Dòng sự kiện:

Những điều giáo viên chia sẻ về ngày bắt đầu năm học mới

15:00 27/09/2016
Ngày đầu năm học mới, nhiều giáo viên Mỹ cũng thấy lo lắng, một chút sợ hãi bên cạnh cảm giác háo hức, hy vọng, phấn chấn.

Đối với người Mỹ, nghĩ đến trở lại làm việc sau hai ngày nghỉ ít ỏi thường mang đến hiện tượng gọi là “đêm chủ nhật buồn”. 76% người Mỹ nói rằng lo lắng vào mỗi đêm chủ nhật vì những căng thẳng đang chờ đợi vào sáng thứ hai. Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng nỗi lo này của giáo viên sau kỳ nghỉ hè (cho dù họ có làm việc trong mùa hè) sẽ lớn hơn rất nhiều như thế nào.

Ảnh: Business Insider

Business Insider ngày 22/9 đã thực hiện cuộc điều tra về những cảm nhận của giáo viên khi bắt đầu năm học mới và hơn 50 giáo viên đã tham gia.

Dưới đây là 23 điều giáo viên đã chia sẻ:

- “Háo hức. Tôi không thể chờ thêm để khám phá những lớp tôi sẽ dạy”.

- “Lo lắng. Tôi luôn lo lắng khi gặp học sinh mới và tìm kiếm năng lượng cho lớp học mới. Tôi không thể thực sự chuẩn bị cho đến khi biết học sinh của mình và cách chúng tôi tương tác với nhau”.

- “Háo hức! Giống như chờ đến Giáng sinh vậy. Thật thú vị để tìm hiểu cá tính của từng đứa trẻ và cách để giúp chúng học, phát triển”.

- “Giống như có một triệu cách để có thể tốt hơn mình năm ngoái. Một cảm giác hơi thái quá”.

- “Hy vọng”.

- “Háo hức và sảng khoái, chưa hoàn toàn bị lấn át”.

- “Vẫn lo lắng như hồi tôi là đứa trẻ trong ngày đầu tiên đến trường, nhưng đã sẵn sàng để mang kiến thức cho những bộ não bé nhỏ”.

- “Vừa vui mừng vừa nhận ra con đường dài phía trước”.

- “Hăng hái”.

- “Háo hức nhưng lo lắng, mặc dù tôi đã làm điều này trong nhiều năm qua!”.

- “Không chắc chắn”.

- “Háo hức nhưng thất vọng vì mùa hè đã qua”.

- “Ngây ngất. Ngày đầu tiên là ngày yêu thích nhất của tôi trong năm”.

- “Lo lắng và vui mừng. Cơ bản nó giống cảm xúc của những đứa trẻ khi trở lại trường học. Bạn lo lắng không biết trẻ có thích mình không, liệu mình có đủ thú vị mà không quá sến, hay về hoạt động làm quen vào tuần đầu tiên. Tôi cũng luôn chắc chắn rằng mình trang bị đầy đủ cho ngày đầu tiên ở trường. Cơ bản tôi cảm thấy như đó lại là ngày đầu tiên đi học".

- “Phấn chấn và bị lấn át bởi sự căng thẳng”.

- “Thư giãn và sẵn sàng cho năm học mới”.

- “Vui mừng vì một năm học mới nhưng lo lắng về những thách thức chưa biết sắp tới - những đứa trẻ và phụ huynh mà tôi đã nghe kể về; làm việc với một đội giáo viên và lãnh đạo mới”.

- “Một chút vội vã và sợ hãi”.

- “Lo lắng về tất cả những ẩn số của năm học sắp tới, nhưng háo hức làm với quen các học sinh và thực hiện những ý tưởng mới nghĩ ra từ năm trước”.

- “Lo lắng và buồn khi để con mình ở nhà, nhưng vui mừng khi gặp những học sinh mới ở trường”.

- “Bị choáng ngợp với khối lượng công việc cần chuẩn bị”.

- “Lo lắng nhưng hy vọng”.

- “Sẵn sàng cho cuộc chiến, nhưng theo một cách tốt”.

 Theo VnExpress

Nguồn: Gia đình Việt Nam