Dòng sự kiện:

Những điều chưa biết về nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc

18:09 02/11/2015
Cô bé 10 tháng tuổi Darina Gromov là nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ rơi máy bay tại Ai Cập khiến 224 người thiệt mạng vừa qua.

 

 

 

 
Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc Darina tròn mắt ngắm những con "chim sắt" khổng lồ

Có tất cả 29 trẻ em trên chuyến bay định mệnh và Darina Gromov là thành viên nhỏ nhất. Trên Instagram của chị Tatiana, mẹ của em, vẫn còn đó bức ảnh ghi lại khoảnh khắc Darina tròn mắt ngắm các “cỗ máy” di chuyển trên sân bay. Đó là lần đầu tiên cô bé được đứng sát những con “chim sắt” khổng lồ. Khỏi phải nói em đã thích thú cỡ nào!

Kèm theo bức ảnh là dòng caption hài hước: “Hành khách VIP”. Chắc Tatiana không thể nào tưởng tượng,ra đó là hình ảnh sau cùng của con gái yêu và cũng là tấm hình cuối cùng chị chia sẻ trên trang cá nhân.

Đây là chuyến du lịch lớn đầu tiên và cũng là duy nhất trong cuộc đời ngắn ngủi của cô bé

Nhận được tin dữ, bà nội của cô bé đau đớn kể trong nước mắt: “Tôi đã muốn vợ chồng Alex và Tatiana cho Darina ở nhà với tôi, nhưng hai đứa không đồng ý”. Ông nội của Darina chính là một phi công quân sự. Bố của Darina cũng “mê mẩn” máy bay và muốn nối nghiệp nhà nhưng bà cương quyết ngăn cản.

Dường như linh cảm được điều gì đó, bà luôn cảm thấy bất an khi nghĩ tới chuyến du lịch của cháu gái. Nhưng bố mẹ cô bé thì hào hứng vô cùng khi có thể cho Darina khám phá thế giới ở lứa tuổi nhỏ như vậy.  Và cô bé mới 10 tháng tuổi đã hoàn thành chuyến du lịch lớn đầu tiên trong đời từ Saint-Petersburg (Nga) tới Ai Cập.

Không ai ngờ, đó cũng là chuyến du lịch lớn duy nhất trong cuộc đời ngắn ngủi của cô bé 10 tháng tuổi.

Ngày 01/11, trước khi chiếc chuyên cơ đặc biệt đưa thi thể của các nạn nhân về Saint-Petersburg, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể của hành khách nhỏ tuổi nhất và cha mẹ của cô bé.

Nhà điêu khắc người Ấn Độ Patnaik đã thực hiện mô hình thân máy bay với thi thể em bé nằm trên đất và một dấu hỏi màu đỏ để chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay. Ảnh Lifenews

Theo kết luận ban đầu, máy bay có thể đã vỡ tung trên không chỉ sau khi cất cánh 23 phút. Đây là tai nạn hàng không khủng khiếp nhất trong 30 năm qua của Nga. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]MleQw4JnEK[/mecloud]