Dòng sự kiện:

Những điều các bà mẹ cần biết về ngân hàng sữa mẹ

21:31 18/08/2015
Khi nói đến việc nuôi con, người ta thường tập trung vào việc cho con bú sữa mẹ và việc cho con ăn sữa ngoài. Một lựa chọn hữu ích hơn nhiều dành cho các trường hợp không thể nuôi con bằng sữa mẹ đó là ngân hàng sữa.

Khi nói đến việc nuôi con, người ta thường tập trung vào việc cho con bú sữa mẹ và việc cho con ăn sữa ngoài. Một lựa chọn hữu ích hơn nhiều dành cho các trường hợp không thể nuôi con bằng sữa mẹ đó là ngân hàng sữa.

Ngân hàng sữa là trung tâm, nơi mọi người có thể tặng lượng sữa còn dư, sữa đó sẽ được sàng lọc nghiêm ngặt, xử lý và lưu trữ. Nhờ vào ngân hàng sữa đặc biệt này, sữa, sau đó đến được với nhiều người, nhưng chủ yếu là để các gia đình có em bé với nhiều khó khăn khác nhau như chậm lớn, dị ứng, khó tiêu hóa, sinh non, bệnh truyền nhiễm và nhiều thứ khác nữa. Để tìm hiểu thêm về ngân hàng sữa hoạt động như thế nào, tôi đã nói chuyện với Tiến sĩ Naomi Bar-Yam, Giám đốc điều hành của Ngân hàng sữa mẹ Đông Bắc, một ngân hàng sữa nằm ở Massachusetts.

Các ý tưởng cho một ngân hàng sữa đến với Bar-Yam vào năm 2006. Cô đã gửi nó cho những người đồng nghiệp qua thư điện tử, và họ gặp nhau trong phòng khách nhà cô ấy để thảo luận việc đưa ý tưởng thành hiện thực. Trong năm 2008, họ chuyển sang phân phát sữa từ ngân hàng khác, và sau đó bắt đầu sàng lọc các nhà tài trợ của mình và thanh trùng sữa trong năm 2011.

Hình ảnh: Ngân hàng sữa mẹ ở Anh

Bà Bar-Yam giải thích: "Chúng tôi là một ngân hàng sữa tương đối trẻ. Chúng tôi mới chế biến sữa trong khoảng bốn năm, và chúng tôi phát triển qua từng năm. Trong năm 2014, chúng tôi phân phát khoảng 200.000 ounces sữa cho các bệnh viện và các gia đình trong vùng Đông Bắc Hoa Kỳ".

MMBNE là một thành viên của Hiệp hội Ngân hàng sữa nhân đạo của Bắc Mỹ, một tổ chức quốc gia có gần 30 ngân hàng đang hoạt động và phát triển trên khắp nước Mỹ và Canada. Theo Bar-Yam, toàn bộ mạng HMBANA phân phối 3,77 triệu ounce trong năm 2014, tăng khoảng 20% so với năm trước đó. Bar-Yam lưu ý rằng HMBANA phát triển hàng năm, giúp các gia đình trên khắp Bắc Mỹ dễ dàng nhận sữa được hiến tặng.

Vì không phải tất cả mọi người có thể có một ngân hàng sữa trong cộng đồng của họ, có thể có rất nhiều thông tin sai lệch khi nói đến việc tìm ra những gì ngân hàng sữa mẹ làm được. Bar-Yam hy vọng sẽ làm rõ một số quan niệm sai lầm trên mạng. "Mọi người đều ngạc nhiên rằng chúng tôi tính phí cho sữa mặc dù chúng là phi lợi nhuận," bà Bar-Yam chia sẻ. "Hầu hết các bệnh viện và các trường đại học cũng là phi lợi nhuận và chắc chắn họ có tính phí cho dịch vụ."

Hình ảnh: Ngân hàng sữa mẹ ở Anh

Bar-Yam cũng muốn mọi người biết rằng họ khử trùng sữa được tặng. Có lời đồn rằng, có thể có chất nào đó chưa được xác định rõ trong sữa được tặng, nhưng MMBNE có công thức rất rõ ràng và nghiêm ngặt sàng lọc và chế biến sữa. Họ rất cẩn thận, vì họ hiểu được tầm quan trọng của các sản phẩm mà họ đang xử lý.

"Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các bệnh viện có sử dụng sữa được tài trợ trong NICUs đã tăng tỷ lệ cho con bú và theo thời gian sẽ cần ít sữa được tặng hơn," bà Bar-Yam giải thích. "Thông điệp được gửi bằng việc sử dụng sữa được tài trợ nhân đạo là rất mạnh mẽ, góp phần ủng hộ cho việc nuôi con bằng sữa mẹ." Điểm mấu chốt là các ngân hàng sữa có thể là sự thay thế tuyệt vời cho một số gia đình hay là chiếc dây cứu sinh cho những người khác cần sự hỗ trợ của chúng tôi.

Dưới đây là các cách bạn có thể hỗ trợ các ngân hàng sữa, theo Naomi Bar-Yam:

1. Giúp chúng tôi truyền đạt. Hãy để nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe, các bác sĩ, y tá, chuyên gia tư vấn cho con bú, các nhà lãnh đạo, tư vấn viên và những người làm việc với những người sẽ làm cha mẹ trong tương lai hay những người cha, người mẹ trẻ biết về việc hiến sữa để họ có thể tư vấn cho bệnh nhân và khách hàng của họ.

2. Đưa các thông tin chính xác! Hãy để họ cũng biết rằng một số ngân hàng sữa cũng giúp các bà mẹ gặp một số rắc rối với nguồn sữa của họ sản xuất ra sữa. Một vài chai sữa được hiến tặng sẽ giúp cho bé trong khi nguồn sữa mẹ đang hình thành.

3. Hãy để các bà mẹ trẻ biết về ngân hàng sữa. Nếu một người mẹ có nhiều sữa hơn mức cần thiết, cô ấy có thể gọi các ngân hàng sữa HMBANA ở khu vực gần nhất và hỏi về việc hiến sữa để giúp cho những trường hợp sinh non, trẻ sơ sinh dễ bị tổn thương trong cộng đồng của mình. Tặng sữa cũng giống như như hiến máu: Không phải ai cũng muốn tặng cho, không phải ai cũng thích hợp, nhưng mọi người đều biết về nó và cũng nên biết về nó. 

Hương Trà (theo Sheknows)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]Yb6p4wayGA[/mecloud]