Dòng sự kiện:

“Những kẻ lắm lời”: “Chúng tôi bị chỉ trích vì không chê bai sau lưng”

18:40 26/11/2015
Trước áp lực dư luận, talk show “Những kẻ lắm lời” đã phải tạm dừng phát sóng do có cách bình luận xúc phạm nặng nề danh dự và gây tổn thương nhiều nghệ sĩ.
 [mecloud]YkIGwWcIiY[/mecloud]

Bitches in town (Những kẻ lắm lời) do MC Thùy Minh lên ý tưởng và được chính công ty riêng của cô tổ chức sản xuất, hợp tác với kênh Youtube phát hành. 

Tổng cộng đã có 22 tập được đẩy lên mạng xã hội trong 5 tháng qua, “đụng chạm” đến không ít nghệ sĩ nổi tiếng như: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, hoa hậu Thu Thảo…

Chia sẻ về talk show gây ồn ào, Thùy Minh cho biết, ê kíp của cô muốn thực hiện một talkshow khác biệt so với truyền thống, đặc biệt ở lối trò chuyện dẫn dắt câu chuyện theo kiểu “buôn dưa lê”, mổ xẻ những vấn đề “nóng” của xã hội.

Tuy nhiên, ba MC của chương trình đã đi quá đà trong cách bình luận, và những ngôn từ khá “thô”, đậm chất “tán phét” của họ đã khiến các nhân vật bị đưa ra “mổ xẻ” phẫn nộ. Trên trang cá nhân, hoa hậu Thu Thảo đã phải kêu gọi “Những kẻ lắm lời”: “Hãy dừng lại!”; ca sĩ Đông Nhi tính đến chuyện khởi kiện chương trình vì bôi nhọ danh dự của cô; ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gọi những người thực hiện talk show là “vô văn hóa”…

Trước những chỉ trích của người xem và các nghệ sĩ là “nạn nhân”, ê kíp “Những kẻ lắm lời” biện minh, họ luôn cố gắng giữ tính khách quan của chương trình. "Chúng tôi từng chê thẳng tay Vietnam's Next Top Model 2015 là quê, là xấu nhưng cũng mời ban giám khảo lên trò chuyện để tạo dư luận hai chiều. Tương tự, chúng tôi từng bênh Hà Hồ, nhưng sản phẩm mới của cô ấy chán thì cũng đã được cho 'lên thớt' ngay. Chúng tôi kịch liệt phản đối việc Sơn Tùng đạo nhái style của người khác, nhưng cũng bảo vệ cậu ấy khi Tùng bị đồng nghiệp làm video đả kích. Phải chăng chúng tôi bị chỉ trích vì làm những điều chưa ai làm, đó là không chê bai sau lưng?".

Ê kíp thực hiện chỉ thừa nhận, họ có thiếu sót trong khâu biên tập, để “lọt” khá nhiều những đoạn trò chuyện mang tính chất “tán gẫu” không phù hợp.

Chiều 25/11, cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử đã ra văn bản yêu cầu đơn vị sản xuất “Những kẻ lắm lời” tạm dừng chương trình, gỡ bỏ các tập hiện có trên Internet. Công văn của cục khẳng định: "Rất nhiều nội dung trong các chương trình này có ngôn từ nhận xét, đánh giá thô tục, phản cảm, thậm chí soi mói, bình phẩm chủ quan chuyện đời tư của người khác, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của nhiều cá nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội".

Về phía MC Thùy Minh, chị cho biết, trước mắt ê kíp sẽ “rút” hai video ồn ào nhất khỏi youtube.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]aT8DQveSnY[/mecloud]