Dòng sự kiện:

Những điều cha mẹ không nên nói với trẻ đồng tính

02:00 01/11/2015
Nếu một ngày đứa con gái của bạn thú nhận rằng "con là lesbian", bạn sẽ cảm thấy vô cùng choáng váng. Bạn nghĩ chúng còn quá nhỏ để hiểu những điều đó nhưng thực ra tuổi tác không đóng vai trò gì.

 

Vấn đề là sau khi bình tĩnh lại, bạn sẽ nói điều gì với con? Hãy nhớ rằng dù thế nào, con bạn đã phải trải qua cuộc chiến này một mình lâu hơn rất nhiều so với những gì bạn đã trải qua, và điều này sẽ theo con bạn đến hết cuộc đời của con. Hãy hỏi con những câu hỏi mở “Làm thế nào mà con có thể trải qua những điều này?” hay “Mẹ có thể làm gì để giúp con?”.

Bên cạnh đó, hãy trấn an con với bằng lời nói, cử chỉ, sự lắng nghe để con biết rằng, bạn luôn ở bên cạnh con và ủng hộ con. Đó mới là điều con mong muốn khi tìm đến bạn để giải phóng sự thật đè nén chúng suốt bao lâu.

Cha mẹ hãy ghi nhớ những điều này:

1. Con còn quá trẻ để biết việc đó

Bạn có thể phủ nhận nhưng hầu hết trẻ em GLBT đều nhận thấy chúng “khác” với những đứa trẻ bình thường từ khá sớm. Kể cả những đứa trẻ chưa biết về tình dục, chúng vẫn nhận thấy mình bị thu hút bởi các bạn cùng giới tính.

2. Làm sao mà con biết được chứ? Con đã nói là con thích cô bé kia mà

Những cậu bé luôn mong muốn có một tình yêu thông thường vì điều đó được số đông chấp nhận. Chúng tìm cách thử. Và đương nhiên, chúng sẽ chọn những bạn gái để thử cho đến lúc chúng phát hiện ra mối tình đó không phù hợp.

3. Con rất nữ tính, tại sao con lại nghĩ con là lesbian chứ?

Con gái của bạn không nhất thiết phải mặc quần quần bò, áo da đen, cắt tóc ngắn và đi một đôi giày hầm hố. Có nhiều đồng tính nữ trông nữ tính hơn cả những người con gái bình thường và họ yêu thích làm đẹp cũng như được mặc những bộ quần áo yểu điệu nhất.

4. Con còn chưa quan hệ tình dục lần nào mà

Bạn không cần phải có quan hệ tình dục mới biết bạn bị hấp dẫn bởi người nào. Nếu một anh chàng đẹp trai không thể hấp dẫn bạn, mà một cô gái cùng công ty lại khiến tim bạn đập run lên, tức là bạn có thể là lesbian mà không cần phải thử hẹn hò với cô gái kia.

5. Làm sao con lại có thể làm điều đó với mẹ?

Bọn trẻ không muốn làm cha mẹ thất vọng, nhưng khuynh hướng tình dục là điều chúng không chọn lựa được. Giống như bài hát của Lady Gaga “You’re born this way”, bạn thất vọng vì những kỳ vọng của BẠN vào con của mình, trong đó không có sự đồng tính luyến ái.

6. Đừng nói với bố con hay bất kỳ ai, điều này khiến bố không thể chịu đựng được

Bạn không được tự mình nói điều này với ai mà không có sự đồng ý của con. Con bạn là người quyết định sẽ nói cho ai và nói khi nào.

7. Con có chắc không? Con sẽ biến cuộc sống của mình trở nên khó khăn

Cuộc sống đối với bất kỳ người gay hay lesbian nào, chưa nói đến trẻ con, luôn rất khó khăn bởi định kiến ​​của xã hội. Nhưng con không thể thay đổi xu hướng tình dục của nó để cuộc sống dễ dàng hơn.

Còn nếu như bạn đã trót nổi nóng, trút vào con những điều thô bạo và nặng nề, bạn nên về phòng, ngồi một mình và dành thời gian để tự bình tĩnh. Sau đó hãy đến gặp con và cho chúng biết điều con nói ra đã làm bạn sốc như thế nào và bạn xin lỗi về những phản ứng vừa rồi của mình. 

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam