Tết Nguyên đán 2016 giống nhưng ở nước ngoài? Vậy thì đừng bỏ qua Mẫu Sơn, Lạng Sơn trong kế hoạch chọn địa điểm du lịch bụi, phượt Tết Nguyên đán 2016 hấp dẫn, thú vị, lý tưởng nhất ở miền Bắc.

Khi đến đây vào dịp Tết Nguyên đán, bạn không chỉ choáng ngợp trước cảnh băng tuyết phủ trắng xóa những rừng cây, ruộng lúa, mái nhà, đường đi… Mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn địa phương độc đáo, hấp dẫn,… và tham quan những chứng tích lịch sử nổi tiếng của Lạng Sơn. Để chuẩn bị tốt cho chuyến phượt Mẫu Sơn, các bạn đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Mẫu Sơn mùa băng tuyết nhé.

Ngoài Mẫu Sơn, các bạn có thể đến Sapa để “săn tuyết”, hoặc đến Tây Bắc, Mộc Châu, Mai Châu, hoặc Hà Giang để “săn hoa” mận, hoa đào, và tham gia lễ hội nhé.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được nhiều người theo dõi:

[mecloud]IhaJUhibdq[/mecloud]