Dòng sự kiện:

Những học bổng kỳ dị nhất trái đất

17:45 01/03/2016
Bạn sẽ không tin nổi trên đời lại có những học bổng này.

 

Tin liên quan

1. Học bổng trinh tiết

Đúng như tên gọi, học bổng này chỉ dành cho những nữ sinh biết giữ gìn một trong những thứ quý giá nhất đời mình. Tuy thế, chỉ có 16 nữ sinh  được nhận học bổng trinh tiết. Cho đến giờ, người ta vẫn chưa hết sốc khi nhắc đến học bổng kỳ lạ do chính quyền quận Uthekela, tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi “sáng tạo”.

2. Học bổng dành cho sinh viên từng thấy… hồn ma

Học bổng “nóng” trị giá 500-3.000 USD (tương đương 11-70 triệu đồng) kèm theo nhiều vật dụng sinh hoạt cần thiết khác được tổ chức Parapsychology dành tặng cho những sinh viên từng nhìn thấy... người chết. Tất nhiên, có khả năng học bổng này mãi mãi là... của để dành.

3. Học bổng dành cho người cao

Sinh viên nữ cao từ 177,8cm và sinh viên nam cao từ 188,9cm trở lên đều có cơ hội nhận học bổng trị giá 1.000 USD (tương đương 22,3 triệu đồng). Câu lạc bộ những người cao lớn trên thế giới chắc chắn khiến những “nấm lùn” cảm thấy tủi thân vì nghĩ ra một trong những học bổng kỳ lạ nhất thế giới.

4. Học bổng dành cho những...nghệ nhân băng dính


Nếu yêu thích nghệ thuật băng dính, các nghệ nhân tài năng có cơ hội được nhận học bổng trị giá 3.000 USD (tương đương 70 triệu đồng).

5. Học bổng dành cho những tài năng lập dị

Mỗi năm, quỹ học bổng bổng J. D. Salinger của trường Đại học Ursinus, Mỹ lại dành ra 30.000 USD (tương đương 700 triệu đồng) để khuyến khích các nhân tài có quan điểm, tư duy  khác người tiếp tục công cuộc sáng tạo những điều mới mẻ.

6. Học bổng dành cho sự sáng tạo

Không cần có thành tích học tập xuất sắc, chỉ cần có sức sáng tạo không biên giới, các sinh viên hoàn toàn có khả năng nhận được học bổng trị giá lên đến 10.000 USD (tương đương 223 triệu đồng). Học bổng này do diễn viên kiêm MC nổi tiếng người Mỹ David Letterman sáng lập tại đại học Ball State, ngôi trường ông từng theo học.

7. Học bổng dành cho những người mang họ Zolp

Tất cả sinh viên mang họ Zolp đều được miễn học phí tại đại học Loyola (Chicago, Mỹ).

8. Học bổng dành cho các cặp song sinh

Tại Mỹ, trường nữ sinh Wilson ở Pennsylvania giảm tới 45% học phí cho các cặp sinh viên song sinh, còn học viện Lake Erie ở Ohio giảm 50% học phí cho các cặp sinh đôi, sinh ba...

9. Học bổng dành cho... những người hảo ngọt


Hiệp hội công nghệ kẹo của Mỹ trao tặng rất nhiều suất học bổng trị giá 5.000 USD (tương đương 111,5 triệu đồng) cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhưng phải quan tâm đến... ngành sản xuất kẹo.

10. Học bổng cho người thuận tay trái

Đại học Juniata ở Pennsylvania, Mỹ đã xây dựng một loại học bổng đặc biệt dành cho những sinh viên thuận tay trái. Theo đó, chỉ cần điền giấy đăng ký bằng tay trái, các sinh viên sẽ có cơ hội tham gia tranh học bổng. Và những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất trong số đó sẽ nhận được phần thưởng đặc biệt.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Theo Gia đình Việt Nam