Dòng sự kiện:

Những điều kỳ lạ và thú vị về vàng

15:00 20/01/2016
Bạn đã nhận thức được về giá trị tiền tệ của vàng trên toàn thế giới, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng người dân của trái đất đang giao dịch với chỉ 20% trữ lượng vàng có trên thế giới.
Vàng - từ này là đủ để mang lại long lanh cho đôi mắt của bạn, đặc biệt nếu bạn là một người phụ nữ. Trên khắp thế giới, kim loại này được sử dụng rộng rãi để làm đồ trang trí.

Nó tượng trưng cho sự giàu có sang trọng và quyến rũ. Bạn sẽ trông tuyệt vời nhìn với một chiếc vòng cổ tuyệt đẹp!

Một mặt dây chuyền và bông tai thanh lịch cũng có thể làm tăng vẻ đẹp của bạn hơn bao giờ hết. Các thợ kim hoàn, khắp thế giới, mang đến các thiết kế hấp dẫn và đang đánh cắp trái tim của phụ nữ.

Có rất nhiều người mà vàng là một phần của đầu tư để bảo vệ họ trong trường hợp kinh tế bất ổn. Tuy nhiên, đây là những thông tin thông thường về vàng. Bạn có biết có hơn 8 sự thật kỳ lạ về vàng ?

Từ 'vàng' được bắt nguồn từ một từ tiếng Anh cổ gọi là 'geolu'. Nó có nghĩa là màu vàng. Nhưng đây không phải là một trong những sự kiện thú vị để biết về vàng.

Bạn đã nhận thức được về giá trị tiền tệ của vàng trên toàn thế giới, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng người dân của trái đất đang giao dịch với chỉ 20% trữ lượng vàng có trên thế giới.

80 % phần còn lại vẫn đang bị chôn vùi dưới bề mặt trái đất và rất khó khai thác. Có rất nhiều sự kiện hấp dẫn khác về vàng mà bạn có thể không biết.

Dưới đây là 8 sự thật kỳ lạ về vàng mà bạn nên biết. 

1. Tháo, cởi bỏ vàng

Có rất nhiều người thích đeo đồ trang sức vàng thường xuyên. Họ coi nó như một bùa may mắn. Nhưng, bạn có biết, nếu bạn liên tục đeo nó, 6 mg vàng sẽ bị bào mòn mỗi năm.

2. Dùng trong điều trị

Thông qua quá trình hóa học, vàng được hóa lỏng và tiêm vào tĩnh mạch của những người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp. Tỷ lệ thành công là 70%. Thật là một thực tế kỳ lạ về vàng đúng không các bạn?

3. Kim loại quý hiếm

Khi nói về những sự thật chưa biết về vàng, bạn nên biết rằng nó là một trong những kim loại hiếm nhất được tìm thấy trên bề mặt trái đất. Để tìm thấy một ounce vàng tự nhiên tinh khiết khó hơn tìm một viên kim cương 5- carat.

4. Kim loại nặng

Khi bạn đeo một cái vòng cổ hoặc một chiếc khuyên tai, bạn đã cảm thấy nó nặng? Có lẽ không. Nhưng một foot khối vàng nặng bằng một nửa tấn. Các thanh vàng lớn nhất được tìm thấy trong thế giới này nặng khoảng £ 551 hoặc 250kg.

5.Nằm dưới đại dương


Có khoảng 25 tấn vàng trong mỗi dặm khối của một đại dương. Tổng tất cả, khoảng 10 tỷ tấn vàng có thể được tìm thấy dưới một đại dương của trái đất này. Tuy nhiên những khu vực này vẫn không thể đào được. Nó được xem như một trong 8 sự thật kỳ lạ về vàng.

6. Ăn nó

Vàng thực sự là một kim loại ăn được. Có rất nhiều nhà hàng cao cấp trên toàn thế giới mà đang trở thành mốt với các món ăn, nơi mảnh vàng được sử dụng để thêm vào sự hấp dẫn thị giác.

7.Tìm thấy ở mọi nơi 

Thế giới có sự đa dạng các loài động thực vật. Nhưng vàng thì như nhau ở khắp mọi nơi. Và bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nó được tìm thấy ở tất cả bảy lục địa.

8.Không thuộc về trái đất


Kỳ lạ nhất trong danh sách 8 sự thật kỳ lạ về vàng, không thể bỏ qua điều này. Bạn có biết rằng vàng là ngoài hành tinh này đến trái đất? Vâng, nó không phải là dân bản địa của hành tinh này. 200 triệu năm trước, vàng đã hạ cánh trên bề mặt trái đất với một số thiên thạch.

Nếu bạn tìm hiểu sâu hơn, bạn sẽ tìm thấy những sự kiện kỳ lạ hơn về vàng . Bạn mặc vàng trên người, nhưng bạn có thể không biết cho đến bây giờ mà cơ thể của bạn, chủ yếu là trong máu, có chứa khoảng 0,2 milligram vàng. Ta không thể nghĩ về cuộc sống mà không có vàng, phải không?

HỒNG HẠNH (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]RBZS8kXrEa[/mecloud]