Dòng sự kiện:

Những đồ dùng mẹ tuyệt đối không để gần trẻ nhỏ

15:02 17/12/2015
Dao kéo, thuốc xịt muỗi, ly đĩa... là những đồ dùng có thể gây nguy hiểm cho bé nên mẹ nên để tránh xa con mình.

[mecloud]Hn157f9V0z[/mecloud]

Trẻ nhỏ rất hiếu động và thích khám phá mọi thứ xung quanh chúng, có rất nhiều vật dụng trong nhà mẹ nên cẩn trọng, không được để gần trẻ vì có thể sẽ gây nguy hiểm cho bé.

Dao, kéo


Những đồ vật sắc nhọn như dao, kéo cần được để trên cao và nơi an toàn, mẹ phải đảm bảo rằng bé không thể với tới được để tránh tai nạn đáng tiếc cho bé.

Thuốc


Chắc chắn trong nhà bạn sẽ dự trữ rất nhiều loại thuốc phòng khi bé cảm sốt, kháng sinh và rối loạn tiêu hóa... đặc biệt cho trẻ nhỏ.

Bất kỳ loại thuốc nào mẹ cũng không được để bừa bãi mà nên để trên cao hoặc trong hộp được khóa kỹ, đề phòng việc bé nuốt phải gây nguy hiểm cho con. 

Đồng xu, kim khâu


Đồng xu và những vật bằng kim loại nhỏ như kim khâu luôn hấp dẫn bé, đặc biệt là những trẻ nhỏ. Bé có thể đưa bất kỳ thứ gì vào miệng và nuốt chúng, vì vậy bố mẹ không nên để những thứ trên bừa bãi tránh gây tổn thương cho bé.

Thuốc diệt côn trùng

Đây là một trong những loại thuốc độc hại, sẽ vô cùng nguy hiểm khi bé tiếp xúc với chúng. Vì vậy mẹ tuyệt đối không để các loại thuốc này gần trẻ hoặc ở vị trí hớ hênh bé có thể lấy để nghịch được.

Đồ tẩy rửa bếp và nhà tắm


Ai cũng biết đây là những hóa chất độc hại, có thể gây tổn thương đến làn da mổng manh của bé khi tiếp xúc.

Vì vậy khi trẻ chưa đủ lớn để hiểu được tính chất nguy hiểm của những đồ dùng trong nhà như thế này, bố mẹ lưu ý để cách trẻ càng xa càng tốt để tránh rủi ro khi bé tiếp xúc với chúng.

Đồ trang sức, trang điểm

Trang sức, và đồ trang điểm luôn hấp dẫn bé bởi màu sắc lung linh, mùi thơm. Rất nhiều trẻ nuốt phải trang sức như nhẫn, và hoa tai gây nguy hiểm cho bé.

Mặt khác bé có thể bẻ gãy son môi của mẹ bất kỳ lúc nào, nước hoa cũng có thể được bé sử dụng không đúng cách như đổ cả lọ ra nền nhà, quần áo cho thơm... 

Ly, cốc


Đây là những đồ dễ vỡ nhưng luôn hấp dẫn bé khi mẹ bất cẩn vẫn để trên bàn. Bé có thể đưa tay vào cốc nước nóng, hay với tay khiến ly, cốc vỡ khiến bé bị thương bất kỳ lúc nào.

Diêm, bật lửa

Đây là những thứ có thể khiến bé bị bỏng khi nghịch, nhưng nhiều ông bố bà mẹ sau khi sử dụng xong lại vứt bừa bãi khắp nơi gây nguy hiểm cho bé.

Pin tiểu


Pin tiểu không chỉ khiến bé có thể nuốt phải, mà pin đã qua sử dụng có thể bị chảy dịch hóa chất gây độc hại và kích ứng da bé. Bố mẹ tuyệt đối không nên để pin tiểu ở vị trí bé có thể với được, đặc biệt pin đã qua sử dụng nên bỏ luôn vào thùng rác để an toàn hơn cho bé

Minh Sang

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được nhiều người theo dõi:

[mecloud]hMqZhsteXP[/mecloud]