Dòng sự kiện:

Những điều quan trọng mẹ nên nói với con gái 10 tuổi

21:17 28/07/2015
Con rất đáng yêu, hãy biết giữ gìn dáng vẻ bề ngoài, không phải ai cũng tốt và tiền thì không mọc sẵn như lá cây... là một vài điều quan trọng bạn cần nói với cô con gái 10 tuổi của mình.

Dưới đây là những điều mà Laura Usky, một tác giả quen thuộc của trang Huffingtonpost.com khuyên các bà mẹ nên nói với cô con gái 10 tuổi của mình.

Con rất đáng yêu

Hãy nói với con gái bạn rằng con rất đáng yêu. Dù đôi khi bạn có quát mắng con nhưng với bạn, con là tất cả những gì tốt đẹp nhất.

Chăm sóc dáng vẻ bề ngoài 

Bé gái nên biết rằng mình cần phải có ý thức làm đẹp, giữ gìn sắc vóc cũng như lựa chọn trang phục phù hợp cho từng hoàn cảnh khác nhau.

Hãy học nấu ăn

Nấu ăn là một kỹ năng quan trọng đối với con gái. Ở tuổi lên 10, bé đã có thể làm những món đơn giản như nấu cơm bằng nồi cơm điện, tráng trứng, luộc trứng, luộc rau...

Chuyện khó nói

Thật khó để bạn mở lời với con về những chuyện nhạy cảm nhưng sớm hay muộn thì cả bạn và con đều phải đối mặt với vấn đề này. Một cuộc nói chuyện bí mật nhỏ có thể giúp con hiểu và trân trọng hơn về cơ thể mình, đồng thời ngăn chặn được những cuộc nói chuyện thô lỗ về những chủ đề mà trẻ có thể nghe thấy từ những đứa trẻ khác.

Điều gì đang thay đổi trong cơ thể bé

Không chỉ có những thay đổi về cơ thể mà cảm xúc của bé cũng có những thay đổi. Cách tốt nhất là mẹ hãy mua tặng con những cuốn sách về chủ đề này, sẽ giúp ích rất nhiều bên cạnh một cuộc nói chuyện đấy.

Không phải tất cả mọi người đều tốt 

Khi con gái tôi lên lớp năm cũng là lúc "bộ phim truyền hình dài tập" về những cô gái xấu xí bắt đầu - tức là bọn trẻ để ý và "soi" nhau. Tôi đã phải nói với con về những cô gái vô duyên và làm sao để thoát ra khỏi tình trạng đó. Dù thế nào, con cũng phải chân thành với những người bạn thân và không được tham gia vào các nhóm nói xấu những bạn gái khác bởi vì cuối cùng, chúng sẽ nói về con.

Có những người không may mắn

Trẻ cần biết trên thế giới có rất nhiều người khác nhau, và ngay xung quanh con cũng có những người không may mắn. Thói quen giúp đỡ cộng đồng nên thường xuyên được thực hành.

Tiền không mọc như lá cây

Tôi luôn cố gắng hết sức để làm cho con gái hiểu rằng, không có gì là miễn phí. Khi con nhận được tiền trong các dịp sinh nhật hay lễ tết, chồng tôi thường dạy con chia tiền làm ba phần: Một để tiêu ngay, một để phòng cho những trường hợp khẩn cấp và một để dành cho những mục tiêu lâu dài như học đại học. Con gái tôi giữ ba khoản tiền đó ở ba ngân hàng riêng biệt để không dùng lẫn lộn các quỹ. Đây là một thói quen tốt để quản lý tài chính và sẽ có ích trong suốt cuộc đời sau này của trẻ.

Cuộc sống không hề dễ dàng 

Rồi sẽ có lúc con phải đối mặt với những thách thức, những thách thức tưởng như rất khó khăn và không thể thực hiện. Con sẽ phải cần đến gia đình, đến niềm tin và sự kiên trì để vượt qua một số điều mà cuộc sống ném vào con. Điều quan trọng là con biết rằng cuộc sống luôn tiếp diễn, lúc thăng lúc trầm và cần phải chuẩn bị để ứng phó với tất cả các tình huống đó.

Không bao giờ được phép thử ma túy

Thật không may, dù bạn sống ở đâu thì ma túy vẫn đe dọa con của bạn. Thậm chí một số trẻ dính vào ma túy rất sớm, khi chỉ mới 10 tuổi. Hãy cho con biết, nếu dính vào ma túy là không con đường thoát, vì thế con không bao giờ được phép thử ma túy dù chỉ một lần.

Tường Vy 

Nguồn: Người đưa tin