Dòng sự kiện:

Những điều tôi không hề biết trước khi có em bé

20:47 04/06/2015
Trước khi có con, tôi luôn là người bí mật quan sát những đứa con của bạn bè, và ghi nhớ trong đầu những điều mà tôi nghĩ sau này tôi sẽ không làm như vậy.

Nhưng khi giờ thời khắc làm mẹ đến, tôi nhận ra mọi việc đã không như tôi nghĩ. Và đây là những điều mà tôi đã không hề biết đến trước khi thế giới của tôi bị đảo lộn:

Việc cho con bú thực sự khó khăn. Ai biết được nó lại không đơn giản như việc gắn chiếc hút bụi nhỏ mà bạn dùng để làm sạch xe hơi?. Một số người còn thực sự không thể cho con bú.

Bạn có thể khóc rất nhiều trong những ngày đầu, vì bất cứ chuyện gì. Ví dụ như có ai đó tặng hoa cho bạn mà không thể tìm thấy 1 cái bình cắm.

Bạn sẽ không biết điều gì khiến bạn mệt mỏi thực sự. Và bạn sẽ phải cắn răng nén nỗi tức giận bên trong, khi những người bạn độc thân của bạn kể về việc họ đã “bùng nổ” thế nào trong những cuộc vui.

Bạn sẽ không bao giờ có thể đi toilet một mình thêm lần nào nữa. Ngay cả khi bạn có thể, khi cánh cửa đóng lại, những đứa trẻ sẽ kêu khóc tuyệt vọng để vào được bên trong, thật đau đầu.

Cuộc sống xã hội bên ngoài của bạn sẽ chỉ còn là dĩ vãng, nó sẽ sụp đổ và bị "thiêu rụi" hoàn toàn.

Cuộc sống chăn gối của bạn cũng sẽ nối bước cuộc sống xã hội.

Quần áo bạn sẽ luôn thường trực những vết lấm lem do em bé bôi vào, bạn thậm chí sẽ chẳng có thời gian quan tâm tới việc đó.

Bạn và chồng sẽ cạnh tranh nhau xem ai là người mệt mỏi nhất, và tự nhẩm tính xem mỗi người đã được ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày.

Bạn sẽ phải phô bày một phần cơ thể không hề che đậy của mình khi cho con bú với những người hoàn toàn xa lạ.

Kỳ nghỉ sẽ trở thành một cơn ác mộng thực sự với bạn. Bạn lẽ ra đã có thể một mình tung tăng du lịch chỉ với 1 túi hành lý, một chiếc váy và đôi sandal. Nhưng giờ bạn cần một chiếc xe mới và tới 5 túi hành lý chỉ để nghỉ ngơi giữa tuần tại ngay trung tâm thành phố.

Ngôi nhà của bạn sẽ tràn ngập đồ chơi và những thứ bằng nhựa, mặc dù trước đó bạn đã tự nhủ rằng sẽ chỉ mua những thứ đồ chơi bằng gỗ cho con mình.

Hình ảnh thư giãn và thủ thỉ bên thiên thần nhỏ không phải là điều mà chồng bạn sẽ thấy. Thay vào đó là bạn nằm trên giường với mái tóc rũ rượi sau khi sinh.

Tiền mua quần áo và đồ dùng cho em bé vượt quá mức thu nhập của bạn, và bạn buộc phải cân nhắc lưa chọn những thứ cần hơn cho con mình, để rồi về nhà trong tâm trạng bứt rứt vì đã không thể sắm sửa chu đáo cho con.

Cuộc sống của bạn sẽ không bao giờ trở lại như trước, nhưng liệu bạn có thực sự mong được như xưa?

Theo Minh Trang/ĐSPL


TAG