Dòng sự kiện:

Những điều cần làm sau khi ly hôn giúp bạn mạnh mẽ hơn

01:00 28/08/2016
Ly hôn là kết quả của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Trong khi có những lúc chúng ta tự hỏi tại sao ta lại phải chịu đựng những trải nghiệm đau lòng như vậy, nhưng rồi bạn sẽ nhận ra rằng đó lại chính là cơ hội để tìm một tình yêu lớn hơn và sống một cuộc sống tốt hơn.

Những điều cần làm sau khi ly hôn giúp bạn mạnh mẽ hơn

Dưới đây là một trong những cách giúp chúng ta tiến về phía trước và vượt qua những đau lòng khi ly hôn.

Đừng ghét bỏ ai 

Chúng tôi không nói rằng bạn phải tha thứ cho người phản bội bạn ngay lập tức hay là bạn nên giả vờ như đang không bị tổn thương trong khi bạn không biết làm thế nào để tồn tại với cuộc sống này. Tuy nhiên nếu bạn giữ những bực tức và tổn thương người đau khổ nhất chỉ có bạn. Hãy mạnh mẽ để buông bỏ tất cả.

Những điều cần làm sau khi ly hôn giúp bạn mạnh mẽ hơn

Bạn mạnh mẽ hơn bạn nghĩ

Không được yêu thương và bị phản bội bởi những người mà bạn nghĩ sẽ bên bạn suốt đời thực sự rất đau. Tất cả mọi thứ bạn tưởng tượng ra cho tương lai của hai bạn sẽ tiêu tan. Tuy nhiên bạn cần chiến đấu để vượt qua nó. Bạn đang trưởng thành hơn mỗi ngày như vậy có nghĩa là bạn đủ mạnh mẽ để xử lý bất cứ điều gì xảy ra.

Tìm kiếm lời khuyên từ người thân

Phải chia sẻ nỗi đau với người khác có thể khiến bạn lúng túng hoặc cảm thấy không thoải mái, dễ bị tổn thương, nhưng sự yêu thương và hỗ trợ từ những người xung quanh sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn.  

Bắt đầu lại chính mình

Những điều cần làm sau khi ly hôn giúp bạn mạnh mẽ hơn

Trong mối quan hệ chũng ta dễ dàng làm mất đi chính mình. Bởi thời gian bạn bắt buộc phải ly hôn, có thể bạn sẽ thấy không có gì có thể làm cho bạn hạnh phúc nữa.

Sau khi ly hôn bạn nên tìm cho mình những sở thích bạn đã không làm từ khi lập gia đình như mua quần jeans skinny, ăn đồ ăn bạn thích, đến với âm nhạc, tập môn thể thao yêu thích. Ai biết được những điều nhỏ nhặt ấy lại giúp bạn thay đổi cuộc sống.

Không cần thiết để cứu vãn cuộc hôn nhân lần nữa

Những điều cần làm sau khi ly hôn giúp bạn mạnh mẽ hơn

Có rất nhiều ẩn số khi bạn nghĩ rằng cuộc sống của bạn đã thay đổi. Ngay cả khi cuộc hôn nhân của bạn được cứu vãn bạn cũng không biết cách để tiến về phía trước. Bạn sẽ tự  hỏi:

Tại sao điều này có thể xảy ra? Tôi đã làm gì sai? Liệu tôi có thể kết hôn một lần nữa? Liệu rằng sẽ có ai đó thích tôi chứ?

Tất nhiên bạn sẽ không biết và không thể biết câu trả lời ít nhất là sau một thời gian dài. Nhưng câu trả lời không cần thiết để tìm kiếm sự bình an. Hãy tự nhắc nhở mình rằng vẫn còn nhiều thứ tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Bạn không nhất thiết phải chìm đắm vào cuộc hôn nhân không hạnh phúc này.

Tiến thêm bước nữa

Tiến thêm bước nữa sẽ rất cần thiết, không ai có thể ngăn cản bạn điều này cả. Khi bạn bắt đầu với cuộc sống độc thân bạn sẽ có những trải nghiệm và những kinh nghiệm riêng cho mình. Tuy nhiên bạn sẽ nhận ra rằng bạn cần một gia đình, sống đơn độc suốt đời thực sự rất khủng khiếp đặc biệt là khi bạn ở giữa tuổi ba mươi. Hãy tiến đến để tìm kiếm hạnh phúc thêm lần nữa và quên đi nhưng đau buồn trước kia.  

Trọng Nguyễn (theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam