Dòng sự kiện:

Những điều tuyệt vời của bà mẹ có hai con cách nhau 4 tuổi

16:11 05/10/2015
Độ tuổi chênh lệch giữa các con rất quan trọng trong việc nuôi dạy con cái. Amy Wruble, một trong những tác giả của tạp chí Popsugar Select Moms đã chia sẻ những điều tuyệt vời của một bà mẹ có hai con cách nhau 4 tuổi.

Tin liên quan

  • Thích thú ngắm ảnh "độc" của anh em hoàng tử George
  • Em bé và chú chó Bull sinh cùng ngày nghĩ mình là… anh em
  • Tắm mưa, 2 anh em họ chết đuối thương tâm
[mecloud]c0J9uuLrez[/mecloud]
Khoảnh khắc đứa con đầu tiên của tôi chào đời, tôi cảm thấy vui sướng đến phát điên, lúc đó, tôi muốn có thêm bé nữa ngay lập tức. Tôi chắc rằng có nhiều thuận lợi khi có các con gần tuổi nhau như chúng có thể chơi cùng  nhau, nhưng việc nuôi con sẽ thực sự  rất vất vả.

Bây giờ khi đã hiểu hiết hơn, tôi rất vui vì các con tôi cách nhau 4 tuổi. Một số người nói rằng đó là khoảng cách quá lớn để các con có thể thân thiết với nhau, nhưng tôi không cho là như vậy. Anh chị em gần tuổi hay coi thường nhau, còn tuổi cách xa nhau sẽ trở thành những người bạn tốt nhất của nhau. Thời gian sẽ trả lời tất cả. Cho đến bây giờ, tôi có thể chỉ ra cho bạn 6 lợi thế tuyệt vời của việc con cái cách nhau 4 tuổi.

1. Có thời gian dành cho con nhỏ


Amy Wruble hạnh phúc bên hai con gái.

Kể từ khi con gái lớn của tôi đi học, tôi có thời gian riêng dành cho con gái nhỏ của tôi mỗi buổi sáng, và tôi trân trọng điều đó. Buổi sáng và buổi chiều khá yên tĩnh và ngọt ngào. Đến chiều tối, ngôi nhà thực sự trở nên hỗn loạn, nhưng mọi thứ đều ổn. Nếu không có thời gian riêng cho con gái bé, tôi nghĩ mình sẽ mệt rã rời.

2. Các con được an toàn

Một đứa trẻ 4 tuổi có thể hiểu các quy tắc cơ bản như: rửa tay trước khi chạm vào em, không để tay lên mặt em bé, và thật nhẹ nhàng với em. Phần lớn thời gian, tôi nói với con những quy tắc ấy. Ít nhất, tôi biết con gái lớn sẽ không bao giờ làm đau em, mặc dù đôi khi cách thể hiện tình cảm có hơi vượt quá giới hạn.

3. Anh/chị dành tình yêu cho em


Đứa nhỏ có thể không hiểu, nhưng con gái 4 tuổi của tôi rất yêu em gái. Lúc đầu, tôi cho con ôm em để lên đùi, con bé kêu lên, "Con không thể tin rằng con đang bế em bé thật!" thế này thích hơn bế búp bê Corolle. Tuy nhiên, mẹ sẽ không để con bế em lên và xuống cầu thang.

4. Được con giúp đỡ

Đôi khi con gái lớn rất nghiêm túc thực hiện vai trò của mình, con giúp tôi lấy khăn lau, vứt tã bẩn vào thùng rác và nhẹ nhàng hát bài cho em bé nghe khi cần thiết. Con bé thực sự hữu ích. trừ lúc con xem hoạt hình thì tôi phải tự làm mọi thứ.

5. Trò chuyện thẳng thắn với con

Khi con gái lớn của tôi cảm thấy thất vọng bởi những thay đổi trong gia đình, con bé biết cách thể hiện, nói với tôi mọi thứ con không thích, "Mẹ ơi, mẹ cần phải dành nhiều thời gian hơn với con!" Tôi rất hài lòng với sự thẳng thắn của con, và đôi khi tôi có thể mềm lòng, chỉ cần nghe thấy con nói thì sẽ lên kế hoạch dành một ngày cùng chơi với con.

6. Các con phát triển theo cách của riêng mình

Các con tôi thậm chí sẽ không học trung học cùng nhau. May mắn thay, con gái nhỏ của tôi có thể tránh khỏi sự so sánh và có thể đi trên con đường của riêng  mình. 

Hương Trà (Theo Popsugar)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 

>> Video đang hot: [mecloud]Chs6A5s1yj[/mecloud]