Dòng sự kiện:

Những kiểu phụ huynh khiến giáo viên "bằng mặt nhưng không bằng lòng"

14:00 15/09/2015
Có những điều giáo viên "bằng mặt nhưng không bằng lòng" với cha mẹ học sinh. Dưới đây sẽ là những kiểu phụ huynh hay khiến giáo viên khó chịu.

1. Luôn ưu tiên con mình


Con của bạn đặc biệt, nhưng bé cũng giống như những học sinh khác trong lớp. Kể cả khi bạn không cho rằng con đặc biệt, thì bạn cũng không thể yêu cầu với giáo viên rằng con không phải làm bài tập về nhà, hay không cần tuân thủ nội quy lớp học. Con là tất cả với bạn nhưng cha mẹ cần rằng hiểu rằng nội quy áp dụng cho tất cả học sinh, không trừ con bạn. Bên cạnh đó, cũng có một số cha mẹ cho rằng con không bao giờ làm sai điều gì.

2. Thích gặp hiệu trưởng

Những phụ huynh có “sở thích” này rất thích can thiệp vào những việc xảy ra trong lớp và thường lên thẳng phòng hiệu trưởng để được giải đáp thắc mắc. Giáo viên sẽ rất khó chịu với việc làm này. Bởi lẽ, đó là việc của riêng giáo viên và phụ huynh. Giáo viên phải là người đầu tiên biết chuyện thay vì hiệu trưởng.

3. Vô hình

Tên của phụ huynh có trong danh sách nhưng họ có thực sự tồn tại? Có những phụ huynh mà giáo viên chưa một lần gặp măt. Giáo viên sẽ có chút lo lắng bởi những phụ huynh hay liên lạc giáo viên thì con họ sẽ thành công hơn. Có những phụ huynh rất bận rộn, nhưng họ nên giữ liên lạc với cô giáo qua điện thoại.

4. Không có giới hạn

Có những phụ huynh nhắn tin cho giáo viên vào nửa đêm. Thậm chí, họ còn “tấn công” giáo viên bằng thư điện tử, những “bức tâm thư dài ngoằng”. Kể cả trong giờ ăn trưa, giáo viên cũng phải tiếp chuyện những phụ huynh này. Hãy cho giáo viên thời gian nghỉ ngơi.

5. Chuyên quyền


Những phụ huynh thường đem tư tưởng của một người sếp vào lớp học, cho rằng giáo viên là nhân viên của mình. Họ sẽ suy nghĩ rằng họ trả học phí thì giáo viên phải phục tùng.

6. Ghét giáo viên

Nhiều phụ huynh cho rằng giáo viên thích "hành" con họ. Dù con có bất kì vấn đề gì, họ sẽ khăng khăng cho rằng đó là lỗi của giáo viên.

7. Giỏi diễn xuất

Khi trong lớp có một sự cố nhỏ, những phụ huynh này sẽ thổi phổng câu chuyện lên và nói đi nói lại đến khi đạt được ý mình. Có khi họ khóc, họ gào thét, nhưng tất cả chỉ là diễn. Họ sẽ chỉ dừng khi ban giám hiệu nhà trường phân xử công bằng.

Hương Trà (Theo parenting)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]P576iRdtyn[/mecloud]