Dòng sự kiện:

Những điều con không dám nói với bố mẹ

21:14 21/08/2015
Bố mẹ đừng cãi nhau ầm ĩ nhà cửa nữa nhé. Con sợ lắm...

Mẹ ơi, con muốn tự mình đi đến trường, không cần mẹ dắt con đi đâu ạ. Mẹ lo con gặp chuyện bất trắc trên đường nên ngày nào cũng dắt con đi. Nhưng nếu cứ kéo dài như vậy thì đến khi con lớn thì con biết xoay sở thế nào khi không có mẹ bên cạnh?

Bố mẹ lúc nào cũng nói con không bằng bạn này bạn nọ hoặc chê con thua kém con của mấy cô chú bạn bố mẹ. Sao bố mẹ luôn đem con ra để so sánh như vậy?

Mỗi lần mẹ tức giận đều “giận cá chém thớt” sang con, dù con chẳng có lỗi gì cả. Con chẳng muốn nói chuyện với mẹ nữa, chỉ mong mẹ dịu dàng và hiền như... mẹ của bạn con.

Bố mẹ ơi, con rất yêu bố mẹ, nhưng có lúc cũng rất... ghét. Yêu là vì con biết bố mẹ cũng rất yêu con, quan tâm đến con, lo lắng cho tương lai của con. Còn ghét là vì nhiều lúc bố mẹ quá nghiêm khắc, quá áp đặt, không chịu hiểu suy nghĩ của đứa trẻ như con.

Mẹ cứ tranh thủ con đi vắng hay đang trong nhà vệ sinh mà “do thám” phòng con. Kết quả là chẳng phát hiện được gì khả nghi cả... Con cảm thấy mẹ không tin con, không tôn trọng con.

Bố ơi, nếu bố chỉ có 75% nghiêm khắc, còn lại 25% nhẹ nhàng thì bố đúng là ông bố tuyệt vời 100%!

Mẹ ơi, con chỉ là một đứa trẻ con thôi, mà trẻ con có rất nhiều trò chơi và thú vui, đâu chỉ có mỗi việc đọc sách.

Bố ơi, bố đừng uống rượu nữa. Con sợ bố mẹ sẽ cãi nhau, sợ bố mẹ sẽ ly hôn...

Mẹ hay nói tục. Cô giáo bảo nói tục là không tốt. Con không thích mẹ nói tục tí nào.

Bố ơi, bố đừng uống rượu nữa. Con sợ bố mẹ sẽ cãi nhau, sợ bố mẹ sẽ ly hôn...

Mẹ hay nói tục. Cô giáo bảo nói tục là không tốt. Con không thích mẹ nói tục tí nào

Bố bảo con phải làm thế này mới đúng, phải làm thế kia mới ngoan. Nhưng con thấy có việc bố cũng chưa làm được. Bố phải làm gương trước thì con mới “tâm phục khẩu phục” mà vui vẻ làm theo chứ.

Con cảm thấy thế giới này không có tự do vì người lớn suốt ngày bảo trẻ con không được làm cái này, đừng có làm cái kia. Haizzz, như thế thì cuộc sống đều do người lớn sắp xếp hết, bọn con chẳng cần có ý kiến của mình nữa. Thế thì chán lắm ạ!

Buổi tối con luôn thấy cô đơn và sợ hãi. Bố mẹ có đi đâu thì về nhà nhanh nhanh nhé.

Khi con phạm lỗi hay gặp khó khăn, con rất cần một người mẹ ở bên con, an ủi, bao dung con, chứ không phải bà mẹ chỉ biết la mắng, trách móc con không tốt, không giỏi như người ta.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin