Dòng sự kiện:

Những điều chừng vô hại lại có thể phá hủy hôn nhân

16:35 23/11/2015
Những hành động thói quen tưởng chừng vô hại lại có thể ảnh hưởng tới nhân của bạn.

 

 

 



Nói dối

Trung thực là một trong những yếu tố nền tảng của hôn nhân. Bạn không nên có bất cứ một hàn động lừa dối nào với đối phương, trừ khi đó là trường hợp bất đắc dĩ. Đặc biệt đó là lừa dối về mặt tài chính.

Lời nói dối về mặt tài chính là một thói xấu mà bạn tưởng chừng như rất bình thường nhưng nó lại vô tình tạo một nỗi đau lớn động chạm đến lòng tự ái của đối phương, đặc biệt là những bà vợ. Họ sẽ đau đớn khi nghĩ rằng bạn không hề tin tưởng bạn là tay hòm chìa khóa tài chính.

Nói dối cho dù với bất cứ lý do gì đều là khó tha thứ. Bởi lòng tin là điểm tựa cho mọi cuộc hôn nhân bền vững.

Không làm việc nhà

Có thể bạn đi làm và mang tiền về nhà nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể thảnh thơi ngồi rung đùi xem TV trong khi vợ dọn dẹp, rửa bát, chăm sóc các con... Hãy đứng lên đi đổ rác, cọ toa lét, phơi quần áo hay làm tất cả những gì vợ có thể làm. Bạn và vợ đang "cùng hội cùng thuyền" và đều cần chung tay tạo ra và vun đắp cho ngôi nhà mơ ước của mình.

Thiếu tôn trọng lẫn nhau

Việc bạn tức giận hoặc phản ứng lại khi có mâu thuẫn với anh ấy chắc chắn là điều khó tránh khỏi trong đời sống vợ chồng. Tuy nhiên nếu bạn liên tục gào thét và sử dụng những ngôn từ thiếu kiềm chế để sỉ nhục anh ấy hoặc ra vào lại "đá thúng, đụng nia" thì sẽ đẩy mâu thuẫn giữa hai bạn ngày càng cao hơn. Còn nếu bạn làm những điều quá quắt, không tôn trọng anh ấy, chắc chắn người chồng của bạn sẽ có cái nhìn tiêu cực dành cho bạn và cho cuộc sống hôn nhân của hai người. 

Nói xấu sau lưng

Nói xấu vợ hoặc chồng sau lưng tưởng chừng như rất vô hại. Tuy nhiên, bạn có khi nào lường trước được tác hại của những lời nói xấu sau lưng nếu như người bạn chia sẻ không đáng tin?  Họ có thể nói điều này với vợ hay chồng bạn, hoặc đơn giản là lợi dụng để chia rẽ tình cảm vợ chồng của bạn. Lúc đó, hôn nhân sẽ đổ vỡ một cách dễ dàng.

Phàn nàn

Cằn nhằn, than phiền là hành động có thể phá hủy cuộc hôn nhân của bạn bởi những việc quan trọng không nên được giải quyết chỉ để bạn thể hiện uy quyền với nửa kia. Nếu bạn cần nhắc nhở anh ấy về việc gì nhiều hơn hai lần, hãy xem lại 'chiến thuật' của bạn hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác.

 “Trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã thông”

“Bát đũa còn có lúc xô”, vợ chồng có chút mẫu thuẫn nhau là chuyện bình thường và cũng không khó để làm lành. Tuy nhiên chàng sẽ không chấp nhận được chuyện “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông”. Đừng đem chuyện nhà phô ra bên ngoài bởi dù sao đó cũng là chuyện của hai người.

HỒNG HẠNH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]kuv6gKURLg[/mecloud]