Dòng sự kiện:

Những điều bé gái thường lo lắng về kỳ kinh đầu tiên

03:14 12/10/2015
Những cô bé khi bắt đầu có kinh nguyệt thường lo lắng, căng thẳng nhiều chuyện. Mẹ hãy giúp con chuẩn bị tâm lý để những điều này trở nên dễ dàng hơn.

Con bị ra kinh nguyệt lần đầu ở trường thì sao?

Đó là nỗi sợ của nhiều cô gái. Vì vậy mẹ hãy trao đổi với con về băng vệ sinh, để sẵn 3-4 chiếc trong túi. Gợi ý cho con một vài cách xử lý như xuống phòng y tế… nếu sự việc xảy đến mà không có sự chuẩn bị trước.

Con bạn cũng có thể căng thẳng vì lo sợ dấu vết lạ trên quần hoặc e ngại sự chú ý của người khác. Hãy giúp con yên tâm hơn với việc kiểm tra băng vệ sinh thường xuyên và học cách cư xử tự tin như không có chuyện gì xảy ra.

Con vẫn chưa đến kỳ, tại sao có chất gì màu trắng?

Đây là một nỗi lo lắng khác của nhiều cô bé. Con bạn có thể tưởng tượng rằng mình mắc một căn bệnh. Hãy giúp con biết rằng dịch tiết âm đạo sạch sẽ và đó là một hiện tượng hoàn toàn bình thường.

Con dùng băng vệ sinh như thế nào?

Ngày nay những miếng băng vệ sinh được thiết kế rất thân thiện và gọn gang vậy nên hãy giúp con bạn tự tin và thoải mái khi sử dụng. Một số lời khuyên cho con: thay băng vệ sinh trong 4-8h hàng ngày. Hãy rửa tay trước và sau khi thay.

Con có bình thường không?

Cho dù con bạn có chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên sớm hay muộn, cô bé sẽ lo lắng có chuyện gì xảy ra với mình. Tâm trạng nhạy cảm là một phần của thời kỳ dậy thì. Con bạn có thể hình dung là những người khác phát triển bình thường còn mình thì không. Hãy trấn an con rằng con sẽ phát triển bình thường hoặc các bạn gái khác sẽ đuổi kịp con nếu con dậy thì sớm.

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam