Dòng sự kiện:

Những hoạt động đơn giản nhưng tăng cường trí nhớ bất ngờ

20:02 03/08/2015
Trèo cây, giữ thăng bằng trên cân, chạy chân trần hay bò là những hoạt động đơn giản nhưng có thể giúp bạn tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học, thuộc Đại học North Florida (Mỹ) cho biết việc leo cây hay giữ thăng bằng trên cây sẽ giúp tăng cường trí nhớ bất ngờ. Ngoài ra, các hoạt động như chạy chân trần, bò cũng là bí quyết giúp ghi nhớ nhiều thứ hơn. Cuộc nghiên cứu này vừa được công bố trên Từ điển Y khoa American Heritage Stedman.

Các nhà khoa học khuyên trẻ nên ra ngoài và trèo cây để tăng cường trí nhớ.

Từ điển Y khoa American Heritage Stedman cho biết 2 bài tập trèo cây và giữ thăng bằng trên cây là các hoạt động proprioceptive – hiện tượng tự cảm trong cơ thể, có thể nhận thức một cách vô thức các chuyển động và định hướng không gian phát sinh nhờ kích thích bên trong cơ thể của chính mình.

Giữ thăng bằng trên một sợi dây cũng là một phương pháp hiệu quả để tăng cường trí não.

“Quá trình tập luyện proprioceptive có thể khiến trí nhớ hoạt động tích cực hơn do khi môi trường và địa hình thay đổi, con người huy động trí nhớ để cập nhật thông tin”, phát ngôn viên của nhóm nghiên cứu cho biết.

Theo thông báo của Trường đại học North Florida, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khả năng nhớ của những người tham gia nghiên cứu đã tăng 50% sau 2 giờ tham gia các hoạt động trên.

Nguyễn Ngọc (Theo Daily Mail)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]yX3hI2QeMB[/mecloud]