Dòng sự kiện:

Những em bé bình tĩnh đỡ đẻ cho mẹ khiến người lớn phục sát đất

22:26 24/11/2016
Một cậu bé cho rằng cậu chỉ tập trung để “làm cho xong việc” đỡ đẻ cho mẹ, còn bé gái khác thì bình tĩnh đi học như thường sau khi cắt rốn cho em.

Bé trai 8 tuổi đỡ đẻ cho mẹ

Hôm 13/10 vừa qua, cậu bé Marcus Caffery ở Anh đã giúp mẹ giữ bình tĩnh khi bà bắt đầu lên cơn đau chuyển dạ trong phòng khách trong khi bố David chạy ra ngoài chờ xe cứu thương.

Chỉ ít phút sau khi trở lại, ông bố thấy con trai nhỏ đang quỳ gối ôm em bé trên tay.

Cô em gái Freya của Marcus khi chào đời nặng 3,8 kg. Trong khi các y tá đang chăm sóc cho cô em gái mới sinh thì Marcus còn quay sang đứa em trai Alexander, hơn 1 tuổi, để giải thích với em những gì đã xảy ra.

Chia sẻ với hãng tin BBC, Marcus cho rằng cậu bé chỉ tập trung để “làm cho xong việc” trước khi các nhân viên y tế tới hỗ trợ.

Mẹ của Marcus là bà Jodie, 38 tuổi, đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe cùng với đứa bé mới sinh. Cả hai được xuất viện vào ngày hôm sau.

Cô bé 11 tuổi bình tĩnh đỡ đẻ cho mẹ rồi đi học như thường

Hồi năm 2015, cô bé Caitlin Burke, sinh sống tại Tamworth, Staffordshire đã trở thành “bà đỡ” bất đắc dĩ cho mẹ. Lúc đó vào khoảng 5 giờ sáng, mẹ Tara đã bị vỡ ối, trong khi bố cô bé vừa rời nhà đi làm. Chỉ có Caitlin Burke là em bé lớn tuổi nhất trong nhà. Cô bé đã rất nhanh trí gọi cấp cứu và tự tay đỡ đẻ cho mẹ dưới sự hướng dẫn của nhân viên cấp cứu.

Không chỉ hỗ trợ mẹ rặn đẻ, Caitlin còn rất bình tĩnh xử lý dây rốn của em bé trước khi giao em bé cho mẹ rồi đi đến trường. 

Caitlin cho biết: “Lúc đó cháu hơi sợ hãi và run rẩy bởi trước đó cháu chưa bào giờ nhìn thấy cảnh này. Nhưng đó là giây phút em gái cháu được sinh ra. Cháu thực sự hạnh phúc. Em bé thật dễ thương và cháu yêu em gái mình rất nhiều.”

Sau khi biết về hành động của Caitlin, thầy cô và bạn bè ở lớp vô cùng tự hào. Cô bé cũng chia sẻ ước mong sau này sẽ có thể trở thành một nữ hộ sinh để đi đỡ đẻ.

Bé gái 6 tuổi giúp mẹ vượt cạn an toàn

Janeicea Owens, một bé gái ở thành phố Phoneix, bang Arizona, Mỹ đã đỡ đẻ cho mẹ tại nhà lúc mẹ của bé chuyển dạ sớm trước khi nhân viên y tế đến.

Janeicea đột nhiên tỉnh dậy vì tiếng la hét. Bé chạy vào nhà tắm và thấy mẹ đang vật vã dưới sàn vì đau đớn. Biết mẹ đang chuyển dạ, Janeicea luôn miệng cầu nguyện và động viên mẹ: “Không sao đâu mẹ, mẹ cố gắng thở nhé”.

Sau đó, mẹ của bé, cô Canisha Owens, đã gọi 911, nhưng cơn đau chuyển dạ khiến cô không thể nói chuyện được với nhân viên trực máy. Cô đưa điện thoại cho con gái để nghe hướng dẫn của nhân viên cấp cứu.

Nhân viên cấp cứu bảo Janeicea lấy một vài sợi dây để buộc gọn dây rốn của đứa bé nhưng vì không tìm thấy bất cứ sợi dây nào, Janeicea đã cắt vài đoạn từ những chiếc gối trên ghế sofa. Em bé khỏe mạnh, nặng 1,7 kg.

Janeicea đã được rất nhiều người khen ngợi sau khi giúp mẹ vượt cạn thành công. Cô bé cho biết muốn trở thành bác sĩ khi lớn lên nhưng không phải một người đỡ đẻ.

Tiểu Vũ (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam