Dòng sự kiện:

Những điều cần biết về giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia

17:48 20/07/2016
Nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia ở đâu và khi nào?, Sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia khi xét tuyển đại học 2016 ra sao?

Nhận giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia ở đâu và khi nào?

Sau khi công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016, theo quy định của Bộ Giáp dục & Đào tạo, trước ngày 1/8, các trường đại học chủ trì cụm thi đại học sẽ in và trả Giấy chứng nhận kết quả thi cho các thí sinh thi tại cụm của mình.

Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia hợp lệ phải là giấy có dấu đỏ và có chữ ký của Chủ tịch Hội đồng thi nơi thí sinh tham gia dự thi. 

Mẫu giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2016.

 

Các cụm thi sẽ gửi giấy chứng nhận về nơi thí sinh nộp hồ sơ dự thi chứ không có nhiệm vụ chuyển giấy này cho các thí sinh. Vì vậy thí sinh đăng ký dự thi tại đâu, Giấy chứng nhận kết quả thi sẽ được chuyển về địa điểm đó:

- Thí sinh cuối cấp THPT nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường THPT thì đến trường để nhận Giấy chứng nhận

- Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại địa điểm do Sở GD&ĐT địa phương quy định thì đến đó để nhận Giấy chứng nhận

Lưu ý “3 không” khi nộp hồ sơ xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2016

- Một số nơi nhận hồ sơ đăng ký dự thi sẽ gửi kết quả về địa chỉ nhận Giấy chứng nhận thí sinh ghi trong hồ sơ

- Giấy này không gửi qua email.

Lưu ý: Thí sinh phải đăng ký dự thi THPT Quốc gia với mục đích xét tuyển ĐH – CĐ thì mới được nhận giấy này.

Những thí sinh chỉ đăng ký với mục đích xét tốt nghiệp sẽ không nhận được giấy này, mà chỉ được thông báo về điểm thi và được cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Hướng dẫn sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2016

Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia rất quan trọng với thí sinh khi tham gia xét tuyển đại học 2016. Phải có giấy này, thí sinh mới có thể tham gia xét tuyển đại học và xác nhận việc nhập học khi trúng tuyển.

Bộ GD-ĐT quy định năm nay mỗi thí sinh chỉ được cấp duy nhất 1 bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi, chính vì vậy thí sinh cần thận trọng, tránh làm mất, thất lạc giấy.

Khi tham gia xét tuyển đại học, thí sinh không phải nộp giấy kèm hồ sơ mà chỉ cần điền mã số trên Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2016 vào phiếu đăng ký xét tuyển.

Chỉ khi trúng tuyển, thí sinh mới phải nộp bản gốc giấy này để xác nhận nhập học, trong thời gian 48 giờ.

Nếu thí sinh không nộp giấy thì tư cách trúng tuyển của thí sinh sẽ bị hủy. Thí sinh vẫn được phép tham gia xét tuyển đợt bổ sung cho đến khi trúng tuyển vào trường yêu thích.

Tham khảo thêm:

Lịch xét tuyển Đại học, Cao đẳng chính thức năm 2016

Cách viết hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ 2016 chuẩn nhất

Điều kiện đăng ký xét tuyển vào 12 trường Đại học lớn ở Hà Nội

Xét tuyển Đại học 2016: Thí sinh không được rút hồ sơ nộp trường khác

Nguồn: Gia đình Việt Nam